Thứ Bảy 22/06/2019 - 16:00

PTGĐ Viettel Telecom: Chúng tôi muốn chăm sóc khách hàng chứ không phải “khoe” những con số

Dân trí Với việc triển khai chương trình chăm sóc khách hàng mang tên Viettel++, Viettel Telecom được coi là tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực viễn thông. Công ty thực hiện chính sách “yêu 100%” khi đưa toàn bộ 70 triệu khách hàng của mình vào danh sách được chăm sóc.

PTGĐ Viettel Telecom: Chúng tôi muốn chăm sóc khách hàng chứ không phải “khoe” những con số - 1

Nếu như trước đây, chỉ những khách hàng có mức tiêu dùng cao trong lĩnh vực viễn thông mới được đưa vào danh sách VIP và có chế độ chăm sóc riêng, cộng điểm… thì với Viettel ++ bất kỳ một khách hàng nào của Viettel cũng được chăm sóc, tích điểm để đổi ưu đãi.

Viettel trở thành thương hiệu viễn thông đầu tiên có chính sách ưu đãi, cộng điểm đối với tất cả các khách hàng của mình chứ không riêng các khách hàng có mức tiêu dùng cao. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Cao Thị Thu Huyền – Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom về những điểm khác biệt trong chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt có tên Viettel ++.

Từ trước đến nay, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông chỉ tập trung chương trình chăm sóc khách hàng vào những thuê bao có mức tiêu dùng cao. Vì sao Viettel lại quyết định “yêu 100%” khi thực hiện chính sách ưu đãi cộng điểm cho toàn bộ khách hàng, kể cả những người dùng ít?

Đầu tiên, tôi xin lưu ý là những khách hàng có ARPU cao (mức tiêu dùng bình quân tháng) thì đương nhiên có đóng góp cho nhà mạng nhiều và họ sẽ luôn được ưu tiên nhiều hơn nhưng chỉ trong một nhóm nhỏ.

Trong quá trình nhiều năm xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng, chúng tôi vẫn tự đặt câu hỏi: Vì sao mình không thể đem lại ưu đãi cho mọi khách hàng, kể cả những người có mức tiêu dùng thấp? Đặt câu hỏi đó vì kể từ khi ra đời, Viettel luôn trân trọng mọi khách hàng đến với mình.

Trong những ngày đầu tiên cung cấp dịch vụ di động, những khách hàng đến với Viettel nhiều nhất là những người có mức tiêu dùng di động không cao. Dù tiêu dùng không cao nhưng họ đã gắn bó, đồng hành với Viettel nhiều năm, đó là điều rất đáng trân quý và không thể “bỏ quên” họ được.

Thêm vào đó, chúng tôi cũng thấy rằng, nếu bạn gọi điện cho ai đó thì việc nói ngắn hay dài là do mình có cần hay không và nhà mạng không thể chỉ quan tâm đến khách hàng gọi nhiều mà bỏ quên khách hàng gọi ít: mỗi phút giây khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel đều xứng đáng được trân trọng.

Từ ý tưởng đó, chúng tôi nghĩ rằng, chương trình chăm sóc khách hàng mới phải thể hiện một cách đầy đủ mọi khoảnh khắc mà khách hàng đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ của Viettel và Viettel ++ đã ra đời.

PTGĐ Viettel Telecom: Chúng tôi muốn chăm sóc khách hàng chứ không phải “khoe” những con số - 2

Việc đưa 100% khách hàng (khoảng 70 triệu thuê bao ở Việt Nam, tương đương 2/3 dân số Việt Nam) vào danh sách được chăm sóc sẽ khiến chi phí tăng rất cao. Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng khó khăn, vì sao Viettel vẫn đưa ra quyết định tốn kém như vậy?

Thực ra việc chăm sóc 100% khách hàng đúng là có làm tăng chi phí, nhưng sẽ không tăng theo cấp số nhân bởi hai lý do.

