1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Từ 1/3, hơn 20 loại hoá mỹ phẩm tăng giá

Từ 1/3/2012, hơn 20 loại sản phẩm gồm nước xả vải hương thơm, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt của một số tập đoàn đa quốc gia sản xuất tại Việt Nam và nhập khẩu bắt đầu tăng giá.

Trong đó, hàng của tập đoàn đa quốc gia tăng giá khoảng 5 - 7%, và hàng nhập tăng 5 - 10%, tuỳ loại.
 
Từ 1/3, hơn 20 loại hoá mỹ phẩm tăng giá - 1
Đợt tăng giá diễn ra trong tháng 3, có ngày Quốc tế Phụ nữ nên người tiêu dùng khó nhận ra đã có mức giá mới.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, giám đốc siêu thị Maximark, cho biết: “Theo thông báo của nhà sản xuất thì họ tăng giá là vì nhà cung cấp tung ra đợt hàng mới, với mẫu mã bao bì, mùi hương, nguyên liệu bổ sung thành phần… mới.”

 

Cũng theo bà Thảo thì: “Các tập đoàn lớn không bao giờ tăng giá ồ ạt cho cả một dãy sản phẩm, mà họ chia nhỏ từng đợt cách nhau một vài tuần, mỗi lần tăng chỉ một đến hai nhãn hàng, vì thế cứ theo chu kỳ tung sản phẩm mới thì sắp tới còn nhiều mặt hàng nữa sẽ tăng giá”.

 

Theo ông Ngô Văn Hải, phó giám đốc siêu thị Citimart, là đợt tăng giá diễn ra trong tháng 3, có ngày Quốc tế phụ nữ, nên đi kèm với hàng mới, giá mới là chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức như quà tặng kèm, giảm giá, bốc thăm may mắn… nên người tiêu dùng không nhớ giá cũ cũng khó nhận ra đã có mức giá mới.

 

Theo Bích Thuỷ
SGTT

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm