Thị trường ô tô có dấu hiệu ấm dần lên
(Dân trí) - Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng ô tô bán ra của các công ty thuộc Hiệp hội trong tháng 9 đã tăng nhẹ so với tháng trước tuy nhiên vẫn thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, trong tháng qua 11 công ty thuộc VAMA (số liệu của 5 thành viên mới vẫn chưa được cập nhật) bán được 2.951 xe, tăng 93 xe so với tháng trước nhưng thấp hơn tới gần 500 xe so với cùng kỳ năm ngoái (3.432 xe).
Điều này cho thấy thị trường đã bắt đầu chuyển biến tích cực theo quy luật vào những tháng cuối năm, tuy nhiên mức độ vẫn rất chậm chạp.
Trong tháng qua, mặc dù lượng xe bán ra của Toyota vẫn đứng đầu nhưng đã giảm 23 chiếc so với tháng trước đó, chỉ còn 875 xe (chiếm 29,7%). Kế đến là Ford, Visuco, Vinastar và Công ty ô tô Việt Nam Daewoo (Vidamco).
Tháng qua, Visuco đã bứt phá ngoạn mục, bán được tới 390 xe (so với 251 tháng trước đó) để nhảy từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 3. Vidamco đã bán được 296 xe, trong đó chủ yếu là các loại xe như Lacetti, Matiz, Lanos, Magnus...Điều này giải thích tại sao Vidamco chiếm tới 33% thị phần xe du lịch tại Việt Nam.
Như vậy tính từ đầu năm đến nay, các công ty thuộc VAMA đã bán ra thị trường 25.023 xe, cao hơn mức 22.447 xe cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, Toyota bán được 8.282 xe, chiếm 33,1% thị phần; Vidamco bán được gần 3.300 xe, chiếm 13,2% thị phần.
H.Thọ