Ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19, Toyota và hệ thống đại lý đồng hành cùng đất nước dập dịch
(Dân trí) - Toyota Việt Nam đóng góp 10 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 nhằm chung tay đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.
Theo ước tính Việt Nam cần khoảng 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân. Bên cạnh nguồn ngân sách Nhà nước thì nguồn vốn xã hội hóa để phục vụ việc mua vắc xin Covid-19 là điều tất yếu.
Xác định rõ được tầm quan trọng của "tấm khiên vắc xin" trong quá trình phòng ngừa, ngăn chặn Covid-19, ngay sau khi Chính phủ kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19, ngày 5/6 vừa qua, Toyota Việt Nam quyết định ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ. Đồng thời, hệ thống đại lý Toyota cũng chung tay ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 với số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Trước đó, Toyota Việt Nam đã có những hành động vô cùng cấp thiết như đóng góp 10 tỷ đồng hỗ trợ Chính phủ về công tác phòng chống dịch thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Có nhà máy đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Toyota Việt Nam đã ủng hộ các trang thiết bị y tế bao gồm máy xét nghiệm nhanh Covid-19 RT-PCR, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn… với tổng giá trị lên tới 2,67 tỷ đồng cho tỉnh nhà.
Song song với việc ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19, trao tặng trang thiết bị y tế cho Chính phủ và các địa phương, Toyota Việt Nam còn nâng cao tinh thần phòng chống dịch ngay tại công ty.
Cụ thể, ban lãnh đạo công ty đã chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cần thiết tại trụ sở và các chi nhánh làm việc của công ty; Thông báo đến đại lý và nhà cung cấp các biện pháp phòng chống dịch, nâng cao ý thức cộng đồng, thường xuyên cập nhật tình hình thực hiện để đảm bảo an toàn và tránh dịch lây lan. Đặc biệt, công ty tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế và các ban ngành liên quan.
Nhằm giúp khách hàng an tâm trong mùa dịch Covid-19, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên đại lý trong mùa dịch cũng như đẩy mạnh hoạt động trực tuyến (online), giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn…
Với những hành động nhanh, dứt khoát, đúng thời điểm trên, Toyota Việt Nam một lần nữa khẳng định lại mục tiêu đã đề ra trong suốt hơn 25 năm đồng hành và phát triển cùng Việt Nam rằng: "Trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại".