1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Tài sản chủ tịch Hoa Sen tăng 163 tỷ đồng nhờ Nick Vujicic

(Dân trí) - Chi 32 tỷ đồng đưa chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick Vujicic đến với khán giả Việt Nam, ông Lê Phước Vũ có lúc bị cho là đã hoang phí. Nhưng trên thực tế, bên cạnh giá trị tinh thần cho cộng đồng, bản thân Hoa Sen đã thu về gấp bội.

Sau 2 ngày Nick Vujicic đến Việt Nam, tài sản chủ tịch Hoa Sen vọt tăng 163 tỷ đồng

HSG đã có một chiến dịch truyền thông bài bản và tác động tích cực lên thương hiệu cá nhân của Lê Phước Vũ.

Trong phiên giao dịch sáng 24/5, cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) trở thành mã tăng mạnh nhất trong rổ cổ phiếu "VIP" VN30 của sàn TPHCM (HSX). Mức tăng chỉ tính đến thời điểm khép lại phiên sáng nay của HSG đã là 2.600 đồng/cp. Trước đó, trong phiên hôm qua, HSG đã tăng 1.200 đồng.

Tập đoàn Hoa Sen là nhà tài trợ chính cho chuỗi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam. Theo thông tin từ Trí Việt (First News), đơn vị đưa Nick về Việt Nam, kinh phí sự kiện ước khoảng 32 tỷ đồng. Không ít ý kiến cho rằng trong thời buổi kinh tế khó khăn và tỷ lệ người nghèo vẫn cao, những người khuyết tật trong nước cần nhiều thêm sự hỗ trợ về tài chính thì mức kinh phí cho sự kiện này là một sự lãng phí của ban tổ chức.

Thế nhưng, có vẻ như sự đầu tư của ông chủ Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ lại không hề lãng phí như nhiều người lầm tưởng (xét đơn thuần trên góc độ tài chính)!

Trong riêng 2 phiên giao dịch ngày 23/5 và sáng 24/5, giá trị cổ phiếu HSG trên sàn chứng khoán đã bật tăng chóng mặt 3.800 đồng/cp, thị giá cho tới thời điểm trưa 24/5 là 49.000 đồng.

Qua đó, kéo vốn hoá thị trường của HSG tăng gần 370 tỷ đồng lên 4.750 tỷ đồng chỉ sau chưa tới 2 ngày giao dịch.

Ông Vũ bắt đầu lọt vào Top 10 người giàu nhất Thị trường chứng khoán từ năm 2012, song phải tới thời điểm hiện tại ông mới tạo ra sự đột phá về hình ảnh cá nhân cũng như về gia tăng khối tài sản trên sàn. Nắm giữ 42,9 triệu cổ phiếu HSG, với đà tăng trong 2 phiên hôm qua và hôm nay đã đẩy khối tài sản của ông Vũ "dôi" thêm gần 163 tỷ đồng, lên 2.100,5 tỷ đồng.

So với 32 tỷ đồng mà ông Vũ đã bỏ ra cho sự kiện dậy sóng trong cộng đồng vừa qua thì những thứ ông Vũ thu lại còn vượt cả tưởng tượng của nhiều người. Cần phải kể đến tần suất xuất hiện của Hoa Sen trên truyền hình, trên hai đầu cầu Hà Nội, TPHCM, phát sóng trực tiếp trên cả nước. Chưa kể, đó là hình ảnh logo bông sen liên tục có mặt trên những chia sẻ của cộng đồng mạng về sự kiện này.

Đây có thể coi là một điển hình trong đẳng cấp truyền thông đối với phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Tất nhiên, phải lưu ý một lần nữa rằng, những tính toán trên chỉ đơn thuần về con số. Không thể phủ nhận được những giá trị tinh thần không thể đong đếm bằng tiền, bằng vật chất của cải khi sự kiện đã mang chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh đến với khán giả Việt Nam. Đó là vẻ đẹp của lòng nhân ái, của nghị lực, của niềm tin và tình yêu cuộc sống.

Mai Chi