Sống khổ ở chung cư: Mang xô, chậu xếp hàng đi lấy nước sinh hoạt!

(Dân trí) - Những ngày gần đây, toà nhà HUD3 Linh Đàm bỗng nhiên bị mất nước nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sinh hoạt cư dân, đặc biệt là người già và trẻ con.

Anh Trần Duy Khánh, cư dân tại toà chung cư HUD3 Linh Đàm do CTCP đầu tư HUD3 làm chủ đâu tư cho biết: "Nhiều gia đình phải canh nước từng chút một để dùng, trong khi đó bên ban quản lý toà nhà chưa có biện pháp nào xử lý triệt để. Tình hình này bên toà nhà em còn mất nước dài dài. Trong khi đó, các toà bên cạnh không có hiện tượng mất nước".

Thang máy được sử dụng để vận chuyển nước sinh hoạt.
Thang máy được sử dụng để vận chuyển nước sinh hoạt.

Theo chia sẻ của cư dân tại đây, năm ngoái tình trạng mất nước cũng đã xảy ra. Hiện ban quản lý toà nhà bán nước cho dân với mức giá cao, không có hoá đơn chứng từ gì. Người dân thắc mắc về số điện nước cũng không được giải thích rõ ràng.

Ngoài tình trạng thiếu nước, cư dân HUD3 Linh Đàm còn phản ánh tình trạng đang xuống cấp nghiêm trọng của tòa nhà như đường ống nước thải thường xuyên bị vỡ, hỏng tại tầng hầm, nứt tường ngấm nước, thang máy hỏng, khu vực công cộng xuống cấp... Mặc dù đã đi vào hoạt động từ lâu, nhưng tòa nhà vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư bầu ban quản trị.

Mọi vận dụng đều được huy động để mang đi lấy nước.
Mọi vận dụng đều được huy động để mang đi lấy nước.

Theo ông Nguyễn Văn Nhiệm - Trưởng Ban liên lạc lâm thời Cư dân HUD3 Linh Đàm cho biết, Tòa nhà HUD3 từ khi chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/12/2015 đến nay, toà nhà đã bị mất nước kéo dài lần thứ hai.

Thơi gian gần đây, tình trạng mất nước thường xuyên diễn ra mới mức độ ngày càng tăng, thời gian mất nước ngày càng kéo dài, điều đó đã làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của toàn bộ cư dân.

Ông Nhiệm đề nghị chủ đầu tư Dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3 xem xét tổ chức dự cuộc họp công khai giữa 3 bên, thành phần gồm: Đại diện cư dân tòa nhà (thành phần là các Trưởng, phó toàn bộ các tầng); Đại diện Chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3; Lãnh đạo Công ty cổ phần dịch vụ và quản lý đô thị HUD3S (có sự tham gia của Ban quản lý tòa nhà) để trao đổi, thống nhất và có biện pháp xử lý đảm bảo đủ nguồn nước sinh hoạt cho toàn bộ các hộ dân của tòa nhà.

Cuộc sống người dân đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt.
Cuộc sống người dân đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt.

"Trong thời gian chưa khắc phục được đề nghị chủ đầu tư có biện pháp đưa xe bồn tiếp nước tạm thời cho cư dân, giải quyết nhu cầu cấp thiết hiện nay. Cư dân Tòa nhà HUD3 Linh Đàm kính mong bằng sự uy tín và trách nhiệm của mình, Ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD3 sẽ hoàn thành sớm các kiến nghị nêu trên của toàn thể cư dân", ông Nhiệm cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, Ban quản lý dự án (Ban QLDA) HUD3 cho biết, bên cạnh việc rà soát kiểm tra hệ thống đường ống cung cấp nước vào tòa nhà, Ban QLDA đã chỉ đạo đơn vị quản lý dịch vụ liên hệ ngay với Công ty cung cấp nước sạch Hà Đông để cung cấp ngay một số xe bồn nước sạch để cung cấp tạm thời cho cư dân.

Phương Dung