Thành công trong kinh doanh bằng chữ “Tâm” của người Việt
Năm 1999 người Việt còn nhiều nghèo khó, ăn còn không đủ, sử dụng đa phần là hàng kém chất lượng, không đảm bảo sức khỏe. Những sản phẩm nhập ngoại là những thứ xa xỉ và giá trên trời, gần như không thể chạm tới.
Tiến sỹ Hóa học- Phạm Văn Tuần sinh năm 1950 từng học và làm việc tại Triều Tiên và Nga đến với lĩnh vực sản xuất chăn ga gối đệm cũng là từ chữ “Tâm”. Sau thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài về Việt Nam, thấy người Việt khổ quá, sử dụng toàn những sản phẩm kém chất lượng, nhất là chăn ga gối đệm. Nhiều người muốn sử dụng sản phẩm chất lượng tốt, hàng nước ngoài như Hàn Quốc phải bỏ ra một số tiền quá lớn, số người bỏ ra được số tiền đó ít đến thật đáng thương. Mà ai cũng biết giấc ngủ chiếm gần ½ thời gian của cuộc đời và cũng là thời gian lấy lại năng lượng sau một ngày lao động mệt nhọc. TS. Tuần đã suy nghĩ rất nhiều về vấn để này, làm cách nào để cho người dân Việt Nam bớt khổ và không bị thiệt thòi. Ông đã tìm cách mang công nghệ của Nhật và chất liệu từ Hàn Quốc về để sản xuất tại Việt Nam và làm sao giá thành thấp nhất.
Sau thời gian dài tìm hiểu, tìm nguồn vốn, xây dựng và thương hiệu Hanvico đã ra đời, những sản phẩm đầu tiên được người dân tiếp cận một cách dễ dàng. Với tiêu chí của sản phẩm là chất lượng phải tốt bằng hoặc hơn hàng ngoại nhập nhưng giá thành lại phù hợp với người dân Việt Nam.
Đến nay, sau 15 năm hoạt động, ông đã mở tới 3 xưởng sản xuất mới đủ công xuất cung cấp ra ngoài thị trường trong nước và quốc tế. Để phát triển được như ngày nay, ông Tuần cho biết “ Tôi kinh doanh bằng chữ Tâm, chứ không phải đặt lợi nhuận lên đầu tiên. Sản phẩm luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, giá thành phải phù hợp với thu nhập của người dân”.
Không sử dụng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc hay kém chất lượng. Dành đầu tư lớn vào công nghệ mấy móc và con người. Đây cũng là sản phẩm chăn ga gối đệm đầu tiên mang thương hiệuViệt. Thêm vào đó, sản phẩm của ông luôn tạo xu hướng mới về mẫu mã trong lĩnh vực.
Chia sẻ thêm, ông Tuần cho biết “ Với 15 năm hoạt động và thương hiệu dẫn đầu về thị trường chăn ga gối đệm ở Việt Nam. Người tiêu dung ngày càng khó tính, không đơn giản như trước chỉ cần ấm và bền, mà hiện nay khách hang còn đòi hỏi phải đẹp, hiện đại, phong phú và sản phẩm phải an toàn, bảo vệ sức khỏe… Chính vì nắm bắt được tâm lý người tiêu dung, bên ông sử dụng sản phẩm đa phần là bông kháng khuẩn nhập khẩu độc quyền tại Hàn Quốc và liên tục ra các mẫu mã mới, các dòng sản phẩm khác nhau để đáp ứng được thị trường “. Cho đến nay thương hiệu của ông đã có showroom, hệ thống phân phối, đại lý trên 53 tỉnh thành của Viêt Nam. Đã có hơn 80% khách sạn 3 - 6 sao và 60% bệnh viện cao cấp ở Việt Nam sử dụng sản phẩm của ông. Ngoài ra, bên ông cũng cung cấp đồ vải cho hàng hàng không Việt Nam Airlines.
Đặc biệt, là sản phẩm chăn ga gối đệm đầu tiên của Việt Nam đã mang ra thị trường quốc tế và được đón nhận tốt, như: Mỹ, Hàn Quốc, Malaisia, Myanma, Philippin, Campuchia,…
Nhìn lại quá trình khởi nghiệp của mình, ông cho rằng điều quan trọng nhất để thành công của doanh nghiệp là “ Kinh doanh phải dựa trên chữ Tâm, phải mang lại nhiều lợi ích hơn số tiền khách hàng bỏ ra cho mình”. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chia sẻ những lợi ích và giúp đỡ cộng đồng, những gia đình có hòan cảnh khó khăn. Ông Tuần đã xay dựng được 15 công trình phúc lợi cho xã hội: chùa..., ....,.... và tham gia nhiều quỹ từ thiện, trao hàng nghìn phần cho các hộ gia đình khó khắn, thương bệnh binh,...
Với ông, làm ra một sản phẩm không khó, song để có một sản phẩm tốt thì không đơn giản, mà còn cần một tấm lòng tốt, cần sự thành thật từ bên trong của mỗi người, mỗi bộ phận sản xuất.
Ngày 22/7 Hanvico tổ chức hội nghị khách hàng 2015 tại khách sạn Mường Thanh, Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là hoạt động thường niên để thương hiệu “ Ấm áp như lòng mẹ” tri ân khách hàng đã đồng hành và phát triển hơn 15 năm qua.
Tại Hội nghị những bộ sưu tập chăn ga gối đệm mới nhất thu đông 2015 đã được ra mắt hơn 700 khách mời là những nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc.
N.Hương