Vietnam Airlines đặt mục tiêu lớn thứ 2 Đông Nam Á
(Dân trí) - Với mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn thứ 2 Đông Nam Á, hội nghị Khách hàng toàn cầu do Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức chiều 16/9, tại Đà Nẵng thu hút sự tham dự của trên 300 công ty, đại lý du lịch hàng đầu thế giới.
Hội nghị Khách hàng toàn cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Vietnam Airlines vừa hoàn tất quá trình hội nhập quốc tế với việc chính thức gia nhập liên minh hàng không toàn cầu (SkyTeam).
Trong 10 năm qua, tỷ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm của Vietnam Airlines đạt từ 13 - 15%; quy mô sản xuất kinh doanh không ngừng được mở rộng: từ 5 chiếc máy bay cánh quạt của trung đoàn không quân vận tải 919 nâng lên 43 chiếc vào năm 2005, năm 2010 tăng lên 70 chiếc; từ quy mô khai thác 20 - 30 chuyến/ngày, vận chuyển vài trăm nghìn khách/năm sang khai thác 300 chuyến bay mỗi ngày và vận chuyển trên 10 triệu lượt khách/năm.
Tại Hội nghị Khách hàng toàn cầu, Vietnam Airlines trao tặng kỷ niệm chương cho các công ty và đại lý đối tác có tốc độ tăng trưởng ấn tượng
Vietnam Airlines đã xây dựng được chiến lược phát triển lâu dài và kiên trì thực hiện các mục tiêu dài hạn, các chương trình đầu tư, đổi mới công nghệ, vừa hiện đại hóa đội máy bay, chuyển giao và làm chủ công nghệ khai thác bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, vừa đáp ứng tốc độ tăng trưởng và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm.
Vietnam Airlines đang bước vào một giai đoạn phát triển mới - giai đoạn hội nhập và phát triển lên quy mô toàn cầu, thực hiện mục tiêu trở thành hãng hàng không có bản sắc, có uy tín, có quy mô đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau Singapore Airlines).
Ông Phạm Ngọc Minh - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Những ý kiến đóng góp quý báu của các đối tác, bạn hàng, các đại lý và hành khách là những yếu tố đầu vào quan trọng cho quá trình hoạch định, xây dựng và triển khai chính sách của Vietnam Airlines.
Chúng tôi đánh giá cao và mong muốn nhận được ngày càng nhiều hơn nữa thông tin hợp tác để có thể tiếp tục đầu tư hợp lý nguồn lực, hoàn thiện sản phẩm mạng đường bay, tăng tính hiệu quả của hệ thống bán, cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách và bạn hàng. Vietnam Airlines khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức thường xuyên hơn các diễn đàn nhiều chiều để lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các đối tác bạn hàng trên toàn cầu”.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị này, các đối tác là công ty, đại lý du lịch hàng đầu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Nga, Úc, Đài Loan, Hồng Kông… đã cùng Vietnam Airlines, UBND TP. Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế đưa ra các giải pháp phát động du lịch miền Trung, trong đó chú trọng đến kế hoạch phát triển hạ tầng du lịch hàng không khu vực này và cam kết của Vietnam Airlines về việc phát triển sản phẩm thuê chuyến thường lệ (series charter) bay thẳng đến Đà Nẵng trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách nước ngoài.
Năm 2009, Vietnam Airlines đã thực hiện được 15 chuyến bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông, Campuchia đến Đà Nẵng. Các chuyến bay đều có hệ số ghế vận chuyển cao, tạo ra sự hài lòng cho khách khi không phải bay vòng qua Hà Nội và TPHCM.
Dự kiến trong năm 2010, Vietnam Airlines sẽ thuê 20 - 25 chuyến bay quốc tế đến khu vực du lịch đầy tiềm năng này với mong muốn xây dựng lịch bay thường lệ và đưa các điểm đến miền Trung trở thành những điểm đến lớn trong khu vực.
Quỳnh Anh