Sự cố đường dây mạng cố định Viettel ở ngưỡng báo động

(Dân trí) - Cục Quản lý chất lượng Công nghệ thông tin- Truyền thông (Bộ Thông tin- Truyền thông) vừa công bố chất lượng mạng cố định của 3 nhà cung cấp viễn thông và một đơn vị cung cấp ADSL

Theo kết quả kiểm tra từ Cục này, chất lượng chung của 3 mạng cố định là VNPT, Viettel và SPT (Công ty Cổ phần Dịch vụ bưu chính Viễn thông Sài Gòn) đều ở mức vượt tiêu chuẩn ngành.

Tuy nhiên, ở các chỉ tiêu quan trọng như: tỷ lệ cuộc gọi thiết lập thành công, chất lượng thoại, khiếu nại của khách hàng... thì Viettel ghi điểm cao hơn so với VNPT và SPT một chút.

Nhưng về chỉ số sự cố đường dây trên 100 thuê bao thì Viettel ngấp nghé điểm “chết” với chỉ số 20,78 (tiêu chuẩn ngành là nhỏ hơn hoặc bằng 20,8). Điều này cho thấy chất lượng dịch vụ của nhà mạng này đang trong tình trạng báo động.

SPT lại giành điểm cao trong phần tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng thành công với kết quả cao nhất. Hiện FPT Telecom và EVN Telecom là hai nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định là chưa được tiến hành đo kiểm chất lượng trong năm 2009.

Kết quả kiểm tra dịch vụ ADSL của FPT Telecom cho thấy, chất lượng của đơn vị này đã được cải thiện so với năm ngoái, nhưng vẫn ở mức thấp hơn so với VNPT và Viettel.

Được biết, Cục Quản lý chất lượng Công nghệ thông tin cũng đã kiểm tra xong chất lượng dịch vụ thoại di động của 2 mạng mới là Vietnamobile và Beeline ở khu vực Hà Nội và kết quả sẽ sớm được công bố.

P. Thanh