1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Sôi động thị trường du lịch Tết

(Dân trí) - Gần một tháng nữa mới đến ngày lễ Giáng sinh và Tết dương lịch 2007 nhưng thị trường du lịch đã sôi động và nhộn nhịp với những tour cả trong và ngoài nước được tung ra. Hiện tại, rộn ràng nhất đang là những tour dành cho Giáng sinh sắp tới.

Tour trong nước - vẫn bình mới rượu cũ

Vẫn những địa điểm quen thuộc như: Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, TPHCM, Hà Nội… nhưng các công ty du lịch đã làm mới sản phẩm với chương trình tham quan khác nhau nên được nhiều khách du lịch lựa chọn.

Tour “Chào đón Noel và năm mới với Thị trấn trong sương” của Hanoitourist đang thu hút sự quan tâm của khách bởi chương trình biểu diễn ca nhạc dân tộc, đón lễ Noel tại khách sạn và những phần quà hấp dẫn.

Tour “Đà Lạt - Đêm Giáng sinh” được Saigontourist giới thiệu với thác Dambri, đồi Cù, hồ Xuân Hương… và chương trình đón Giáng sinh cùng ông già Noel. Tour Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà hấp dẫn du khách bởi cát trắng, biển xanh và bảo tàng Chàm.

Những khu du lịch như Thác Đa, Tam Đảo, V-Resort… cũng được đưa ra giới thiệu nhưng không nhiều khách quan tâm bởi chương trình tham quan khá nghèo nàn. Riêng khu du lịch Tuần Châu khách đặt tour rất thưa thớt, có lẽ do sự dè dặt, thăm dò và chờ đợi một cái gì đó mới hơn chăng?

Giá tour trong nước giữa các công ty chào khách cũng không chênh lệch nhiều so với thời điểm trước. Tour Sa Pa (4 ngày/3 đêm, đi bằng tàu hỏa) khoảng 1.000.000 đồng; tour Đà Lạt (4 ngày đi bằng máy bay) có giá 4.688.000 đồng. Những tour Thác Đa, Hạ Long, Tam Đảo… chỉ trên dưới 500.000 đồng.

Tour nước ngoài - Giảm giá, khuyến mãi lớn

Tổng cục Du lịch Singapore dường như đã đánh trúng tâm lý của những khách hàng hạng trung khi tung ra chương trình đón Giáng sinh tại Singapore. Ngay từ hình ảnh bầu không khí lễ hội tưng bừng, sôi động với những vũ điệu cuồng nhiệt tại đảo Sentosa đến toàn cảnh Hội Hoa đăng Giáng sinh trên đại lộ Orchard, vịnh Marina đã khiến cho bất kỳ khách hàng nào cũng muốn… đi ngay.

Về khuyến mãi, công ty Lữ hành Hanoitourist giảm giá tới 30 USD cho tour Bắc Kinh - Thượng Hải khi kết hợp cùng Vietnam Airlines. Còn Công ty Du lịch Đường sắt Việt Nam tập trung giới thiệu chùm tour “Trung Hoa mùa tuyết rơi” với các điểm đến quen thuộc: Côn Minh - Thạch Lâm, Nam Ninh - Quảng Châu - Thẩm Quyến…

Vietnam Travel Group thì mời gọi du khách cùng tham gia đêm hội Gala Dinner tại Bangkok - Pattaya, tham dự dạ tiệc tại Hongkong - Disneyland và nhận quà chúc mừng năm mới.

Với khách hàng cao cấp, Saigontourist đã thiết kế hai tour đặc biệt: “Paris - Mùa Giáng sinh và hội chợ Noel Alsace” và “Hoa Kỳ - Cali mùa Giáng sinh”. Giá của hai tour này tuy đắt hơn ngày thường khoảng vài chục USD nhưng sẽ “không vấn đề gì” khi bạn được hòa mình vào một Giáng sinh rực rỡ tại hai thành phố nổi tiếng thế giới.

Theo một số nhà điều hành, năm nay lượng khách Việt Nam đặt tour nước ngoài tăng 25%, khách nước ngoài đặt tour tại Việt Nam tăng kỷ lục 87%, khách nội địa cũng tăng 23%.

Đến thời điểm này, các tour trong nước vẫn còn khá nhiều chỗ còn tour đi nước ngoài hầu như đã kín khách. Nếu các bạn muốn đón Giáng sinh và năm mới tại những vùng đất mới thì hãy nhanh chân đặt chỗ!

Trí Kiên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm