Vinasoy và những dấu ấn mới trên bản đồ sữa quốc tế

(Dân trí) - Bên cạnh việc dẫn đầu ngành sữa đậu nành trong nước, Vinasoy tiếp tục ghi nhận tin vui trong mảng xuất khẩu nhờ sự tích cực khai phá những thị trường quốc tế tiềm năng.

Sữa đậu nành Việt trên hành trình "vươn ra biển lớn"

Đồng hành cùng đời sống dinh dưỡng của người tiêu dùng khắp cả nước từ năm 1997, Vinasoy là nhà sản xuất nhiều năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền. Theo số liệu của Nielsen vào tháng 8/2021, "ông lớn" này chiếm lĩnh 92,2% thị phần sản lượng sữa đậu nành bao bì giấy toàn quốc. Không chỉ vậy, Vinasoy được công ty phân tích dữ liệu toàn cầu GlobalData UK công bố là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới 3 năm liên tiếp từ 2018 đến 2021.

Nếu ví hành trình bền bỉ chinh phục người tiêu dùng và tạo chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa của Vinasoy như một cây xanh đã được chăm sóc, vun xới để bám rễ sâu vào lòng đất, thì những tán cây ấy đang không ngừng tỏa ra mạnh mẽ, mở đường đưa sản phẩm Vinasoy xuất khẩu tới các thị trường quốc tế.

Vinasoy và những dấu ấn mới trên bản đồ sữa quốc tế - 1
Các sản phẩm của Vinasoy tại chuỗi cửa hàng châu Á (Ảnh: Vinasoy).
Vinasoy và những dấu ấn mới trên bản đồ sữa quốc tế - 2
Sản phẩm trên kệ chuỗi siêu thị Don Quijote tại Nhật (Ảnh: Vinasoy).

Vừa qua, Vinasoy ghi dấu ấn tên tuổi sữa đậu nành "Made in Việt Nam" ngày càng đậm nét trên bản đồ sữa thế giới bằng việc tiếp tục cho sản phẩm lên kệ các thị trường lớn, giàu tiềm năng. Cụ thể, sản phẩm Vinasoy có mặt ở gần 200 cửa hàng châu Á tại Mỹ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi của người Việt tại Seoul, Ansan - Hàn Quốc; tiếp tục phủ thêm 400 cửa hàng chuỗi Don Quijote - Nhật Bản và hiện diện tại 10 cửa hàng nằm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi 1 Stop Mart ở thủ đô Yangon cùng 2 chợ truyền thống ở thành phố Bago của Myanmar. 

Đại diện Vinasoy cho biết, sự kiện này là "quả ngọt" - thành công tiếp nối cho hành trình nỗ lực với tầm nhìn phát triển bền vững và chiến lược đầu tư, kinh doanh bài bản. Trước đó, cột mốc "vươn ra biển lớn" của Vinasoy bắt đầu từ năm 2020 khi "chào sân" 11 trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc. Năm 2021, sữa đậu nành của Vinasoy góp mặt tại các siêu thị Trung Quốc và Nhật Bản. Sản phẩm đã phủ sóng rộng rãi gần như hầu hết lãnh thổ đất nước mặt trời mọc, với gần 1.000 cửa hàng và siêu thị châu Á trải dài trên 45/47 tỉnh thành.

Sức mạnh và tầm nhìn của "người khổng lồ" ngành sữa

Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Myanmar đều là những thị trường có sức tiêu thụ lớn. Tuy nhiên đi cùng đó là những thách thức đặt ra về chất lượng sản phẩm, nhiều tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt nơi cửa khẩu các nước, cũng như sự cạnh tranh gay gắt đến từ các công ty nội địa, tập đoàn hàng đầu trên bản đồ sữa thế giới.

