1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

VINAX khánh thành nhà máy thứ ba tại Việt Nam

(Dân trí) - Sáng nay (16/2), Công ty TNHH Sứ vệ sinh INAX - Giảng Võ (VINAX), một liên doanh thuộc tập đoàn INAX Nhật Bản đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam, đồng thời khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy thứ 3 của công ty.

Sau thời gian 10 năm hoạt động tại Việt Nam, tổng sản lượng của VINAX đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm mới thành lập, từ mức doanh thu ban đầu năm 1998 là 15 tỷ đồng, đến năm 2005 mức doanh thu của VINAX đã tăng đến 396 tỷ đồng (tương đương gần 24 triệu USD) góp phần khẳng định vị trí hàng đầu của thương hiệu INAX.

VINAX đã nộp thuế vào ngân sách nhà nước hơn 30 tỷ đồng, duy trì mức tăng trưởng doanh thu hàng năm khoảng 20% khẳng định chiến lược kinh doanh lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm VINAX  chiếm 56% thị phần tại Hà Nội và 36% tại TPHCM, xuất khẩu 20%-30% sang Nhật Bản và thị trường mới như Myanmar và Hàn Quốc.

Trao dổi với chúng tôi, ông Keiji Kawagoe - Tổng Giám đốc VINAX cho biết: “VINAX rất tự hào đã duy trì được vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Với tôn chỉ kinh doanh “Cho cuộc sống quý giá”, VINAX luôn mong muốn sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất, đáp ứng mọi nhu cầu dù là khắt khe nhất của khách hàng Việt Nam...”

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Bích Đạt cũng đã trao tặng bằng khen cho ông Chikahisa Mizutani - Tổng Giám đốc tập đoàn JS (Công ty mẹ của tập đoàn INAX) và ông Keiji Kawagoe vì đã có những đóng góp trong việc phát triển môi trường đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Nhân dịp này ông Keiji Kawagoe cũng đã trao tặng số tiền từ thiện trị giá 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) cho ông Chu Thanh Ngọc - đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam và cũng là đại diện cho “Quỹ vì người nghèo”.

Ông Keiji Kawagoe cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng việc đóng góp vào các hoạt động xã hội luôn là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty. Ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” là một trong những cách mà chúng tôi thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, đồng thời cũng là một cử chỉ đền ơn nơi đã cho chúng tôi cơ hội kinh doanh”.

Kể từ khi nhà máy thứ nhất đi vào hoạt động vào năm 1998, VINAX đã không ngừng mở rộng sản xuất với sự ra đời của nhà máy thứ hai vào năm 2003. Nhà máy thứ ba chính thức được đưa vào hoạt động ngày hôm nay đã góp phần nâng tổng sản lượng của công ty lên tới trên 1.500.000 sản phẩm/năm, khẳng định chiến lược kinh doanh lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam.

Với ba nhà máy đầu tư công nghệ, dây chuyền máy móc hiện đại và lực lượng lao động hơn 1.000 công nhân kỹ sư kỹ thuật lành nghề …các sản phẩm thương hiệu INAX đã nhanh chóng tạo nên uy tín tại thị trường Việt Nam và rất nhiều các thị trường nước ngoài khác.

Mạnh Hùng