1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

"Tháng bán hàng khuyến mại": Giảm giá đến 50%

Vào lúc 18h30 hôm nay 1/3, lễ khai mạc “Tháng bán hàng khuyến mại” lần 2 sẽ chính thức bắt đầu tại TPHCM. Giám đốc Sở Thương mại Phạm Hoàng Hà cho biết UBND đã chấp thuận cho tổ chức Tháng bán hàng khuyến mại vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm để kích cầu tiêu dùng và mời gọi du khách đến TPHCM.

Từ kinh nghiệm tổ chức lần đầu, “Tháng bán hàng khuyến mại” (BHKM) lần 2 có thời gian chuẩn bị dài hơn (ngay từ tháng 11/2005), thông báo mời các doanh nghiệp tham gia rộng rãi hơn với gần 100 doanh nghiệp tham gia trên 200 điểm bán.

Kết quả “Tháng bán hàng khuyến mại” đầu tiên, từ 1/9 đến 30/9/2005, rất khả quan: tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TPHCM đạt trên 9.309 tỷ đồng, tăng 2,7% so tháng 8/2005 và tăng 22,3% so cùng kỳ năm 2004, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của TP trong tháng 9/2005.

Những “đại gia” trong ngành bán lẻ đã đăng ký tham gia khá sớm như SàiGòn Co-op với 11 siêu thị, Công ty Vinamilk với 20 cửa hàng, Công ty Vissan với 1 siêu thị và 19 cửa hàng, Công ty Dệt may Thành Công có 15 điểm bán…

Hình thức khuyến mại của các doanh nghiệp lần 2 khá đa dạng, không chỉ có xổ số, vé cào, rút thăm trúng thưởng. Phổ biến nhất vẫn là giảm giá từ 10% đến 20%. Một số doanh nghiệp giảm tới 30%-50% như hàng thủ công mỹ nghệ của Miss Áo Dài (21 Nguyễn Trung Ngạn, Q1), Công ty TNHH Thương mại Duy Anh (202A Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận), Siêu thị Hà Nội (187-189 Cống Quỳnh, Q1).

Công ty TNHH Viễn thông Trọng Nhân (52/82-84 Cao Thắng, Q3) chuyên doanh máy điện thoại để bàn và Tổng đài PABX tổ chức đổi máy cũ lấy máy mới, Siêu thị Sài Gòn (34 Ba Tháng Hai, Q10) mời dùng thử sản phẩm kết hợp giảm giá hoặc tặng quà ngay và tặng phiếu tích lũy điểm tại 6 cửa hàng của Công ty CP May Phương Đông,…

Khuyến mại bằng giảm giá kèm quà tặng được hệ thống Co-opMart, Tổng Công ty Thương mại SàiGòn, Tổng Công ty Bến Thành, Siêu thị điện máy Gilimex (380 Bạch Đằng, BìnhThạnh), Công ty TNHH Parkson Việt Nam (31 Lê Thánh Tôn, Q1), Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Thanh Dũng… áp dụng rộng rãi.

Chương trình tuyên truyền cho Tháng BHKM được Ban tổ chức thiết kế và thực hiện khá công phu: slogan “31 ngày tưng bừng mua sắm- cơ hội tận hưởng niềm vui”, được quảng cáo đều khắp trên các phương tiện thông tin báo, đài cùng 60.000 tờ rơi giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng tại các tụ điểm mua sắm, các khu công nghiệp, chế xuất…

Tại Lễ khai mạc Tháng BHKM, bên cạnh nội dung chính là chương trình biểu diễn văn nghệ cổ động sẽ có đội hình khoảng 30 xe hoa của các doanh nghiệp, diễu hành qua 19 tuyến đường chính các quận 1,3,10…

Theo Đàm Thanh
Báo SGGP