Vietfood & Beverage - Propack 2016: Tôn vinh nông sản sạch chứng chỉ Global G.A.P
Kể từ ngày 9-12/11, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2016 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Cung văn hóa Hà Nội với quy mô lên tới 200 gian hàng đại diện cho 180 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ban tổ chức triển lãm cho hay, các mặt hàng trưng bày tại triển lãm đa dạng và phong phú như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); Thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); Nông sản (cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…); Nguyên liệu chế biến thực phẩm - đồ uống - làm bánh kẹo; Đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; Thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; Các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; Thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn.
Trong đó, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2016 ghi nhận sự trở lại của các thương hiệu trong nước như Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), Cà phê Minh Tiến, Cty Sen Việt, Trà Chính Sơn, Thực phẩm Minh Trung, Cty XNK Bến Tre, Thực phẩm Xanh, … Các doanh nghiệp này giới thiệu nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như: Cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô, …với chất lượng đảm bảo, có uy tín tại thị trường Việt Nam và mong muốn thông qua triển lãm lần này sẽ gặp được đối tác đưa cà phê, trà của Việt Nam vươn xa thế giới.
Đặc biệt, các sản phẩm thực phẩm Sạch đến từ các dự án khởi nghiệp như Công ty CP SkyFarm (Gotula); Nông trại từ Đà Lạt (Cầu Đất Farm) sẽ mang đến rau sạch, nông sản sạch như cà chua, củ cải đỏ, cà rốt, chuối, trà và cà phê, … các sản phẩm này đều có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, các chứng nhận về chỉ tiêu nguồn nước, đất và chứng chỉ Global G.A.P, đây sẽ là điểm thu hút đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội, điều mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng quan tâm và chào đón khi chỉ tiêu chất lượng đạt yêu cầu.
Sau nhiều lần tham gia tại TPHCM và đạt hiệu quả như mong đợi, Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu nông lâm sản Hàn Quốc- aT Center (thuộc Bộ Nông lâm thực phẩm Hàn Quốc) tiếp tục tham gia triển lãm với mong muốn phát triển tại thị trường Hà nội. Tại sự kiện lần này có sự góp mặt của 33 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Hàn Quốc, đó là các sản phẩm đặc trưng như: Sâm và các sản phẩm từ Sâm, Nấm Linh Chi, Bánh kẹo, đồ uống, nước hoa quả, sản phẩm từ sữa, rau củ quả tươi và sấy khô, thủy sản, thực phẩm ăn liền, rong biển, súp, gia vị, …Chương trình giao thương B2B sẽ được diễn ra trong 2 ngày (9-10/11). Lịch làm việc với khoảng 80 doanh nghiệp Việt Nam được sắp xếp hẹn trước, việc này giúp đạt hiệu quả tối đa trong quá trình tiếp cận và giao thương.
Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 180 doanh nghiệp trưng bày với hơn 200 gian hàng đến từ 11 quốc gia vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Malaysia, Ý, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Lithuania, Trung Quốc…
Vietfood & Beverage - Propack 2016 tại Hà Nội được tổ chức bởi Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) với sự ủng hộ, phối hợp từ các cơ quan Bộ/ngành hữu quan của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các Hiệp Hội trong và ngoài nước (Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA); Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA).
Trong 4 ngày triển lãm dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tham quan và làm việc.
Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack là cái tên quen thuộc trong ngành thực phẩm, đồ uống, máy móc chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống. Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, Vietfood & Beverage – ProPack 2016 tại TP. Hồ Chí Minh có sự góp mặt của 425 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô hơn 500 gian hàng. Trong đó có các khu gian hàng quốc gia nổi bật như: Ba Lan, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam.
PV