1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Dịch vụ lì xì online tăng đột biến trong dịp Tết Bính Thân

Những bao lì xì được gửi trực tuyến cho dù bạn đang ở bất cứ đâu hiện đang "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc. Đây được coi là giải pháp rất hữu ích trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay.

Dịch vụ lì xì online tăng đột biến trong dịp Tết Bính Thân - 1

Kể từ năm 2014, công ty công nghệ Tecent tại Trung Quốc đã cho ra mắt dịch vụ lì xì trực tuyến (hay còn gọi là e-hongbao) thông qua ứng dụng trò chuyện Wechat trên điện thoại thông minh.

Người dùng có thể lì xì một số tiền nhất định từ tài khoản ngân hàng cá nhận tới bạn bè, đồng nghiệp. người thân. Đặc biệt, số tiền lì xì này hoàn toàn ngẫu nhiên và tuân theo nguyên tắc "đến trước được trước".

Chỉ ngay sau khi ra mắt, dịch vụ này đã thu hút được sự chú ý của giới trẻ Trung Quốc, nhiều bạn trẻ không chỉ coi đây là phong tục mừng tuổi đầu năm mà còn coi đây như game may mắn trong những ngày đầu năm mới để thử vận may.

Riêng trong dịp Tết Bính Thân, chính phú Trung Quốc cũng quyết định lì xì người dân bằng e-hongbao với tổng số tiền khoảng 300.000 nhân dân tệ ( khoảng 1 tỷ đồng), một số công ty lớn cũng tri ân khách hàng thân thiết thông qua e-hongbao với số tiền lì xì lên tới 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng).

Theo ước tính của Tecent, trong dịp Tết Nguyên Đán 2016, đã có hơn 420 triệu tài khoản Wechat sử dụng dịch vụ mừng tuổi trực tuyến này với tổng số tiền lên tới 8 tỷ đồng, tăng đột biến so với hai năm trước.

Với sự phát triển vũ bão của dịch vụ mới này, phương thức lì xì trong phong bao đỏ truyền thống vẫn đứng vững tại Trung Quốc. Theo nhận xét của giới chuyên môn, lì xì online chỉ thích hợp cho giới trẻ hoặc để lì xì cho bạn bè và hoàn toàn không thích hợp để áp dụng cho họ hàng, gia đình hoặc người lớn tuổi bởi số tiền lì xì trực tuyến rất nhỏ và được định giá "ngẫu nhiên".

Theo Báo Tiền phong