Thứ tư, 01/06/2011 - 14:11

Siêu thị "hốt bạc" ngày 1/6 nhờ khách hàng "nhí"

Dân trí

Đầu hè, cùng với nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, trong những ngày gần đây, tại các siêu thị tại TP.HCM lúc nào cũng đông nghịt lượng khách “nhí” đi mua sắm cùng phụ huynh. Sức tiêu thụ các mặt hàng dành trẻ em tại các siêu thị tăng mạnh.

Từ cuối tuần vừa rồi, các siêu thị như Co.op Mart, BigC, Lotte Mart… đón lượng khách “nhí” đông đảo. Nhiều phụ huynh dẫn con đi mua sắm xem như là phần thưởng khi trẻ kết thúc năm học hay mua quà nhân ngày Tết thiếu nhi cho con. Siêu thị gần đây còn được phụ huynh xem là điểm vui chơi, tham quan cho trẻ.

Siêu thị "hốt bạc" ngày 1/6 nhờ khách hàng "nhí" - 1

Đầu hè, khách hàng “nhí” đông nghịt tại các siêu thị

Tối 31/5, dẫn hai con nhỏ đến siêu thị BigC Gò Vấp mua sắm, chị Đồng Thị Mai, (ngụ ở P.13, Q. Tân Bình) cho biết chị dẫn hai con đi mua quần áo, đồ chơi cho ngày hè. Khác với mọi ngày, trong xe hàng hôm nay chủ yếu là các mặt hàng trẻ em. “Hàng hóa dành cho trẻ ít được giảm giá, khuyến mãi nhưng mình vẫn phải mua vì nhu cầu của con”, chị Mai nói.

Ghi nhận tại siêu thị BigC lúc này, lượng khách “nhi đồng” rất đông. Ngay từ cổng ra vào, thang máy cho đến các gian hàng mua sắm, nhất là gian hàng dành cho trẻ em như đồ chơi, quần áo, sách vở...  nhìn đâu cũng thấy trẻ em. Thậm chí các em nhỏ đang ở đội tuổi… ẵm cũng được các bà mẹ cũng dẫn theo.

Bên cạnh cảnh nhộn nhịp, tại các siêu thị lúc này còn có nhiều hình ảnh, âm thanh vui nhộn hơn đông trẻ em. Nhiều tiếng khóc nhí nhéo của trẻ đòi mua quà, cảnh trẻ vui đùa, nghịch ngợm chạy mọi ngóc ngách, soạn đồ đạc của siêu thị ra… khắp nơi. Rồi cảnh các em lạc bố mẹ đứng khóc hay các ông bố bà mẹ nháo nhác tìm con. Loa phát thanh tại các siêu thị cũng tăng tần suốt… tìm trẻ lạc.

Không chỉ phụ huynh phải luôn để mắt đến trẻ mà đến nhân viên bảo vệ, bán hàng của siêu thị cũng cực với đối tượng khách hàng hiếu động này.

Siêu thị "hốt bạc" ngày 1/6 nhờ khách hàng "nhí" - 2

Trẻ nhỏ cũng được mẹ ẵm đi mua sắm

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm hàng hóa trẻ em cao vào đầu hè, cùng với quà tặng cho con ngày 1/6, nên các siêu thị đều mở rộng các gian hàng dành cho trẻ với nhiều trang trí sặc sỡ, bắt mắt hơn. Doanh thu từ hàng hóa trẻ em tại các siêu thị cũng tăng mạnh trong những ngày gần đây tăng từ 50 - 100% so với ngày thường. Các mặt hàng như hàng đồ chơi, dụng cụ vui chơi ngày hè, sữa, thực phẩm… dành cho trẻ chiếm phần lớn trong hóa đơn mua sắm của nhiều khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Vũ Linh, Giám đốc Marketing chuỗi siêu thị Lotte Mart cho biết, trong những ngày gần các, doanh số từ các hàng đồ chơi tại siêu thị tăng trên 50% so với ngày thường và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong ngày hôm nay 1/6.

“Mặt hàng được nhiều phụ huynh tìm mua cho con là những món đồ chơi kích thích trí tuệ như xếp hình, các bộ đồ chơi đồ nghề như bác sĩ, nhà khoa học… Bên cạnh đó, các dụng cụ thể thao như bóng rổ, cầu lông, dụng cụ bơi… đều bán rất chạy”, bà Linh nói.

Với lượng khách hàng nhí đông, siêu thị này cũng tăng cường lực lượng bảo vệ, nhân viên hướng dẫn việc đi lại để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đại diện các siêu thị cũng lưu ý phụ huynh dẫn con đi mua sắm nên cẩn thận đảm bảo an toàn cho trẻ, nhất là việc đi lại ở cầu thang cuốn vì trẻ rất hiếu động. Chỉ vướng một chiếc dép, cái áo, hay váy của các bé gái… đều có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc. Bố mẹ cũng cần nhắc nhở con không chạy nhảy có thể gặp nguy hiểm, chú ý để mắt đến trẻ để trẻ không bị lạc khi khách mua sắm quá đông. Tại một số siêu thị, có khu chơi dành cho trẻ em, phụ huynh có thể gửi con trong lúc mình đi mua sắm.

Hoài Nam