Thứ nhất, nhiều quà tặng, phần thưởng tặng cho khách hàng trong Viettel ++ xuất phát từ năng lực hệ thống của Viettel (thoại, SMS, data, các dịch vụ gia tăng…). Ở đây, chúng tôi luôn đầu tư trước về hạ tầng dù đã có khách hàng hay chưa nên năng lực hệ thống đã sẵn sàng cho điều này.

Với một hạ tầng hiện đại được đầu tư trước, ngoài việc đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, Viettel cũng có thể tặng thêm nhiều quà cho khách hàng như một giải pháp tối ưu hệ thống mà không làm tăng quá nhiều chi phí.

Thứ hai, những khoản quà tặng, dịch vụ, voucher… ưu đãi cho khách hàng sẽ được Viettel hợp tác với các đối tác liên kết. Nhờ quy mô lớn và mạng lưới rộng với nhiều đối tác, Viettel có thể đem tới cho khách hàng những ưu đãi tốt hơn thông qua Viettel ++.

Đối với những ưu đãi đặc biệt và Viettel phải đầu tư trực tiếp khi mua dịch vụ từ bên khác để tặng cho khách hàng cũng sẽ tốn hơn. Với các quà tặng này, các khách hàng có mức tiêu dùng cao tất nhiên sẽ được ưu tiên hơn.

Không chỉ chi phí mà chương trình này cũng sẽ đòi hỏi một khối lượng công việc vận hành khổng lồ khi liên quan đến tập khách hàng quá lớn, làm thế nào để Viettel xử lý được điều đó?

Với hơn 70 triệu khách hàng, nếu chăm sóc thủ công thì đúng là khối lượng công việc quá khổng lồ, rất khó để bao quát hết, trong khi rất dễ bị bỏ qua chỗ này chỗ kia. Vì thế, để thực hiện chương trình này, Viettel đã chuẩn bị trước hơn nửa năm, đầu tư một hệ thống để gần như toàn bộ việc chăm sóc khách hàng được số hóa.

Hệ thống này có thể ghi nhận các tương tác với khách hàng, lưu trữ và cộng điểm cho họ. Có thể nói, Viettel ++ là một điển hình của chúng tôi trong công cuộc chuyển dịch số.

PTGĐ Viettel Telecom: Chúng tôi muốn chăm sóc khách hàng chứ không phải “khoe” những con số - 3

Nhiều người gọi việc Viettel đưa toàn bộ khách hàng vào diện được chăm sóc trong chương trình Viettel++ là một cuộc cách mạng mới về chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực viễn thông. Cá nhân chị nghĩ gì về việc đó?

Thực ra, Viettel đơn giản có mong muốn “yêu 100%” với các khách hàng của mình mà thôi. Ở đây, điều mà chúng tôi muốn nói trong chương trình Viettel ++ là khách hàng là những con người, những cá thể riêng biệt chứ không phải là con số hay thuê bao. Chúng tôi muốn chăm sóc khách hàng chứ không phải những con số.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm, việc quản lý thông tin của những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước chưa tốt, các nhà mạng đều tập trung phát triển số lượng người dùng theo sim thẻ hay thuê bao chứ không tập trung vào chủ nhân. Đi kèm với đó, các ưu đãi cũng tập trung tính trên thuê bao chứ chưa nhìn tới chủ nhân.

Hệ quả của việc ưu đãi tập trung theo thuê bao là có người là chủ của nhiều thuê bao (sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau) nhưng không được ưu đãi hoặc chỉ được ưu đãi đơn lẻ nếu tiêu dùng nhiều ở dịch vụ nào đó.

Viettel không muốn làm như vậy nữa, mà muốn quan tâm đến khách hàng. Với số liệu dần được chuẩn hóa, Viettel muốn biết chính xác khách hàng là ai, dùng những dịch vụ nào để có thể đem đến ưu đãi cộng gộp với tất cả dịch vụ họ sử dụng. Ở đây, yếu tố cách mạng nhất là Viettel muốn chuyển từ thuê bao sang khách hàng.

