Thứ sáu, 31/08/2018 - 06:30

Qua gần 30 năm, xế hộp sang chảnh một thời, nay thua cả "xe cỏ"

Dân trí

Từng một thời, được đi trên chiếc ô tô sang là mơ ước cả đời của người Việt, thậm chí để sở hữu nó nhiều người còn phải trả bằng cả căn nhà. Tuy nhiên, sau 30 năm sử dụng, những chiếc xe vốn là niềm tự hào của người giàu có trước kia được bán đi rẻ mạt, thậm chí không ai dám mua về.

Trước đây, các dòng xe sang Toyota Camry, Mercedes, BMW hay Lexus đều được xem là quý phái dù cho đây là những chiếc xe mới hay là cũ được nhập về Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay với độ mở thị trường ngày càng nhanh, các dòng xe cũ có tuổi đời già nua đã mất giá trị, chỉ bán với mức giá từ 100 đến dưới 200 triệu đồng, mức giá bán thấp nhất trên thị trường xe cũ hiện nay. Cá biệt, có những chiếc xe sang, đời cũ chỉ có giá vài chục triệu đồng, nhưng không ai dũng cảm để mua về.

Những chiếc xe cũ có tuổi đời 25 - 30 năm chủ yếu là các loại xe sedan, 4 chỗ và máy trên 3.0L. Nhiều khách hàng cho biết, loại xe này hiện nay khá tốn xăng, dù chạy vẫn tốt song hệ thống lạnh phải làm lại.
Những chiếc xe cũ có tuổi đời 25 - 30 năm chủ yếu là các loại xe sedan, 4 chỗ và máy trên 3.0L. Nhiều khách hàng cho biết, loại xe này hiện nay khá tốn xăng, dù chạy vẫn tốt song hệ thống lạnh phải làm lại.


Những mẫu Lexus một thời là niềm tự hào của giới nhà giàu, với thời gian sử dụng quá lâu, những chiếc siêu xe một thời này trở thành nỗi sợ của người buôn xe, lẫn ai sở hữu chúng vì rất khó bán xe.

Những mẫu Lexus một thời là niềm tự hào của giới nhà giàu, với thời gian sử dụng quá lâu, những chiếc siêu xe một thời này trở thành nỗi sợ của người buôn xe, lẫn ai sở hữu chúng vì rất khó bán xe.


Nội thất cơ bản, các thiết bị đa phương tiện nghèo nàn, các hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại khó được tích hợp hoặc đồng bộ trong chiếc xe cổ. Điều này khiến những ai phải thực sự hiểu về xe, biết sửa chữa xe mới dám bỏ tiền ra để ôm những chiếc xe hết thời này về sử dụng.

Nội thất cơ bản, các thiết bị đa phương tiện nghèo nàn, các hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại khó được tích hợp hoặc đồng bộ trong chiếc xe cổ. Điều này khiến những ai phải thực sự hiểu về xe, biết sửa chữa xe mới dám bỏ tiền ra để "ôm" những chiếc xe hết thời này về sử dụng.

Chiếc Toyota Camry này được bán ra với giá dưới 160 triệu đồng, đời xe 2001. Chiếc xe chỉ dành cho giới trung lưu này hiện cũng được bán khá nhiều ở các cửa hàng xe cũ, do chúng hầu hết được nhập từ Mỹ về Việt Nam trước đây.
Chiếc Toyota Camry này được bán ra với giá dưới 160 triệu đồng, đời xe 2001. Chiếc xe chỉ dành cho giới trung lưu này hiện cũng được bán khá nhiều ở các cửa hàng xe cũ, do chúng hầu hết được nhập từ Mỹ về Việt Nam trước đây.

Theo một người sở hữu xe cũ, các loại xe sang nếu được đại tu và bảo dưỡng định kỳ khá ít hỏng vặt. Chủ yếu người tiêu dùng nghi ngại là xe ăn xăng lớn, máy yếu và không thời thượng.
Theo một người sở hữu xe cũ, các loại xe sang nếu được đại tu và bảo dưỡng định kỳ khá ít hỏng vặt. Chủ yếu người tiêu dùng nghi ngại là xe ăn xăng lớn, máy yếu và không thời thượng.

Theo một số đại lý, tại một số nước như Lào, Campuchia - thiên đường của xe sang qua sử dụng, với mức giá như ở Việt Nam từ 200 triệu đồng, họ cũng có thể mua được các xe cũ được làm lại máy, đại tu. Các dòng xe chủ yếu là SUV và sedan cao cấp đời từ 2010 trở về trước.
Theo một số đại lý, tại một số nước như Lào, Campuchia - thiên đường của xe sang qua sử dụng, với mức giá như ở Việt Nam từ 200 triệu đồng, họ cũng có thể mua được các xe cũ được làm lại máy, đại tu. Các dòng xe chủ yếu là SUV và sedan cao cấp đời từ 2010 trở về trước.


Mẫu xe cũ giá dưới 200 triệu đồng bản sedan dù màu sơn đẹp, xe nhập, thậm chí nội thất bọc da song lý lịch xe không rõ ràng, cộng với nỗi sợ về xăng, chi phí sửa chữa lớn khiến chúng được chỉ được xem là Nét đẹp bề ngoài, mà sơ sài bên trong.

Mẫu xe cũ giá dưới 200 triệu đồng bản sedan dù màu sơn đẹp, xe nhập, thậm chí nội thất bọc da song lý lịch xe không rõ ràng, cộng với nỗi sợ về xăng, chi phí sửa chữa lớn khiến chúng được chỉ được xem là "Nét đẹp bề ngoài, mà sơ sài bên trong".

An Linh

Qua gần 30 năm, xế hộp sang chảnh một thời, nay thua cả "xe cỏ" - 8