Trong bối cảnh 2 năm qua, những ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chuỗi sản xuất - cung ứng đứt gãy, gây khó khăn gấp bội cho nhiều cơ sở kinh doanh. Việc mang thương hiệu Việt chinh phục nơi xứ người càng cho thấy những nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp có vị thế số 1 thị trường sữa đậu nành Việt.

Để có được thành tựu này, Vinasoy cho biết, luôn tập trung đầu tư vào yếu tố cốt lõi là đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định và đạt chuẩn quốc tế khắt khe nhờ vào việc mở rộng vùng nguyên liệu, tăng cường đầu tư hệ thống nhà máy với dây chuyền công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã dành nhiều năm tâm huyết nghiên cứu sở thích, khẩu vị của người tiêu dùng, có những cải tiến sản phẩm phù hợp với thị hiếu của từng thị trường xuất khẩu.

Việc chuẩn bị kĩ lưỡng, tìm kiếm cách tiếp cận phù hợp để giải bài toán về giá cả, cách thức phân phối, xây dựng nhận diện thương hiệu, chiến lược truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng giúp Vinasoy tự tin bước vào những sân chơi lớn mang tầm khu vực và thế giới.

Vinasoy và những dấu ấn mới trên bản đồ sữa quốc tế - 3
Vinasoy nghiên cứu kĩ lưỡng về người tiêu dùng ở các nước xuất khẩu nhằm điều chỉnh quy cách đóng gói, bao bì, khẩu vị… để có thể tiếp cận với người tiêu dùng nước bạn (Ảnh: Vinasoy).

Đại diện Vinasoy cho biết, xuất khẩu thị trường nước ngoài là một trong những bước đi thuộc chiến lược dài hạn, đầu tư có chiều sâu nhằm duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Sự kiện gia nhập các thị trường lớn lần này đánh dấu bước tiến mới cho Vinasoy trong việc thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng sữa đậu nành Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội gia tăng sự hiện diện của thương hiệu Việt nói chung trên thị trường quốc tế.

Qua 1/4 thế kỷ với bao thăng trầm, Vinasoy vẫn duy trì hình ảnh một doanh nghiệp luôn vận động, sẵn sàng chuyển mình cho những bước tiến xa hơn. Từ sản phẩm lõi là sữa đậu nành, mới đây, "người khổng lồ" có động thái mở rộng phát triển ngành dinh dưỡng từ thực vật qua việc cho ra mắt dòng sữa chua uống thực vật Veyo Yogurt. Đại diện Vinasoy cho biết, đây là dòng sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam, đón đầu xu hướng lựa chọn thực phẩm xanh của người tiêu dùng giai đoạn hậu Covid-19.

Vinasoy và những dấu ấn mới trên bản đồ sữa quốc tế - 4
Sữa chua uống thực vật Veyo là bước đi tiên phong của Vinasoy trong hành trình mới, chinh phục lĩnh vực dinh dưỡng thực vật tại thị trường Việt Nam (Ảnh: Vinasoy).

Cũng theo đại diện hãng sữa đậu nành này, thế mạnh của doanh nghiệp là bề dày kinh nghiệm và thành quả 25 năm tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm với đậu nành cùng sự chuẩn bị đầy đủ, kĩ càng từ đầu tư nhân lực, trang thiết bị máy móc, vùng nguyên liệu. Đây là tiền đề cho Vinasoy sẵn sàng mở lối tiến vào sân chơi rộng lớn hơn, khai phá những giá trị và tiến xa hơn trong lĩnh vực tiềm năng này.

"Với sức mạnh và vị thế đã được khẳng định cùng tinh thần luôn trong tâm thế của người khởi nghiệp, chắc chắn trong tương lai gần, không chỉ sữa đậu nành mà nhiều dòng sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao khác của Vinasoy sẽ đến với người tiêu dùng Việt Nam và khắp các châu lục. Từ đó, chắp cánh cho niềm tự hào thương hiệu Việt vươn đến tầm vóc toàn cầu", đại diện hãng nhấn mạnh.

Đang được quan tâm