1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Máy bay báo khói trong khoang hàng vì... một cái lông chim

(Dân trí) - Ngày 16/7, Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết một chuyến bay của Hãng mang số hiệu BL800 từ Tp.HCM đi Hà Nội đã phải tạm ngừng thực hiện theo lịch dự kiến để kiểm tra toàn bộ hành lý và khu vực khoang chứa hàng của máy bay.

 
 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Giăng bẫy cho vay tiêu dùng

Bão Rammasun có khả năng đổ bộ vào Nam Định và Hải Phòng

* Quốc Cường Gia Lai xin trả bớt đất cho Đà Nẵng

* Thị trường M&A tiếp tục sôi động

* Formosa nhận bồi thường và ưu đãi kịch trần

Theo đó, chuyến bay BL800 dự định cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 14 giờ 30. Sau khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay lăn bánh từ sân đỗ để ra đường băng thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khu vực khoang chứa hàng.

Ngay sau đó, cơ trưởng bật hệ thống dập cháy tự động ở khoang chứa  theo quy trình và cho máy bay quay trở lại để kiểm tra.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay BL800 cũng được bố trí trở lại phòng chờ và phục vụ trong thời gian kiểm tra máy bay.

Sau khi kiểm tra, các kỹ sư phát hiện có lông chim bám vào hệ thống cảm biến trong khoang hàng dẫn đến hệ thông máy tính đưa ra cảnh báo. Sau khi kiểm tra để bảo đảm an toàn và thực hiện các thủ tục liên quan, hành khách được bố trí để khởi hành lúc 18 giờ cùng ngày.

Được biết, trên máy bay luôn được bố trí hệ thống theo dõi nhiệt độ, khói ..v.v. để bảo đảm an toàn. Chỉ cần có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống cảm biến sẽ truyền lên máy tính để cảnh báo cho phi công biết và xử lý.

Sự việc này cũng làm chậm chuyến bay của hành khách trên chuyến bay BL800 và kéo dây chuyền sang các chuyến bay khác.

Hoành San
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”