Thị trường bất động sản Nha Trang dậy sóng với Festival Biển lớn nhất trong năm
Chưa đầy 10 ngày nữa, Festival Biển Nha Trang – Lễ hội lớn nhất trong năm của phố biển sẽ diễn ra với hàng loạt các hoạt động đặc sắc và ấn tượng. Với kỳ vọng thu hút hàng triệu du khách, đây là cơ hội lớn để các công ty bất động sản tung ra các dự án nhằm đón lượng khách khổng lồ đầy tiềm năng này.
Theo báo cáo mới nhất của CBRE, năm 2016 và 3 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên với 2 hiện tượng: Đà Nẵng và Nha Trang với những con số giao dịch cực kì ấn tượng, tổng lượng sản phẩm được chào bán lên tới hơn 20.000 căn và cách biệt xa với các thị trường bất động sản còn lại.
Dễ thấy một đặc điểm tương đồng giữa 2 thành phố này trong việc thu hút những lượng khách khổng lồ: Ngoài việc được thiên nhiên ưu đãi cho những bờ biển thuộc TOP đẹp nhất thế giới với nhiều danh lam thắng cảnh, chính quyền Đà Nẵng và Nha Trang đều rất nỗ lực trong việc tổ chức hàng loạt các lễ hội đặc sắc để hút & phục vụ du khách đến tham quan du lịch.
Nếu như trong tháng 5, Đà Nẵng đã gây tiếng vang lớn với lễ hội pháo hoa thu hút gần 2 triệu khách thì Nha Trang cũng tỏ ra không hề kém cạnh với sự kiện Festival biển kéo dài hơn 10 ngày. Theo Sở Du Lịch Khánh Hoà, dự kiến chỉ từ 10/6 - 13/6, lễ hội sẽ kéo hơn 200 nghìn khách du lịch đến Nha Trang nói riêng và hàng triệu du khách trong mùa hè nói chung.
Không chỉ kích thích du lịch, lượng du khách khổng lồ này còn mở ra những cơ hội rất lớn cho thị trường bất động sản Nha Trang phát triển mạnh mẽ và bền vững. Vì vậy, những tháng cuối của quý II/2017, hàng loạt chủ đầu tư tại Nha Trang đã mạnh tay bung hàng loạt dự án khủng đi kèm các chính sách bán hàng cực kì hấp dẫn.
Tại Nha Trang, nổi bật nhất hiện nay phải kể đến dự án GoldCoast của Thanh Yến Group toạ lạc tại vị trí vàng - số 1 Trần Hưng Đạo. Với quy mô khoảng 1.000 căn hộ, GoldCoast được biết đến như một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng - du lịch và giải trí lớn nhất tại Nha Trang. Theo thống kê, đây là dự án có tốc độ ra hàng nhanh và nhiều nhất tại Nha Trang với hơn 700 căn hometel được tiêu thụ tính đến thời điểm hiện tại.
Ngoài 1.000 căn hộ hometel, Thanh Yến còn chi ra hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng 13 tầng thương mại với hàng trăm tiện ích.
Bà Tô Thị Uyển Thanh – PTGĐ Thanh Yến Group cho biết, Thanh Yến còn chi ra hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng 13 tầng thương mại với hàng trăm tiện ích gồm: Trung tâm thương mại lớn quy tụ các thương hiệu quốc tế, các khu vực bar, club, gym, spa; tổ hợp vui chơi và giải trí, hồ bơi tràn bờ view biển, rạp chiếu phim, phòng họp, khánh tiết, nhà hàng 5 sao, khu vui chơi trẻ em...
Ngoài quy mô khủng, GoldCoast còn thu hút các nhà đầu tư bởi mức lợi nhuận rất hấp dẫn với mức cam kết lợi nhuận 50%/năm trong 5 năm đầu. Nếu chọn hình thức tự khai thác căn hộ, khách hàng sẽ được chiết khấu ngay lập tức 19%/giá trị căn hộ. Ngoài ra khách hàng còn được tặng kèm bộ nội thất cao cấp với tổng giá trị lên đến 300 triệu đồng. Tính ra nếu lựa chọn phương thức tự khai thác, khách hàng sẽ được chiết khấu lên đến 30%/giá trị căn hộ. Đây là dự án có mức giá mềm nhất tại Nha Trang khi đơn giá chỉ dao động ở mức trên dưới 30 triệu đồng/m2 và 1,5 tỷ đồng/căn hộ 1 phòng ngủ.
Theo giới kinh doanh địa ốc, với 1 căn condotel có giá 1,5 tỷ đồng, áp dụng mức giá thuê trung bình của khách sạn 5 sao tại Nha Trang tối thiểu là 2,8 triệu đồng/đêm, mức lấp đầy tối thiểu khoảng 65%, thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu đồng. Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu đồng. Tính ra khách hàng sẽ thu về mức lợi nhuận khoảng trên 20%.
Nóng không kém GoldCoast có thể kể đến các dự án của Mystery Villas của Hưng Thịnh, Panorama của Công ty Vịnh Nha Trang, Vinpearl Empire của Tập đoàn Vingroup, Diamond Villas của Hoàn Cầu Group và mới đây là Swisstouches La Luna…
Theo quan sát của phóng viên trong đợt mở bán mùa hè này, ngoài những dự án tạo sự khác biệt trong loại hình căn hộ, khu tiện ích thì thị trường cũng chứng kiến những thay đổi nhỏ trong các dự án căn hộ nghỉ dưỡng như thời gian thanh toán linh hoạt kéo dài, nhiều chủ đầu tư chuyển từ cam kết chia sẻ lợi nhuận sang cam kết chia sẻ doanh thu hay một số chủ đầu tư sử dụng những hình thức khác như khuyến mãi, chiết khấu để tăng sự hấp dẫn đối với người mua.
Theo đánh giá của các chuyên gia, trước sự phát triển mạnh mẽ về nguồn cung cũng như các loại hình căn hộ nghỉ dưỡng thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần hết sức cân nhắc loại hình căn hộ, các chính sách liên quan sau khi bàn giao cũng như chính sách hỗ trợ tài chính khi đầu tư để có sự lựa chọn khôn ngoan nhất.
Nguyên Diệp