1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Bình Định:

1.000 bạn trẻ tham gia ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp

Doãn Công

(Dân trí) - Tham gia ngày hội, hàng ngàn thanh niên nông thôn ở huyện Phù Cát (Bình Định) không chỉ được tư vấn, định hướng nghề nghiệp mà còn có cơ hội tìm kiếm việc làm theo sở trường, đam mê…

1.000 bạn trẻ tham gia ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp - 1
Hơn 1.000 ĐVTN ở huyện Phù Cát (Bình Định) tham gia ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm.

Ngày 25/10, tại Trường THCS Ngô Mây (thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, Bình Định), trên 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh tham gia ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên tỉnh Bình Định năm 2020.

Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức.

1.000 bạn trẻ tham gia ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp - 2
Người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm ngay tại ngày hội

Tại ngày hội, trên 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh được chuyên gia tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm, tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên nông thôn; tư vấn tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đặc biệt, dịp này 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh được diễn giả Huỳnh Anh Bình chia sẻ những điều bổ ích về tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề nghiệp trong tương lai...

1.000 bạn trẻ tham gia ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp - 3
Nhu cầu lao động phổ thông ở vùng nông thôn ở Bình Định là rất lớn

Anh Bình cho rằng, nếu chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách, sở thích cũng như nhu cầu xã hội sẽ giúp các bạn vững tin và có được nghề nghiệp bền vững, đó là chìa khóa đến thành công nhanh chóng hơn.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định Nguyễn Thành Trung cho biết, ngày hội là môi trường thuận lợi để hỗ trợ quá trình xây dựng và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị kiến thức, kỹ năng.

1.000 bạn trẻ tham gia ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp - 4
Dịp này, Ban tổ chức cũng tặng 10 suất học bổn cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở huyện Phù Cát.

Đồng thời, huy động được các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất, nguồn lực từ các chương trình dự án để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả.

Ngoài ra, dịp này, Ban tổ chức các điểm tuyển dụng trực tiếp lao động trong nước và xuất khẩu lao động; các chính sách về vào hiểm cho người lao động… thu hút rất nhiều lao động ở địa phương tham gia.