1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thêm một hãng hàng không Việt muốn... bay

Nhận định hồ sơ của Globaltrans Air đầy đủ, phương án và tổ chức bộ máy đảm bảo nên kiến nghị cấp giáy phép kinh doanh cho công ty này.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 
 
Cục Hàng không vừa kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng chấp thuận cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty Globaltrans Air.

Theo Cục Hàng không, Công ty Globaltrans Air là công ty cổ phần được thành lập vào tháng 7/2014 với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được Phòng Đăng ký kinh doanh TP.HCM cấp, các cổ đông sáng lập là những nhà đầu tư Việt Nam, vốn điều lệ 100 tỉ đồng (đáp ứng quy định về vốn tối thiểu của hãng hàng không).

Cục Hàng không nhận định hồ sơ xin cấp phép của Globaltrans Air đầy đủ, hợp lệ, phương án đảm bảo có máy bay khai thác và tổ chức bộ máy đảm bảo khai thác máy bay theo quy định, đủ điều kiện để cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Trong giai đoạn 2014-2015, công ty này đã có hợp đồng mua 2 máy bay Beech Craft KingAir B200 bằng vốn của công ty và bảo lãnh của ngân hàng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Cục Hàng không, hiện nay thị trường kinh doanh hàng không chung ở Việt Nam mới chỉ có 3 doanh nghiệp là Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu khai thác.

Mơi đây, Bộ GTVT đã hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) kể từ ngày 6/1 vừa qua.

Air Mekong được Bộ GTVT cấp giấy phép KDVCHK ngày 30/10/2008. Đến tháng 10/2010 Air Mekong tổ chức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên, sau 2 năm hoạt động hãng đã mở 8 đường bay, nối các điểm như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng và Vinh.

Air Mekong xin tạm ngừng khai thác từ ngày 1/3/2013 với lý do là tái cơ cấu đội tàu bay. Tuy nhiên, sau 1 tháng xin tạm ngừng bay, Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) của Air Mekong hết hiệu lực. Sau hơn 1 năm tạm ngừng bay, Air Mekong vẫn không có bất cứ động thái nào về kế hoạch sẽ bay trở lại và không đủ các điều kiện để duy trì giấy phép KDVCHK theo quy định

Cục Hàng không cho biết đã chủ động liên lạc nhiều lần với người đại diện pháp luật của Air Mekong là ông Đoàn Quốc Việt để yêu cầu thực hiện báo cáo cũng như thu xếp gặp gỡ nhằm làm rõ việc chuẩn bị khai thác trở lại nhưng việc liên lạc đều không thành công

Theo Vân Nhi (Tổng hợp)
VEF
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm