Quốc Cường: “Với tôi, cái tên Cường đô-la chưa bao giờ tồn tại”
(Dân trí) - Xuất hiện tại Hà Nội, anh Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai gây chú ý đặc biệt với báo giới bởi những câu chuyện ồn ào xung quanh cuộc sống riêng của anh và ca sĩ Hồ Ngọc Hà suốt thời gian qua.
Nguyễn Quốc Cường (vẫn được gọi bằng cái tên Cường đô-la) - Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai được săn đón như một ngôi sao giải trí. Trên nhiều trang báo, trên nhiều diễn đàn mạng, từ những câu chuyện riêng tư đến những thông tin về tuổi ấu thơ, từ chiếc điện thoại cầm tay đến từng chiếc xe trong bộ sưu tập xe hơi của Nguyễn Quốc Cường đều được các cư dân mạng mang ra bàn tán, mổ xẻ.
Với tôi, cái tên Cường đô-la chưa bao giờ tồn tại. Tên tôi là Nguyễn Quốc Cường. Bạn bè tôi gọi tôi là Cường, những người anh của tôi gọi tôi là em. (cười)
Vậy ra, cái tên Cường đô-la chỉ là do cư dân mạng đặt cho anh?
Có lẽ thế.
Người ta có nói rằng, lý do có cái tên Cường đô-la vì từng có giai thoại về việc Nguyễn Quốc Cường làm rơi đô-la không thèm nhặt…
Đó chỉ là những câu chuyện thêu dệt, những câu chuyện không ai xác nhận.
Với anh, cái tên Cường đô-la chưa bao giờ tồn tại, vì anh không thích cái tên ấy? Lý do không thích là vì…?
Cái tên Cường đô-la chỉ mang đến cho tôi toàn những rắc rối. Ví dụ, một anh ở báo khi gửi mail câu hỏi phỏng vấn cho tôi, anh gọi tôi là Cường, gửi mail câu hỏi phỏng vấn Quốc Cường, nhưng khi bài lên, anh lại giật tít là Cường đô-la, kèm theo mấy danh từ khác đi kèm là “đại gia”, “đại thiếu gia”… Tại sao khi gửi mail, anh gọi tôi là Cường, để khi viết bài lại gọi bằng một cái tên khác? Nếu ngay trong email anh gọi tôi là Cường đô-la, tôi đã không trả lời.
Khi tôi được chọn là người công bố thông tin cho công ty (doanh nghiệp niêm yết), tôi công bố thông tin với tư cách là Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai, là người đại diện cho công ty, nhưng các báo khi lên bài đều giật tít là Cường đô-la, hay viết Cường đô-la trả lời… Cộng đồng các nhà đầu tư đọc được rất bức xúc. Họ cho rằng, cách gọi đó thiếu nghiêm túc, trong tài chính, mọi thông tin phải thực sự nghiêm túc.
Có rất nhiều doanh nhân trẻ giàu có ở Việt Nam nhưng hiếm ai trở thành tâm điểm của dư luận như anh. Theo anh, điều gì đã khiến anh trở thành… “người của đám đông”?
Tôi cũng không biết. Có lẽ, tôi là một trong một tỷ người khiến mọi người cứ thích nói đến, cứ thích thêu dệt. Trở thành tâm điểm của dư luận từ lúc nào chính tôi cũng không hay.
Có thể, bộ sưu tập xe hơi với toàn những “con” siêu xe đỉnh cao đã là dấu ấn đầu tiên khiến anh “bị” chú ý?
Mỗi người có một thú vui, một sở thích khác nhau. Tôi thích xe. Có người thích đồng hồ, có người thích hạt xoàn, có người còn thích những thứ giá trị hơn tôi gấp nhiều lần. Nhưng chẳng ai bị nhòm ngó, chẳng ai bị dò xét. Tôi mua xe về chỉ để ngắm, không phá làng phá xóm. Nhưng dư luận cứ cố tình thêu dệt nên những câu chuyện khác.
Dư luận có khiến anh cảm thấy…sức ép?
Những điều ấy với tôi không quan trọng. Điều quan trọng là, tôi phải làm gì để tốt cho công ty, tốt cho cuộc sống riêng của tôi.
Hôm nay tôi chỉ trả lời những vấn đề liên quan đến công ty, không trả lời chuyện khác.
Vậy xin hỏi anh một câu hỏi vui. Có người vẫn đùa, với những gì đang được sở hữu, anh là mẫu hình khiến nhiều người đàn ông phải mơ ước. Đặc biệt là sức hấp dẫn với những phụ nữ đẹp. Thông thường, số đông đàn ông hấp dẫn phụ nữ bằng… ngoại hình. Theo anh, điều gì ở anh đã khiến nhiều người đẹp“gục ngã”?