Thực hiện một sự thay đổi rất lớn với chính sách chăm sóc khách hàng, Viettel mong muốn đạt được điều gì với Viettel ++?

Chúng tôi mong muốn có được sự hài lòng của khách hàng. Điều này nghe có vẻ bình thường nhưng có được sự hài lòng dài lâu là điều rất khó, thực sự là như vậy.

Trong quá trình xây dựng Viettel++, Viettel gặp phải những khó khăn gì trước khi đưa ra ý tưởng cuối cùng này?

Cũng như mong muốn có được sự hài lòng dài lâu, việc tập trung vào khách hàng (chứ không phải thuê bao theo dịch vụ) cũng rất khó. Chúng tôi đã phải làm rất nhiều việc chứ không chỉ đơn thuần đưa ra một chương trình chăm sóc khách hàng như các năm vẫn thực hiện.

Viettel thậm chí phải chuyển đổi cả mô hình tổ chức để tập trung hơn vào khách hàng. Đó là lý do sau rất nhiều năm việc thực hiện một chương trình như Viettel ++ mới làm được.

Liệu khách hàng VIP có cảm thấy bị đánh đồng với những khách hàng khác khi Viettel triển khai chương trình Viettel ++? Các chương trình ưu đãi cũ như Viettel Privilege có bị gián đoạn không?

Tôi không cho rằng khách hàng VIP sẽ bị đánh đồng. Trong một cộng đồng, khách hàng VIP luôn có quyền lợi khác biệt. Viettel++ sẽ hoàn thiện hơn, chứ không phải để thay thế chương trình cũ.

Viettel++ có tính kế thừa. Tất cả điểm trước đây khách hàng đã tích lũy sẽ được bảo lưu sang Viettel++. Dữ liệu và thứ hạng khách hàng theo thời gian sử dụng cũng sẽ được bảo lưu. Khi Viettel mở rộng mạng lưới đối tác liên kết, khách hàng cũng sẽ được sử dụng dịch vụ thuận tiện hơn như xem phim (CGV), đi lại (Grab), làm đẹp,… Viettel cố gắng liên kết với càng nhiều đối tác càng tốt, để đáp ứng được tất cả nhu cầu thiết yếu cho khách hàng.

Chương trình Viettel++ được triển khai vào dịp Tập đoàn Viettel kỷ niệm 30 năm ngày thành lập với chủ đề “Khởi tạo thực tại mới”. Viettel Telecom muốn khởi tạo điều gì mới với Viettel ++ cho chính nội bộ của mình?

Trong bất kỳ công việc nào, dù kế thừa hay làm mới thì đều có yếu tố khởi tạo. Ví dụ như khởi tạo cách sử dụng mới, cách chăm sóc mới, tinh thần mới của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong việc chăm sóc khách hàng.

Nhu cầu khách hàng thường xuyên thay đổi chứ không cố định ngày này qua ngày khác. Dịch vụ ra đời cũng phải liên tục đổi mới để phù hợp với nhu cầu của khách. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Viettel làm trong lĩnh vực này hàng chục năm và có những thói quen nhất định trong việc phục vụ khách hàng rồi, nhưng vẫn cần phải nghĩ đến các hình thức chăm sóc mới để khách hàng hài lòng hơn. Họ cũng cần khởi tạo một thực tại mới với Viettel ++.

Nguyễn Minh

Tag :
MỚI NHẤT
Xe bán tải "hồi sinh", ô tô "giá bèo" Indonesia chỉ 290 triệu đồng
Xe bán tải "hồi sinh", ô tô "giá bèo" Indonesia chỉ 290 triệu đồng

(Dân trí) - Tuần qua thông tin thị trường xe đáng chú ý bởi xe bán tải có doanh số rất cao dù phí trước bạ mỗi chiếc xe bị tăng hàng chục triệu đồng. Trong khi đó, xe nhập từ Indonesia đổ về Việt Nam ngày càng nhiều, mức giá khai báo hải quan rất rẻ chỉ 290 triệu đồng mỗi chiếc.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 12:53

