Siêu du thuyền dài 146 m có thể chìm trong nước để ra khơi

Nhật Linh

(Dân trí) - Theo The Sun, một siêu du thuyền dài 480 ft (146 m) có thể chìm trong nước và có một sân tennis ngoài trời đã có thể ra khơi sau 3 năm chuyển đổi.

Siêu du thuyền dài 146 m có thể chìm trong nước để ra khơi - 1

Siêu du thuyền OK có khả năng tự chìm khoảng 70% (Ảnh: SWNS).

Con tàu độc đáo này có tên là OK mới đầu hoạt động như một con tàu vận chuyển du thuyền ở Nhật Bản vào năm 1982, nhưng sau đó đã được cải tạo thành một du thuyền nửa chìm tại nhà máy đóng tàu Karmarine Shipyard ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà thiết kế ngoại thất Timur Bozca, người đã giành giải "Nhà thiết kế trẻ của năm" vào năm 2015, cho biết siêu du thuyền OK có khả năng tự chìm khoảng 70%.

Con tàu, được mô tả là một hòn đảo chưa khai phá và ước tính trị giá 40 triệu USD này, có đủ chỗ để chứa một du thuyền buồm dài 46 m và một thủy phi cơ. Ngoài ra, trên boong của du thuyền còn có một sân tennis và một rạp chiếu phim ngoài trời cùng phòng ngủ cho 20 khách.

Siêu du thuyền dài 146 m có thể chìm trong nước để ra khơi - 2

Trên boong của du thuyền còn có một sân tennis và một rạp chiếu phim ngoài trời (Ảnh: SWNS).

Theo The Sun, khả năng chìm của con tàu cho phép phần bệ giữ có thể chìm sâu dưới nước giúp di chuyển hàng hóa ngay trên mặt nước. Điều này có nghĩa là sau khi boong đã được dọn sạch, du khách có thể sử dụng để chơi tennis ngoài trời, ngay trên mặt nước.

Mới đây, dư luận cũng xôn xao khi có tin Hà Lan có thể sẽ phải tháo dỡ một cây cầu có tuổi đời hơn 140 năm ở Rotterdam để cho siêu du thuyền buồm cao 40 m và dài 127 m của tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos - đi qua. Bởi du thuyền này đang được đóng tại một nhà máy đóng tàu ở Alblasserdam và để đi ra biển, du thuyền này buộc phải đi qua cây cầu cũ này.

Siêu du thuyền dài 146 m có thể chìm trong nước để ra khơi - 3

Cây cầu lịch sử ở Hà Lan sẽ được dỡ bỏ để cho siêu du thuyền của tỷ phú Bezos đi qua (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, chính quyền thành phố Rotterdam cho biết họ đã cân nhắc kỹ lưỡng về nhiệm vụ bảo tồn cây cầu và các lợi ích kinh tế do dự án mang lại trước khi ra "quyết định cuối cùng là bỏ phiếu ủng hộ yêu cầu này". Chi phí dỡ cầu sẽ do nhà xây dựng của siêu du thuyền chi trả.

Tuy nhiên, ý định này đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân địa phương. Họ cho biết sẽ ném trứng thối vào siêu du thuyền trị giá 500 triệu này nếu thành phố làm theo kế hoạch.