Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách châu Á

(Dân trí) - Với nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên trữ tình và chi phí du lịch vừa phải, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong danh sách địa điểm du lịch của du khách Singapore, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc.

Theo kết quả của cuộc Khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn Cầu 2011 của VISA, 24% khách quốc tế có kế hoạch tới Việt Nam du lịch trong tương lai sẽ đến từ Singapore và Thái Lan (12% từ mỗi nước), theo sau là Úc (10%). Cuộc khảo sát cũng cho thấy số lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam tăng lên đáng kể.
 
Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách châu Á - 1
Văn hóa và phong cảnh thiên nhiên là 2 điểm nhấn thu hút được du khách của du lịch Việt Nam

Phong cảnh thiên nhiên, các gói khuyến mại du lịch hấp dẫn cũng như tình hình chính trị ổn định đươc coi là những ưu điểm chính của du lịch Việt Nam trong hai năm tới. Khách du lịch có kế hoạch đến Việt Nam trong thời gian tới còn cho biết họ rất hào hứng tham gia những hoạt động ngoài trời, những tour du lịch ẩm thực để khám phá, thưởng thức đặc sản các vùng miền và trải nghiệm cuộc sống về đêm náo nhiệt ở Việt Nam.

Cuộc Khảo sát của VISA dựa trên ý kiến của hơn 11.000 khách du lịch đến từ 23 quốc gia về địa điểm họ dự định tới và sở thích du lịch của họ trong những năm tới. Điều thú vị là một số lượng lớn trong số họ nói rằng họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền cao hơn để thưởng thức ẩm thực (64%), tham quan những địa danh nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa (63%). Tương tự, lựa chọn ẩm thực phong phú và chi phí du lịch thấp hơn cũng được cho là một trong những lý do chính thu hút khách du lịch tới Việt Nam trong tương lai.

Bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam (VNAT) cho biết: “Qua cuộc Khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn cầu 2011 của VISA, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam có thêm được nguồn thông tin và tư liệu bổ ích. Một số nhận định của VISA như nguồn cung cấp thông tin phổ biến nhất mà các du khách trong tương lai tham khảo khi lên kế hoạch du lịch là thông tin truyền miệng (53%) và qua các trang web đặt phòng khách sạn (53%)… là những thông tin bổ ích để định hướng mức độ ưu tiên quảng bá trên phương thức nào.

An Hạ