1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Rộn ràng thị trường Valentine'Day

(Dân trí) - Không chuyển động sớm như những năm trước, thị trường Valentine'Day 2006 mới chỉ thực sự sôi động vào mấy ngày gần đây. Cả người bán lẫn người mua đang rất bận rộn vào những ngày này, bởi sang thứ 3 tuần tới đã là “chính lễ”.

Điểm đến đầu tiên có lẽ là "Thiên đường mua sắm" Vincom Tower. Tại các gian hàng trong siêu thị hay những gian hàng phía ngoài của Vincom hầu hết đều trưng biển Sale-Off cho các mặt hàng nhân dịp lễ Tình Yêu. Bên cạnh các mặt hàng quà tặng truyền thống như: thiệp mừng, hoa khô, nến thơm, mỹ phẩm ...,món quà được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất vẫn là chocolate, nhẫn đôi, dây chuyền đôi có mặt hình trái tim…

Trong mặt hàng quà tặng thì các thỏi chocolate - Belgian các màu của Bỉ là bán chạy nhất. Giá cũng cực kì sinh động, phù hợp với túi tiền của từng người, từ 35.000- 160.000/hộp.

Nếu bạn là người ưa hình thức cũng có thể chọn các hộp Belcholat liên doanh giữa Việt Nam - Bỉ với những vỏ hộp in đậm các hình trái tim, những bông hoa hồng và những cái tên cực kì ấn tượng: Điều kì diệu- một trái tim (7.500đ/hộp); Điều kì diệu - hai trái tim (16.500đ/hộp); Chỉ mình anh/em (Only You- 55.000đ/hộp); Tin ở hoa hồng (22.000đ/hộp); Forever- I love you (15.000đ/hộp)...

Các công ty vàng bạc đá quý cũng không nằm ngoài quy luật của thị trường, những mẫu nhẫn đôi dành cho mùa lễ Tình Yêu không góc cạnh và sắc sảo như những cặp nhẫn cưới nhưng cũng thể hiện được nhiều điều mà bạn trẻ muốn nói. Những cặp nhẫn này thường là nhẫn bạc hoặc bạc mạ vàng trắng, vậy nên, giá cũng dễ chịu hơn nhiều so với nhẫn cưới, chỉ cần trên dưới 500.000đ.

Nổi trội hơn vẫn là những dây chuyền đôi có mặt hình tim. Theo một nhân việc của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, hầu như những mẫu sản phẩm nào của công ty đưa ra đều hết ngay sau đó.

Những đôi bạn có một quá trình tìm hiểu khá lâu và đang dần tiến tới hôn nhân lại thường chọn những món quà “tế nhị” như những sản phẩm đồ lót của các hãng nổi tiếng như: Triumph, Vera, Minoshe. Giá những sản phẩm này tương đối cao nên các hãng thường đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc đi kèm sản phẩm trên 200.000đ là những sản phẩm có giá trị nhỏ hơn.

Anh Ngọc Nam (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: "Tháng 4 tới là chúng tôi cưới nhau nên việc đưa vợ sắp cưới đi chọn những món đồ này cũng không có gì đáng ngại. Tôi cũng sẽ mua thêm những thỏi chocolate đen của Bỉ để cùng nhau thưởng thức trong đêm hội đáng nhớ này".

Không ồn ã như thị trường quà tặng, những dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn tại những địa điểm vui chơi cũng đã khởi động cả tuần nay. Tổng cục Du lịch VN và Cục Du lịch Bắc Hải (Trung Quốc) đã khai trương tuyến du lịch đường biển Việt - Trung từ Bắc Hải đi Hạ Long (Quảng Ninh) và ngược lại. Trên chuyến tàu có tên "Công chúa biển" cao 8 tầng, dài 140m, rộng 21m, bạn và người thương có thể tận hưởng một không khí ngày lễ hết sức lãng mạn và ngọt ngào.

Life resort (Hội An và Quy Nhơn) lại đưa ra một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành tặng cho các cặp tình nhân và vợ chồng mới cưới với các tour 4 ngày 3 đêm.

Các gói tour với những cái tên như : "Last memories", "Romantic momensts" hay " Love affair" đều được trang bị phòng ngủ có kèm ăn sáng, xe đưa đón tại sân bay, rượu nhẹ, trái cây trong phòng, massage cho hai người, bồn tắm hoa cho hai người... Giá dao động từ 345- 505 USD.

Nguyễn Hiền - Thanh Trầm