Thị trường xe tải nhẹ bắt đầu “nóng”

(Dân trí) - Gần 10.000 xe lôi, xe ba gác ngưng hoạt động nảy sinh một nhu cầu mới của người dân ĐBSCL là mua xe tải nhẹ thay thế. Thời gian gần đây lượng xe tải bán ra tại các đại lý kinh doanh bắt đầu tăng mạnh.

Nhu cầu chuyên chở hàng hoá ở khu vực ĐBSCL là rất lớn, nhất là các mặt hàng nông, thuỷ sản. Hiện tại trên địa bàn TP Cần Thơ có trên dưới 15 đại lý, chi nhánh công ty như Vinaxuki, isuzu, Mitshubisi… và mảng xe tải đang tạo cơ hội vàng cho các đại lý kinh doanh.

Theo thống kê của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe tải bán ra của các doanh nghiệp rất mạnh.

 

Điển hình như: Vinaxuki, Công ty TNHH ô tô Trường Hải (Thaco) kế tiếp là Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamoto)…

Anh Lê Đình Dũng, nhân viên kinh doanh của Cameco Cần Thơ cho biết: Dòng xe tải Mishubisi 3 tháng cuối năm đã bán ra tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2006. Cameco đang liên kết với một số ngân hàng trên địa bàn thực hiện chương trình bán trả góp nhằm hỗ trợ khách hàng khi mua xe tải”.

Hiện tại nhà máy ô tô Vinaxuki đang là nhà máy “đắt hàng” nhất Cần Thơ vì ở đây có 5 loại xe tải nhẹ trọng tải từ 470 đến 990 kg phù hợp với việc vận chuyển hàng hóa ở nội ô TP cũng như ở nông thôn.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng Giám đốc Vinaxuki cho biết: sẽ cung cấp nhiều loại ô tô tải với giá hợp lý. Năm nay sức tiêu thụ các dòng xe tải sẽ tăng mạnh nhưng nhà máy đã sẵn sàng cho kế hoạch nâng công suất.

Giới kinh doanh ô tô tại TP Cần Thơ nhận định do tăng giá nguyên vật liệu như sắt, thép, nhân công, giá các bộ linh kiện vì thế xe tải có thể tăng giá trong những tháng tới. Đại diện chi nhánh Công ty ô tô Trường Hải cho rằng, năm 2008 giá bán các dòng xe tải của công ty sẽ tăng nhưng không biến động nhiều.

Phạm Tâm