VPBank dựng dãy phố "Selfie museum" ở Hà Nội
(Dân trí) - Thông tin VPBank sẽ dựng dãy phố "Selfie museum" tại không gian văn hóa đi bộ hồ Gươm trong hai ngày 13-14/8 khiến cộng đồng người mê selfie trên cả nước đứng ngồi không yên.
Giới trẻ, những người coi selfie là "một phần tất yếu của cuộc sống", coi facebook/ instagram/twitter là kênh kết nối hữu hiệu nhất với thế giới xung quanh, hẳn không còn xa lạ với khái niệm "Selfie museum" (Bảo tàng sống ảo).
Đây là khái niệm được sử dụng từ năm 2015, mô tả những không gian được sắp đặt có chủ ý (museum), nhằm mang đến bối cảnh độc đáo phục vụ riêng cho những người thích tự ghi lại những khoảnh khắc của cá nhân (selfie).
Theo thông cáo được đưa ra nhân dịp mừng kỷ niệm sinh nhật 29 năm của ngân hàng, VPBank sẽ dựng 7 gian phòng khác nhau, ngay trong không gian đẹp nhất của phố đi bộ hồ Gươm là khu vực gần quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.
Mỗi phòng mang một chủ đề riêng với những góc tạo hiệu ứng thị giác khác nhau, phòng thì được mô phỏng như một toa tàu điện hiện đại, phòng lại được "décor" như một quán café sang chảnh được trang bị đầy đủ bộ mỹ phẩm "cute" với đầy đủ son môi, hộp phấn trang điểm… Tất cả đều hứa hẹn giúp "giới selfie" có ngay cả nghìn bức hình đẹp với đủ loại phông nền khác nhau, đủ để thay avatar từ nay tới cuối năm.
Đến với "Selfie museum" của VPBank, khách hàng sẽ lạc vào trong nhiều chiều không gian, từ đó kích thích óc sáng tạo để tìm ra góc chụp ảnh cho riêng mình một cách độc đáo nhất, bằng những dụng cụ được ban tổ chức trang bị sẵn hoặc điện thoại cá nhân.
Điểm đặc biệt nhất so với tất cả các bảo tàng sống ảo khác trên thế giới, đó là, tất cả những bức hình của khách hàng sẽ được hiển thị trên màn hình lớn tại sân khấu của show ca nhạc trên quảng trường. Điều này vừa mang đến trải nghiệm khác biệt, lại vừa khiến người tham dự cảm nhận được tầm quan trọng của mình đối với chuỗi sự kiện do VPBank tổ chức tại phố đi bộ hồ Gươm.
Đại diện ngân hàng cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng của VPBank nhân dịp VPBank tròn 29 tuổi, các hoạt động được tổ chức tại khu phố đi bộ hồ Gươm chủ yếu phục vụ cho giới trẻ, với "Selfie museum" và minishow của các nghệ sĩ Suni Hạ Linh, Ngọt, Chilies…
Ngoài ra, hàng loạt các sự kiện khác như diễu hành xe bus tặng quà tại Hà Nội và TPHCM, gửi thông điệp tri ân khách hàng qua các tấm biển quảng cáo lớn, dành tặng gần 1.000 phần quà có giá trị tương ứng hơn 2,2 tỷ đổng, giảm lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) do phụ nữ làm chủ… cũng được VPBank triển khai đồng thời trong tháng 8.
"Với quan điểm chỉ có không ngừng sáng tạo mới có thể giúp ngân hàng giữ vững được vị thế hàng đầu cũng như giành được sự quan tâm và cảm tình của khách hàng, chuỗi sự kiện được tổ chức nhân dịp sinh nhật ngân hàng tròn 29 năm là cơ hội để ngân hàng thể hiện rõ nét nhất quan điểm này. Chúng tôi hy vọng khách hàng và người dân trên cả nước sẽ cảm nhận được tấm lòng tri ân sâu sắc mà VPBank gửi tới trong chương trình lần này", vị đại diện VPBank nhấn mạnh
"Selfie museum" hay còn mang cái tên khác là Instagram Museum hay Made-for-Instagram Museum là xu hướng mới tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu đề cập tới sự ra đời của các phòng/khu trưng bày với thiết kế độc đáo, đẹp mắt, phù hợp cho các bạn trẻ việc chụp và đăng lên mạng xã hội.
Chữ "museum" trong "Selfie museum" cũng đã khác xa so với định nghĩa bảo tàng nguyên bản. Theo Hội đồng bảo tàng Quốc tế, "bảo tàng là một tổ chức phi lợi nhuận, mở cửa cho công chúng để tiếp thu, bảo tồn, nghiên cứu và trưng bày". Còn các dịch vụ kiểu này đa phần đều không phục vụ nhiều cho mục đích học tập hay bảo tồn, mà đơn giản chỉ tạo ra một không gian mới lạ cho các trẻ đam mê "sống ảo" ghé thăm.