1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Ý tưởng yêu nước độc đáo của giới kinh doanh

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xuất hiện một số bạn trẻ bắt đầu gây dựng thương hiệu từ những ý tưởng yêu nước. Họ tuyên truyền, cổ vũ nhau dùng hàng Việt với những khẩu hiệu như “No China Shop” hay “hào kiệt dùng hàng Việt” ....

Với “No China Shop”, sản phẩm từ ý tưởng của một doanh nhân trẻ tên Thành. Thành lập ra No China Shop với mong muốn giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa không xuất xứ từ Trung Quốc, và quan trọng hơn các sản phẩm chủ yếu có nguồn gốc từ Việt Nam. Ban đầu là những sản phẩm quần áo cho trẻ em và nam giới. Giờ đây, doanh nhân trẻ này không chỉ muốn No China Shop là tên gọi của một cửa hàng kinh doanh như ý định ban đầu của anh, mà còn hy vọng No China Shop được phát triển thành một nơi để các cửa hàng, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa phổ biến thông tin về sản phẩm và dịch vụ.

Có cùng ý tưởng như vậy

Có cùng ý tưởng như vậy Nhộng, Justin Khương và những người bạn cũng cổ vũ người Việt dùng hàng Việt bằng cách đưa những bức vẽ về Việt Nam lên những chiếc áo thun làm bằng các chất liệu phổ thông.

Yếu tố Thuần Việt được Nhộng chú ý trên từng sản phẩm của mình, từ chất liệu áo, màu sắc cho đến họa tiết trên áo đều được sản xuất tại Việt Nam và của các nghệ sỹ Việt Nam. Một trong những dự án đang được Nhộng triển khai là bộ sưu tập “Hào kiệt dùng hàng Việt”. Ý tưởng này xuất phát từ phát hiện rất nhiều hình ảnh vĩ nhân, hào kiệt, anh hùng dân tộc nước ta đều đã xuất hiện bên cạnh những đồ vật, công cụ được "sản xuất tại Việt Nam".

Có cùng ý tưởng như vậy

Hình ảnh Mai An Tiêm đang khoe quả dưa hấu “Sản xuất tại Việt Nam”, Hai Bà Trưng đang cưỡi voi Việt Nam, Lê Thái Tổ trả kiếm cho Rùa thần, trên cây kiếm có chạm dòng chữ “Đúc tại Việt Nam” sẽ được thể hiện trên những chiếc áo thun của Nhộng…

Đại diện của nhóm chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, bằng cách mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm tốt, sáng tạo, đẹp và trải nghiệm người dùng tuyệt vời, họ sẽ có sự thay đổi về mặt ý thức với các thương hiệu ở ta, và dần dần ta sẽ thoát khỏi cảnh bị đô hộ về mặt thời trang.” Nhộng cũng tìm cách mang sản phẩm của mình gần gũi hơn với cộng đồng người dùng qua hình thức gọi vốn từ cộng đồng.

Có cùng ý tưởng như vậy

Chưa biết những ý tưởng này sẽ có những kết quả thế nào. Tuy nhiên với những người trẻ, tinh thần luôn là yếu tố đầu tiên cần được ngợi khen và khuyến kích. Đáng khen cho họ ở yếu tố dám nghĩ, dám làm và đặc biệt là tinh thần yêu nước luôn được các bạn đề cao trong mỗi ý tưởng. Hãy cùng theo dõi và ủng họ cho họ, ủng hộ cho “No China Shop”, Ủng hộ cho Nhộng và “Hào kiệt dùng hàng Việt”.

PV