Sữa học đường: Khi doanh nghiệp cùng mang sứ mệnh cộng đồng
Chung tay thực hiện Chương trình Sữa học đường, mang lại nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ em phát triển thể lực, trí lực là trách nhiệm của các doanh nghiệp và toàn xã hội.
Doanh nghiệp Việt với vấn đề an sinh xã hội
Trong công cuộc xây dựng đất nước, ổn định kinh tế, công tác an sinh xã hội luôn được đánh giá là một mục tiêu trọng điểm.
Ở các quốc gia phát triển, vấn đề doanh nghiệp chung tay, góp sức vì cộng đồng đã được đặt ra từ lâu. Theo quan niệm của Hội đồng Thương mại thế giới, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm việc “cải thiện chất lượng cuộc sống của lực lượng lao động và gia đình họ, cũng như của cộng đồng địa phương và toàn xã hội nói chung”.
TH true MILK và sứ mệnh mang sữa đạt chuẩn tới cho trẻ em Việt Nam
Trong nhiều năm qua, TH true MILK đã thực hiện hàng loạt chiến dịch nhân văn, hướng tới các đối tượng chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội mà gần đây nhất là tiên phong tham gia Chương trình Sữa học đường cho trẻ mẫu giáo và tiểu học.
Tại các quốc gia phát triển, Chương trình Sữa học đường đã triển khai từ lâu và thu về kết quả đáng khích lệ nhưng ở Việt Nam, vài năm trở lại đây Chương trình mới bắt đầu khởi động, vì thiếu quy định và kiểm soát nên sữa kém chất lượng vẫn bán tràn lan trong nhà trường. Thực trạng đáng lo ngại này cho thấy, nhiều người làm kinh doanh vẫn vô cảm với tương lai đất nước.
Trước vấn nạn này, bà Thái Hương, chủ tịch Tập đoàn TH true MILK từng chia sẻ:“Sự vô cảm của con người đã khiến thực phẩm không an toàn tràn vào mọi ngóc ngách của cuộc sống gia đình và trường học cũng không ngoại lệ”.
Tâm huyết với việc đưa ra quy chuẩn - hàng rào ngăn chặn sự vô cảm ấy, bà đã chuẩn bị cho TH true MILK tham gia Chương trình Sữa học đường rất bài bản. Từ năm 2013, “người đàn bà sữa” đã cùng các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và Pháp nghiên cứu, cho ra đời TH School MILK, sản phẩm với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi, bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ.
Tập đoàn cũng thực nghiệm nghiên cứu lâm sàng trên 3.600 học sinh tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) và tổ chức nhiều hội thảo với chuyên đề dinh dưỡng, góp phần xây dựng mô hình và quy chuẩn cho Sữa học đường.
Những nỗ lực của người phụ nữ đầy nhiệt tâm này đã được đền đáp xứng đáng. Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng ở Nghệ An cho thấy, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thiếu hụt vi chất đều được cải thiện rõ rệt. Tới thời điểm này, Quy định về sữa tươi học đường đã được Chính phủ xây dựng theo đúng tinh thần mà TH đã tiên phong từ 3 năm trước và như vậy, TH School MILK là sản phẩm sữa học đường đầu tiên đạt tiêu chuẩn quy định.
Tuy nhiên, cuộc cách mạng này sẽ còn chông gai nếu thiếu đi nguồn lực tài chính. Để giải quyết vấn đề này, bà Thái Hương cho rằng, sự góp sức của toàn xã hội là tối quan trọng: “Cần có các “bà mẹ xã hội” gồm các đóng góp từ doanh nghiệp, ngân sách địa phương để hỗ trợ trẻ em nghèo và cận nghèo uống sữa như các bạn bè cùng trang lứa. Ngân sách Trung ương cũng cần dành một phần nhỏ nhưng ý nghĩa cho tương lai”!
Với mục tiêu tạo một cầu nối cho“bà mẹ xã hội” đến với trẻ em, tài khoản phi lợi nhuận Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt đã ra đời. Trong tương lai không xa, nếu các doanh nghiệp, cá nhân cũng ý thức, chung tay cùng Nhà nước như cách TH true MILK đang làm, câu chuyện mang sữa tới cho 12 triệu trẻ em lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học trong cả nước sẽ không còn là ước mơ ngoài tầm với.
PV