1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Sau dịch Covid-19, doanh nghiệp tìm “cơ” trong “nguy” để phát triển

(Dân trí) - Tin rằng thời gian qua sẽ như “sợi dây cung bị kéo” để kích các doanh nghiệp trên cả nước bứt tốc nhanh chóng. Doanh nghiệp Việt thấy “cơ” trong “nguy” sau giãn cách xã hội.

Sau dịch Covid-19, doanh nghiệp tìm “cơ” trong “nguy” để phát triển - 1
Dàn máy ép nhựa thế hệ mới tại Qui Phúc theo tiêu chuẩn EC Châu Âu, tiết kiệm điện và nhiên liệu, độ chính xác cao.

Từ năng lực thích ứng nhanh của các doanh nghiệp…

Trong kinh doanh, thị trường luôn biến động và có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nội ngoại thất. Nguồn lực hạn chế và năng lực quản lý luôn là “tử huyệt” nếu các doanh nghiệp này không biết năng động nghiên cứu và nhanh chóng thích nghi với thị trường, với nhu cầu của khách hàng.

Có thể nói, mùa dịch Covid-19  là phép thử cho các doanh nghiệp trong ngành về sự ứng biến và thích nghi nhanh với sự thay đổi, mà Qui Phúc được xem là một điểm sáng điển hình. Tuy không là ngành chính yếu nhưng doanh nghiệp này đã có những bứt phá rất ấn tượng ngay khi cả nước thiết lập trang thái “bình thường mới”.

Theo đó, ngay khi đại dịch ập đến rất nhanh, việc ứng phó của Qui Phúc cũng rất nhanh với các kịch bản cho những giải pháp rất quyết liệt và đồng bộ và hiệu quả. Trong đó, đơn vị này đã tập trung rất nhanh để tối ưu hóa nguồn lực từ tài chính, thương hiệu, công nghệ sản xuất, hệ thống phân phối…, phối hợp nhịp nhàng và vận hành trơ tru các quy trình, quy định chính sách, sản xuất, lưu thông hàng hóa, tiếp thị…

Sau dịch Covid-19, doanh nghiệp tìm “cơ” trong “nguy” để phát triển - 2
Hội DN HVNCLC vừa thực hiện chương trình Tái khởi động kinh doanh sau COVID & trao chứng nhận HVNCLC 2020-2021 nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tái lập kế hoạch tăng trưởng, phục hồi sản xuất kinh doanh

Điểm sáng chống dịch ở Việt Nam là tiền đề để các doanh nghiệp sớm phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng nhau phát triển nền kinh tế nhanh và bền vững sau dịch.

Nắm bắt được tình hình đó cũng như kết hợp những thuận lợi, những tín hiệu vui của thị trường, Qui Phúc cũng rất quyết liệt và lạc quan để đẩy nhanh khôi phục lại các hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên chính nền tảng nội lực vững chắc cũng như sự cân đối nguồn lực và thị trường.

Thực tế tại Qui Phúc, doanh nghiệp này vừa đầu tư mới máy móc công nghệ phục vụ cho mục đích tăng trưởng như tăng năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng sau dịch. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng DMS để đội ngũ kinh doanh chăm sóc hiệu quả cho cửa hàng - đại lý, tăng cường đội xe phân phối hàng hóa khắp cả nước, đưa sản phẩm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.

Dàn máy ép nhựa thế hệ mới tại Qui Phúc theo tiêu chuẩn EC Châu Âu, tiết kiệm điện, độ chính xác cao.

Sau dịch Covid-19, doanh nghiệp tìm “cơ” trong “nguy” để phát triển - 3
Qui Phúc vừa trở thành 1 trong 604 doanh nghiệp được cấp chứng nhận HVNCLC 2020 do người tiêu dùng bình chọn.

Hội DN HVNCLC vừa thực hiện chương trình Tái khởi động kinh doanh sau COVID & trao chứng nhận HVNCLC 2020-2021 nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Qui Phúc vừa trở thành 1 trong 604 doanh nghiệp được cấp chứng nhận HVNCLC 2020 do người tiêu dùng bình chọn.

Ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng giám đốc SX KD thương hiệu Qui Phúc chia sẻ: “Rất phấn khởi khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam được khống chế tốt và nhịp sống của cả nước đã trở lại trạng thái “bình thường mới”. Tin rằng thời gian khó khăn vừa qua sẽ là “sợi dây cung bị kéo” để kích các doanh nghiệp trên cả nước bứt tốc nhanh chóng. Tại Qui Phúc, chúng tôi không những đã khôi phục lại bình thường mà còn mở rộng thêm, đảm bảo cung ứng hàng hóa một cách kịp thời, rộng khắp để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước.”

Rõ ràng, tác hại của dịch Covid-19  còn rất lâu dài và sâu rộng với nền kinh tế thế giới nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, khủng hoảng nào đi qua cũng để lại cho các doanh nghiệp những bài học quý giá và tiềm ẩn nhiều cơ hội của nó.

Chính nền tảng là sự gắn kết, chia sẻ và thấu hiểu của khách hàng đã giúp doanh nghiệp này không những vượt qua những thử thách cam go mà còn mang lại cho họ niềm tin để đi nhanh, chiếm lĩnh ngành hàng nội ngoại thất inox nhựa.

Một điều nữa cũng rất quan trọng, việc tự tạo “kháng thể” và thích ứng cao với thị trường sẽ giúp doanh nghiệp Việt trong ngành vượt qua thử thách và mạnh mẽ tiến lên sau mỗi biến cố, đổi thay của thị trường.

Đồng Duy - Trường Thịnh