Vật lộn vì Covid-19, hãng hàng không biến máy bay thành nhà hàng
(Dân trí) - Singapore Airlines đang biến một trong những chiếc Airbus A380 của mình thành nhà hàng khi vật lộn tìm cách chống lại tác động của đại dịch Covid-19.
Theo Straits Times, Singapore Airlines sẽ không thực hiện “các chuyến bay không điểm đến” như nhiều nguồn tin đưa ra trước đó. Thay vào đó, hãng hàng không này sẽ mở một nhà hàng trên máy bay chở khách Airbus A380 đang “nằm không” vì đại dịch Covid-19.
Cung cấp dịch vụ mới, Singapore Airlines cho phép thực khách chọn bàn trong nhà hàng tạm trên chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Dùng bữa tại đây, khách được miễn phí 2 ly đồ uống có cồn và tất cả các loại đồ uống khác.
Nhà hàng trên chiếc Airbus A380 được mở trong ngày 24 và 25/10. Khách sẽ có chuyến tham quan toàn bộ chiếc máy bay trước khi dùng bữa. Chiếc phi cơ này đỗ tại sân bay Changi của Singapore. Trong lúc dùng bữa, khách toàn quyền sử dụng các kênh giải trí trên máy bay.
Tất cả thực khách tới nhà hàng sẽ nhận được phiếu giảm giá tại cửa hàng KrisShop của Singapore Airlines, một chiếc túi đựng đồ phiên bản giới hạn và thêm nhiều quà tặng khác nếu diện trang phục truyền thống. Nhà hàng bắt đầu nhận đặt chỗ từ ngày 12/10 và mở cửa vào ngày 24-25/10.
Đây là một trong nhiều cách các hãng hàng không đang áp dụng để tìm kiếm nguồn thu trong bối cảnh bị Covid-19 vắt kiệt. Trong quý II, Singapore Airlines lỗ kỷ lục 817 triệu USD và đã sa thải 20% lao động.
Hiện hãng bay này bán một loạt suất ăn của khoang hạng nhất, hạng thương gia và có đầu bếp riêng phục vụ tại nhà khách hàng. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ ra mắt thêm các chuyến tham quan cơ sở đào tạo vào cuối tháng 11.
Singapore Airlines cho biết đã phát triển 3 trải nghiệm trên sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường và đánh giá các nhân tố như tác động tới môi trường và khả năng tài chính. Hãng này cho biết ban đầu dự định thực hiện các chuyến bay không điểm đến, nhưng hủy bỏ ý tưởng này sau khi cân nhắc kỹ. Singapore Airlines cho biết sẽ không chạy theo ý tưởng về các chuyến bay ngắn, do nhiều phản hồi, trong đó có lo ngại về vấn đề môi trường.
CEO của Singapore Airlines - Goh Choon Phong - cho biết, các sáng kiến mới sẽ giúp hãng này thu hút khách hàng cũng như giữ chân những khách hàng trung thành trong bối cảnh hàng loạt máy bay không thể cất cánh vì đại dịch.