The Voice tăng giá quảng cáo sau scandal
Đơn giá quảng cáo chương trình Giọng hát Việt đã tăng hơn 10%, một ngày sau khi khán giả biết thực hư về nghi án dàn xếp kết quả.
Theo thông báo ngày 12/9 của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd), Đài truyền hình Việt Nam, đơn giá cho 10 giây quảng cáo trước chương trình thấp nhất là 75 triệu đồng và cao nhất là 90 triệu đồng. Với suất quảng cáo 15 giây, đơn giá là 90-108 triệu; 20 giây có giá 112,5-135 triệu và 30 giây là 150-180 triệu đồng. Đơn giá mới áp dụng từ ngày 23/9 đến 13/1/2013 với tổng cộng 12 chương trình và càng về cuối càng đắt.
Đơn giá mới tăng khoảng 10-20 triệu đồng mỗi suất quảng cáo, tương đương mức tăng bình quân 11%. Theo biểu giá cũ, mức thấp nhất cho 10 giây quảng cáo là 65 triệu đồng, cao nhất 80 triệu đồng. Với suất quảng cáo 30 giây, giá dao động 130-160 triệu đồng.
Đại diện đơn vị tổ chức và các nghệ sĩ tham gia chương trình giải trình về sự cố dàn xếp kết quả The Voice. |
Đại diện Công ty Cát Tiên Sa, nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt, cho biết có 2 lý do khiến ban tổ chức quyết định tăng giá. Sau giai đoạn phát lại chương trình đã ghi hình trước, từ 23/9, The Voice bắt đầu phát sóng trực tiếp vào tối thứ 7 hằng tuần, dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều người theo dõi.
"Hơn nữa, hiện lượng khách đăng ký quá nhiều, ban tổ chức không được phép tăng thời lượng quảng cáo, nên đành chọn cách tăng giá để khách hàng nào đủ khả năng sẽ tiếp tục tham gia. Thật tình chúng tôi không muốn tăng giá quảng cáo, nhất là lúc này", vị đại diện này nói. Bà cho biết thêm, ngoài những khách hàng đã đăng ký quảng cáo từ đầu chương trình, còn nhiều trường hợp đang chờ cơ hội ai đó bỏ suất để thế chân.
Ngày 9/9, ngay khi tập 3 của vòng Đối đầu phát trên truyền hình kết thúc, một clip hậu trường được tung ra. Clip này cắt ghép các đoạn email trao đổi, ghi âm đối thoại, để cho thấy Phương Uyên - Giám đốc âm nhạc của chương trình - và một số thí sinh có quan hệ riêng, có sự tư vấn, nâng đỡ khi chọn bài thi.