Lộ diện nơi là "mỏ vàng" của Aeon, mỗi ngày giúp hãng thu về 7,2 tỷ đồng
(Dân trí) - Lợi nhuận hoạt động của Aeon tại thị trường Việt Nam chỉ xếp sau Nhật Bản, Trung Quốc. Trung bình mỗi ngày, tập đoàn này thu hơn 7,2 tỷ đồng ở Việt Nam.
Theo báo cáo tài chính 3 quý (giai đoạn tháng 3-11/2024) trong niên độ 2024-2025 vừa được công bố, nhà bán lẻ Aeon đến từ Nhật Bản ghi nhận doanh thu hoạt động tại thị trường Việt Nam đạt 12,46 tỷ yên Nhật, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng, tăng hơn 13,7% so với cùng kỳ của niên độ trước.
Như vậy, tính trung bình mỗi ngày, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản này thu hơn 7,2 tỷ đồng tại Việt Nam. Lợi nhuận hoạt động cũng tăng 19,5% so với cùng kỳ niên độ trước, đạt 3,43 tỷ yên, tương đương gần 550 tỷ đồng. Con số này chỉ xếp sau thị trường nội địa là Nhật Bản (30,28 tỷ yên) và Trung Quốc (4,28 tỷ yên).
Công ty cho biết đây tiếp tục là mức doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á và cao thứ hai ở thị trường nước ngoài, chỉ sau Trung Quốc.
Tính chung tất cả thị trường, Aeon ghi nhận doanh thu hoạt động 332,73 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động 38,19 tỷ yên trong ba quý, tương ứng tăng lần lượt 6% và 11,9% so với cùng kỳ của niên độ trước.
Thời gian qua, "ông lớn" Nhật Bản này tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam như khai trương siêu thị 15.000m2, khởi công dự án ở Đồng Nai quy mô gần 12ha, vốn hơn 6.000 tỷ đồng, khởi công dự án ở Thanh Hóa với tổng vốn hơn 4.100 tỷ đồng...
Có mặt tại Việt Nam vào năm 2014 với trung tâm thương mại đầu tiên là Aeon Mall Tân Phú (TPHCM), chỉ sau hơn 10 năm, tập đoàn bán lẻ Nhật Bản này đã nhanh chóng mở rộng quy mô lên 7 trung tâm thương mại với tổng diện tích cho thuê 462.000m2 cùng hàng loạt chuỗi siêu thị quy mô nhỏ, trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị tinh gọn và cửa hàng chuyên doanh.
Tính tới tháng 5/2023, tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản này đã đầu tư gần 1,2 tỷ USD vào Việt Nam. Tập đoàn dự kiến phát triển thêm 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.