Thị trường giày dép, quần áo thể thao Việt Nam đón thêm "ông lớn" Foot Locker
(Dân trí) - Cửa hàng Foot Locker đầu tiên tại Việt Nam sẽ mở cửa vào ngày 15/9 tại Hà Nội, được kỳ vọng sẽ là cú huých đưa thương hiệu gần 50 năm tuổi nâng tầm lối sống, văn hóa sneaker tại đây.
Foot Locker Inc. là chuỗi cửa hàng bán lẻ, chuyên kinh doanh giày và quần áo thể thao chính hãng của Mỹ. Người tiêu dùng có thể trải nghiệm sản phẩm cao cấp từ giày sneaker, quần áo đến phụ kiện thể thao của đa dạng thương hiệu như Nike, Adidas, Jordan, New Balance… chỉ tại một địa điểm với dịch vụ khách hàng đẳng cấp. Nơi đây là điểm đến quen thuộc dành cho những "sneakerhead" - người đam mê sở hữu và sưu tầm giày thể thao.
Đến tháng 1/2023, Foot Locker đã mở được hàng nghìn cửa hàng tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, Úc. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số hàng năm từ một tỷ USD lên 9,5 tỷ USD vào năm 2026. Để hiện thực hóa điều đó, tại thị trường Đông Nam Á, Foot Locker đã hợp tác cùng PT Map Active Adiperkasa Tbk (MAPA), nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực giày dép và quần áo thời trang thể thao, để vận hành các cửa hàng bán lẻ và mua sắm trực tuyến của Foot Locker tại Việt Nam.
Với những minh chứng rõ ràng, tích cực trong hoạt động kinh doanh tại Indonesia và Philippines, MAPA tiếp tục mở rộng Foot Locker tại thị trường Việt Nam, một thị trường tiềm năng ở Châu Á Thái Bình Dương. "Đây là cơ hội để mang đến một văn hóa trẻ, một lối sống năng động và niềm đam mê giày sneakers đến Việt Nam với một trải nghiệm tuyệt vời nhất", ông V.P. Sharma, Tổng giám đốc Tập đoàn MAP - chia sẻ.
Nhà bán lẻ đến từ Indonesia cũng mong muốn mang đến những tiêu chuẩn mới cho ngành bán lẻ tại Việt Nam.
Theo số liệu từ Statista, vào năm 2023, doanh thu tại thị trường giày dép Việt Nam dự kiến đạt 2,21 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước tính là 5,72% (chỉ số CAGR giai đoạn năm 2023 - 2028); phân khúc dệt may và giày dép khác dự kiến sẽ thống trị thị trường với doanh số 0,71 tỷ USD vào năm 2023. Ước tính, mỗi người Việt Nam sẽ tạo ra doanh thu là 22,21 USD cho ngành giày dép Việt Nam vào năm 2023.
Ngoài ra, thị trường được dự đoán sẽ mở rộng thêm 2,9% vào năm 2024. Mặt khác, chi phí lao động thấp, lực lượng lao động lành nghề và các hiệp định thương mại cũng là những yếu tố để thị trường giày dép Việt Nam thêm phần màu mỡ.
Theo thông tin từ MAP Active Việt Nam - công ty con thuộc tập đoàn MAPA - cửa hàng Foot Locker đầu tiên sẽ được khai trương tại trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội. Tại đây, ngoài không gian mua sắm được bài trí đậm chất riêng cùng những bộ sưu tập giới hạn của các hãng giày thể thao được yêu thích trên thế giới, cửa hàng Foot Locker còn có bố trí khu vực chờ, nghỉ chân dành cho khách hàng nữ và khu vực dành riêng cho trẻ em với nhiều lựa chọn, hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm mới cho các gia đình.
Ngoài ra, Foot Locker sẽ ra mắt trang web dành riêng cho thị trường Việt Nam, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận mua sắm trực tuyến.