Đại gia gặp khó: Bầu Đức bán DN con; bà Như Loan "sống dở chết dở"
Đại gia gặp khó: Bầu Đức bán DN con; bà Như Loan "sống dở chết dở"

(Dân trí) - Tuần qua, hàng loạt thông tin không vui đến với các đại gia Việt. Từ chuyện bầu Đức bất ngờ bán công ty con đến việc kinh doanh của bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Quốc Cường Gia lai "sống dở chết dở", phải cầm cố nhà xe cho doanh nghiệp hoạt động thu hút được sự quan tâm của bạn đọc. Hay chuyện đại gia thuỷ sản Chu Thị Bình bị điều tra né thuế ở Mỹ cũng khiến độc giả chú ý.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 10:08

Nội địa hóa bất thành, Việt Nam phải chi hàng tỷ USD mua linh kiện về lắp ráp ô tô
Nội địa hóa bất thành, Việt Nam phải chi hàng tỷ USD mua linh kiện về lắp ráp ô tô

(Dân trí) - Các doanh nghiệp ô tô Việt Nam tiếp tục nhập hàng tỷ USD linh kiện ô tô từ các nước, trong đó phần nhiều từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Lượng nhập khẩu gia tăng cho thấy ngành ô tô Việt đang đang mở rộng diện lắp ráp và hứa hẹn tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 09:00

Trúng độc đắc 80 triệu USD vẫn phải chia cho người vợ đã ly hôn một nửa
Trúng độc đắc 80 triệu USD vẫn phải chia cho người vợ đã ly hôn một nửa

(Dân trí) - Một người đàn ông giành được giải thưởng khổng lồ 80 triệu USD (hơn 1.800 tỷ đồng) đã buộc phải chia cho người vợ đã ly hôn một nửa số tiền theo phán quyết của toà án.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 06:30

Chất chơi dân Việt, ăn cua Úc 3 triệu đồng/con, ngủ giường hoàng gia Anh 6 tỷ đồng
Chất chơi dân Việt, ăn cua Úc 3 triệu đồng/con, ngủ giường hoàng gia Anh 6 tỷ đồng

Nhiều đại gia sẵn sàng chi ra vài ba triệu đồng để được thưởng thức một con cua pha lê Úc. Trong khi đó, có người đã bỏ ra 6 tỷ đồng để chỉ sở hữu một chiếc giường phong cách hoàng gia Anh.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 06:24

Nắng nóng kéo dài, tiêu thụ điện đạt tới mức kỷ lục trong lịch sử
Nắng nóng kéo dài, tiêu thụ điện đạt tới mức kỷ lục trong lịch sử

(Dân trí) - Tiêu thụ điện toàn quốc lại tạo kỷ lục mới vào ngày 21/6 vừa qua do đợt nắng nóng gay gắt kéo dài.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 06:05

“Nóng” trong tuần: Cú sốc gian lận ở Asanzo; Nỗi lo năm sau thiếu điện
“Nóng” trong tuần: Cú sốc gian lận ở Asanzo; Nỗi lo năm sau thiếu điện

(Dân trí) - Trong khi phải chống chọi với cái nóng thiêu đốt của mùa hè miền Bắc, nhiều người dân không khỏi lo lắng trước thông tin Bộ Công Thương cho biết có thể sẽ phải đối mặt nguy cơ thiếu điện vào năm 2020. Bên cạnh đó, việc Tập đoàn Asanzo sử dụng hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt bị phanh phui cũng gây chú ý tuần qua.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 06:00

Khó mà biết Tập đoàn Asanzo gian dối vì hồ sơ... "sạch"
Khó mà biết Tập đoàn Asanzo gian dối vì hồ sơ... "sạch"

(Dân trí) - Sau khi bị lật tẩy chiêu dùng hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt thì Tập đoàn Asanzo đã chính thức bị “tước” danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:52

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: "Điều kiện con gà quả trứng, làm chúng tôi nản"
Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: "Điều kiện con gà quả trứng, làm chúng tôi nản"

(Dân trí) - "Có những lúc đi làm thủ tục, mình chán hết muốn làm nữa. Từ năm ngoái đến năm nay vẫn chưa được tháo gỡ. Thêm nữa, khi đất đền bù 100% xong rồi thì chấp thuận công nhận chủ đầu tư lại hết hạn, phải quay lại từ đầu. Đây là điều kiện con gà quả trứng, làm chúng tôi nản".

