1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

TPHCM: Người dân không mặn mà với Black Friday, dân buôn cũng "héo sầu"

(Dân trí) - Nhiều thương hiệu lớn và cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang có lượng khách hàng dịp Black Friday không đạt như kỳ vọng. Doanh thu chỉ đạt 30 – 40% so với những năm trước.

Dịp Black Friday năm 2019 đang vào những ngày cao điểm. Thế nhưng, suốt một tuần qua, nhiều cửa hàng kinh doanh tại TPHCM đang có không khí mua bán khá ảm đạm.

Anh Trần Thắng, chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) cho biết, đầu tháng 11 anh đã lấy thêm nhiều quần áo vì anh kỳ vọng vào dịp Black Friday. Cửa hàng treo biển giảm giá 50% nhưng doanh thu vẫn không mấy khả quan.

“Doanh thu chỉ cao hơn ngày bình thường khoảng 30% vì hàng giảm giá đa phần là hàng tồn hoặc qua "mốt" nên khách hàng họ cũng không mặn mà. Hàng mới thì chúng tôi đâu dám giảm mức đó”, anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, trước đây, vào dịp Black Friday 2017 thì doanh số của cửa hàng tăng 100 – 120% so với ngày bình thường. Đến năm 2018, 2019 thì doanh số ngày càng giảm mạnh, chỉ bằng 1/3 so với trước.

TPHCM: Người dân không mặn mà với Black Friday, dân buôn cũng héo sầu - 1

Chất lượng về các sản phẩm giảm giá luôn được người tiêu dùng quan tâm. Người dân không chỉ mua hàng vì rẻ.

Ghi nhận của Dân trí tại một thương hiệu thời trang công sở nam, cửa hàng treo biển đồng giá 199.000 đồng. Tuy nhiên, sản phẩm 199.000 đồng chỉ là những chiếc áo thun có một màu duy nhất là màu đen. Trong khi đó, đây là thương hiệu nổi tiếng với áo sơ mi với mức giá bình quân từ 400.000 – 500.000 đồng/áo.

Tại một thương hiệu chuyên bán vali, mức giá khuyến mãi cũng “chạm đáy” chỉ ở mức 499.000 đồng/vali. Bên ngoài cửa hàng, những băng rôn giảm giá loại lớn cũng được treo lên rất cầu kỳ. Tuy nhiên, lượng khách ra vào cửa hàng cũng khá vắng vẻ.

Bà Lê Vân, đại diện một cửa hàng bán giày dép trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) chia sẻ, ngày bình thường, doanh thu của cửa hàng đã đạt 15 triệu đồng/ngày. Dịp Black Friday, bà cũng treo biển giảm giá nhưng doanh thu cũng tăng lên không nhiều, chỉ đạt mức 17-18 triệu đồng/ngày.

“Thời mới có trào lưu Black Friday thì hàng bán chạy lắm nhưng giờ thì mọi thứ khác rồi. Khách hàng họ cũng không mặn mà với hàng giảm giá”, bà Vân giãi bày.

TPHCM: Người dân không mặn mà với Black Friday, dân buôn cũng héo sầu - 2

Không khí Black Friday tại TPHCM khá ảm đạm. Ảnh: Đại Việt

TPHCM: Người dân không mặn mà với Black Friday, dân buôn cũng héo sầu - 3

Nhiều thương hiệu có mức giảm giá đến 50% nhưng cũng không được người dân đoái hoài. Ảnh: Đại Việt

Cũng theo đại diện một số cửa hàng buôn bán quần áo, túi xách, giày dép tại quận 1, quận 3, quận 10, doanh thu từ việc bán hàng trong dịp Black Friday năm nay cũng không đáng kể. Nhiều khách hàng vào coi sản phẩm giảm giá nhưng không mua.

Chị Phương Thảo (ngụ huyện Bình Chánh), một tín đồ thời trang cho biết, trước đây, vào dịp Black Friday chị cũng canh hàng giảm giá từ những thương hiệu mà chị ưa thích. Tuy nhiên, các sản phẩm giảm giá dịp Black Friday chủ yếu là những sản phẩm có mẫu mã bình thường khiến cho chị ngày càng không quan tâm đến Black Friday.

“Đi mua hàng dịp Black Friday còn phải chen lấn, xô đẩy nên tôi cũng không thích và cũng chẳng mua hàng trong dịp này. Bây giờ, nếu thích sản phẩm nào thì tôi đặt hàng chính hãng trên các website uy tín là xong, đỡ tốn thời gian và công sức”, chị Thảo nêu quan điểm.

Nhiều khách hàng cũng cho rằng, việc họ bị “lừa” từ những quảng cáo trong dịp Black Friday đã khiến họ coi nhẹ lễ hội mua sắm này. Người dân chỉ “móc hầu bao” mua những món hàng mình thích thay vì những thứ giảm giá.

Đại Việt

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm