Thay đổi biểu trưng của Thương hiệu Quốc gia
(Dân trí) - Biểu trưng của Thương hiệu Quốc gia với tựa đề cũ (tên tiếng Anh) Vietnam Value Inside sẽ được đổi thành Vietnam Value (giá trị Việt Nam) và được gắn vào sản phẩm đã có nhãn hiệu riêng đạt được các tiêu chí do Chương trình quy định.
Đây chính là nội dụng tại Quyết định số 250/2006/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 về việc phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010 và Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21/10/2005 về việc thành lập Hội đồng Tư vấn quốc gia Chương trình thương hiệu quốc gia.
Cùng với thay đổi biểu trưng của Thương hiệu quốc gia, tên gọi “Hội đồng Tư vấn quốc gia Chương trình thương hiệu quốc gia” tại Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21/10/2005 của TTg CP cũng được sửa lại là “Hội đồng Thương hiệu quốc gia”.
Theo đó, Hội đồng Thương hiệu quốc gia có nhiệm vụ thông qua hệ thống các tiêu chí và quy trình để bình chọn sản phẩm được mang biểu trưng của Thương hiệu quốc gia và hệ thống các tiêu chí, quy trình bình chọn Giải thưởng xuất khẩu hàng năm của Thủ tướng Chính phủ; tiến hành bình chọn thương hiệu sản phẩm được mang biểu trưng của thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp đạt Giải thưởng xuất khẩu hàng năm; thực hiện tư vấn cho Chính phủ về xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia Việt Nam…
Nguyễn Hiền