Tâm điểm mới thu hút nguồn vốn từ thị trường bán lẻ
Sử dụng mặt tiền nhà phố để kinh doanh được xem là nét văn hóa lâu đời của đại đa số người dân Việt Nam. Đặc biệt, trong xu thế công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mô hình kinh doanh theo chuỗi hay bán lẻ rất được ưa chuộng và đặc biệt phù hợp văn hóa này.
Mặt tiền nhà phố thu hút đầu tư bán lẻ
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam tăng nhanh từ 70 tỷ USD năm 2010 lên đến 158 tỷ USD năm 2016. Với thị trường 90 triệu dân, tốc độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu phát triển nhanh chóng, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng được xem là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp xây dựng, phát triển chuỗi cửa hàng tiện ích, ẩm thực, cà phê, thời trang, nội thất….
Các chuyên gia nghiên cứu bán lẻ nhận định, thị trường bán lẻ Việt Nam còn dư địa rất lớn. Điều này lý giải vì sao mặt bằng bán lẻ đang trở thành mục tiêu của các nhà kinh doanh trong thời gian gần đây.
Một trong những lựa chọn ưu tiên về mặt bằng của giới kinh doanh bán lẻ chính là các khu dân cư đông đúc, hệ thống hạ tầng hiện đại. Đặc biệt tại những trục đường lớn, lưu lượng giao thông liên khu vực, liên vùng tốt. Vì vậy, việc sở hữu mặt bằng thuận tiện tại các tuyến phố thương mại của khu đô thị Vạn Phúc đang được giới bán lẻ rất quan tâm.
Khu đô thị Vạn Phúc – tâm điểm mới
Đầu tiên là cộng đồng cư dân. Được định hướng là khu đô thị sinh thái – thương mại – dịch vụ – giải trí khép kín, hàng đầu Đông Nam Á, nên tại Vạn Phúc sẽ là cộng đồng tri thức, giới doanh nhân và thượng lưu. Với mức thu nhập cao và quỹ thời gian eo hẹp, họ sẵn sàng chi tiêu cho các dịch vụ tiện ích chất lượng ngay tại chỗ ở.
Thứ hai là tốc độ hoàn thiện và lấp đầy dân số ấn tượng. Khu đô thị Vạn Phúc hiện đã có trên dưới 400 cư dân về sinh sống. Dự kiến năm 2018, quy mô dân số sẽ tăng lên mức khoảng 5,000 dân với khoảng 1,000 căn nhà phố được xây dựng hoàn tất. Khi hoàn thành năm 2019, Vạn Phúc sẽ là nơi an cư lạc nghiệp cho 45,000 cư dân. Việc gia tăng dân số nhanh chóng sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu tiêu dùng và mua sắm, giải trí.
Thứ ba là hệ thống vui chơi giải trí, tiện ích chuẩn thượng lưu thu hút khách vãng lai và du lịch trong, ngoài nước. Tiêu biểu như công viên giải trí tầm cỡ Ocean World Ho Chi Minh với vốn đầu tư 300 triệu USD, sức chứa 10,000 người với các mô hình trò chơi chuẩn quốc tế, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: ống trượt siêu tốc, hố sâu tử thần hay đường trượt 6 làn thần tốc, bãi biển nhân tạo với ngọn sóng cao 3m, dòng sông lười dài 300m….
Công viên ven sông The Long Park dài 3,4km, rộng 11ha; khu vực sông Moon River dài 2km với nhiều hạng mục công trình tiểu cảnh, phố đi bộ, lối đi bộ….; hay quảng trường nhạc nước trên hồ Sun Lake rộng 21ha. Nơi đây sẽ thu hút du khách thập phương đến tham quan, giải trí, thư giãn và sẵn sàng chi tiêu cho những dịch vụ, mua sắm, ẩm thực hạng sang tại Vạn Phúc.
Thứ tư là mô hình nhà phố đẳng cấp với mặt tiền từ 5 – 7m. Các dãy nhà phố có kiến trúc từ bán cổ điển đến hiện đại, thiết kế hầm linh hoạt riêng từng căn (dự án Vạn Phúc 1, Đông Nam 1); hoặc hầm ngầm tại khu vực clubhouse với mật độ hơn 400 xe ô tô(khu Đông Nam 1). Điều này giúp cư dân đa dạng hóa lựa chọn nơi an cư; khách hàng đến giao dịch linh hoạt, nhưng vẫn tối đa hóa được diện tích sử dụng. Với giá từ 6,7 tỷ/căn (bao gồm VAT) bên cạnh khu dân cư hiện hữu Vạn Phúc 1, đây chính là cơ hội vàng để khách hàng, nhà đầu tư sở hữu sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản cao, dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê trong tương lai.
PV