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:51

Lùm xùm khởi tố, ông Nguyễn Quốc Toàn sẽ từ nhiệm Chủ tịch Nam A Bank
Lùm xùm khởi tố, ông Nguyễn Quốc Toàn sẽ từ nhiệm Chủ tịch Nam A Bank

(Dân trí) - Ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch Nam A Bank vừa cho biết sẽ từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của Nam A Bank cũng như quyền lợi của khách hàng.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:50

Hàng loạt công ty công nghệ Trung Quốc bị Hoa Kỳ  bổ sung vào "danh sách đen" sau Huawei
Hàng loạt công ty công nghệ Trung Quốc bị Hoa Kỳ bổ sung vào "danh sách đen" sau Huawei

(Dân trí) - Hoa Kỳ đã đưa thêm năm thực thể công nghệ Trung Quốc vào danh sách đen thương mại chỉ vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:00

Giấc mơ nâng tầm du lịch Việt cùng vai trò của những điểm đến mới
Giấc mơ nâng tầm du lịch Việt cùng vai trò của những điểm đến mới

(Dân trí) - Khám phá những vùng đất mới mẻ với vô vàn điều khác lạ là “chất xúc tác” thôi thúc những tín đồ du lịch lên đường. Điểm đến du lịch mới thực sự là những mỏ vàng chưa hé lộ có khả năng quyến rũ không chỉ du khách năm châu mà còn cả giới đầu tư. Khi bàn về vai trò của những điểm đến mới trong việc hiện thực hóa giấc mơ nâng tầm vị thế của du lịch Việt, người ta không quên gọi tên Ninh Thuận.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 04:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Siêu phẩm nguyệt quế cổ thụ dáng thác đổ đẹp nhất Việt Nam có giá tiền tỷ
Siêu phẩm nguyệt quế cổ thụ dáng thác đổ đẹp nhất Việt Nam có giá tiền tỷ

Cây nguyệt quế dáng thác đổ có tuổi đời trăm năm của ông Tạ huỳnh (Hà Nội) được giới chơi cây cảnh đánh giá là cây mang giá trị nghệ thuật cao và rất giá trị.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 02:41

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc liên tục đóng băng, liệu có phải nền kinh tế nước này đang gặp khó khăn?
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc liên tục đóng băng, liệu có phải nền kinh tế nước này đang gặp khó khăn?

(Dân trí) - Dù là đang trong những tháng ngày hè oi ả, nhưng tại Trung Quốc, ngành công nghiệp ô tô lại đang ở trong “thời kỳ đóng băng”. Những năm gần đây thị trường tiêu thụ ô tô luôn trong trạng thái không mấy lạc quan, thậm chí năm nay còn rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 02:00

Năm 2030: Không vỏ hộp sữa TH true MILK nào còn trở thành rác thải
Năm 2030: Không vỏ hộp sữa TH true MILK nào còn trở thành rác thải

(Dân trí) - Ngày 21/6/2019, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK - và 8 công ty, tập đoàn khác – bao gồm các tập đoàn đa quốc gia cũng như các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì, đã tký kể thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, thu gom để tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 02:00

Nối tiếp đỉnh giá 6 năm, giá vàng dự báo lên 1.600 USD/ounce
Nối tiếp đỉnh giá 6 năm, giá vàng dự báo lên 1.600 USD/ounce

(Dân trí) - Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đã bật tăng trở lại nối tiếp đỉnh giá 6 năm qua. Citigroup dự báo có khả năng giá vàng lên mức 1.500 cho đến 1.600 USD/ounce trong vòng 12 tháng tới.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 01:55

Quản lý thị trường bắt giữ 9 tấn đường nghi "nhập lậu"
Quản lý thị trường bắt giữ 9 tấn đường nghi "nhập lậu"

(Dân trí) - 9 tấn đường cát nghi nhập lậu đang lưu thông trên đường thì bị lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, bắt giữ.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 01:00

Vì sao một cây nấm giá 10 triệu đồng, người Việt vẫn đổ tiền mua?
Vì sao một cây nấm giá 10 triệu đồng, người Việt vẫn đổ tiền mua?

Trong sách cổ của Trung Hoa, loại nấm này được đánh giá là có hiệu năng cao gấp nhiều lần nhân sâm Triều Tiên. Vì vậy, ở nước ta, cây nấm này có giá lên đến gần 2 triệu đồng 1kg.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 10:56

Lý giải sức hút của gian hàng VICOSTONE tại chuỗi sự kiện Vietbuild 2019
Lý giải sức hút của gian hàng VICOSTONE tại chuỗi sự kiện Vietbuild 2019

(Dân trí) - Đồng hành cùng với sự kiện Vietbuild 2019 diễn ra tại Hồ Chí Minh từ ngày 19/6 đến 23/6 với chủ đề “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao”, gian hàng trưng bày của thương hiệu đá VICOSTONE tiếp tục trở thành “ngôi sao sáng” trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, thu hút hàng nghìn lượt tham quan.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 10:00

Thị trường đồ ăn vặt ở đất nước “tỷ dân” rất màu mỡ cho doanh nghiệp Việt
Thị trường đồ ăn vặt ở đất nước “tỷ dân” rất màu mỡ cho doanh nghiệp Việt

(Dân trí) - Thức ăn vặt tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc có thể lên tới hàng chục triệu tấn/năm. Đây là con số “khổng lồ”, đầy tiềm năng để doanh nghiệp Việt khai thác.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 09:30

Pharmacity và 8 năm thực hiện lời hứa nâng chuẩn sức khỏe Việt
Pharmacity và 8 năm thực hiện lời hứa nâng chuẩn sức khỏe Việt

(Dân trí) - Bằng những sản phẩm có chất lượng tốt cùng dịch vụ tận tâm nhất, chuỗi nhà thuốc tiện lợi Pharmacity đang dần khẳng định những cam kết của thương hiệu về sứ mệnh nâng tầm sức khỏe cộng đồng Việt.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 08:00

Cường đô la rút lui, mẹ vẫn khó khăn 'sống dở chết dở'
Cường đô la rút lui, mẹ vẫn khó khăn 'sống dở chết dở'

Doanh nghiệp của nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) tiếp tục chìm trong khó khăn khiến bà chủ - mẹ ông Cường kêu ca bế tắc 'sống dở chết dở', muốn tự tử.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 06:31

Vì sao chỉ 4 trong 8 mẫu xe tân binh có doanh số "ăn nên, làm ra" tại Việt Nam?
Vì sao chỉ 4 trong 8 mẫu xe tân binh có doanh số "ăn nên, làm ra" tại Việt Nam?

(Dân trí) - Trong 8 mẫu xe nhập từng tốn nhiều giấy mực của báo chí và sự quan tâm của dư luận, hiện chỉ 4 mẫu xe được xem là thành công tại Việt Nam khi có doanh số cao, tạo được điểm nhấn, số còn lại: "có hay không, không quan trọng" đối với thị trường xe Việt.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 06:10

Đối thoại “nóng” về kinh tế của hai Phó Thủ tướng Việt Nam - Hàn Quốc
Đối thoại “nóng” về kinh tế của hai Phó Thủ tướng Việt Nam - Hàn Quốc

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, bối cảnh hiện nay đòi hỏi hai nền kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc phải sáng suốt, tỉnh táo để có những bước đi, quyết định chính xác. Trong khi đó, người đồng cấp Hàn Quốc mong muốn phải làm cho hợp tác của hai nước không phải là sự “lấp lánh nhất thời rồi vụt tắt”.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 06:08