Phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Nhiều cửa hàng bỏ "đồng phục biển hiệu"

(Dân trí) - Nhiều cửa hàng trên phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) đã thay đổi màu sắc và thiết kế trên khung của biển hiệu "đồng phục" để khách hàng dễ nhận biết hơn.

Việc triển khai tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn với các biển hiệu đồng phục đã được hơn 6 tháng. Thế nhưng, việc các cửa hàng cùng "khoác" đồng phục biển hiệu khiến cho khách hàng rất khó nhận biết. Nhiều hộ kinh doanh cho biết, việc kinh doanh cũng gặp ít nhiều khó khăn vì khách hàng thường đi quá do các cửa hàng nhìn từ xa rất giống nhau.

Chính vì vậy, những ngày này, đi dọc phố Lê Trọng Tấn có thể dễ dàng thấy được nhiều màu sắc khác ngoài 2 màu xanh, đỏ của biển hiệu. Chủ một salon tóc cho biết “Biển hiệu của cửa hàng mình đã đăng ký thương hiệu độc quyền nên có thể dùng biển hiệu riêng của cửa hàng. Như vậy thuận tiện hơn nhiều cho việc kinh doanh của cửa hàng và khách dễ nhận biết hơn”

Biển hiệu của Salon tóc này đã được đăng ký bản quyền
Biển hiệu của Salon tóc này đã được đăng ký bản quyền
Một số cửa hàng cũng đã thay biển hiệu theo tên của mặt hàng họ đang kinh doanh
Một số cửa hàng cũng đã thay biển hiệu theo tên của mặt hàng họ đang kinh doanh

Việc triển khai tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn với các biển hiệu đồng phục đã được hơn 6 tháng. Tuy đã làm thay đổi diện mạo của con phố này nhưng việc kinh doanh của người dân lại gặp ít nhiều khó khăn, vì khách hàng rất hay đi quá do các cửa hàng nhìn từ xa rất giống nhau.

Việc triển khai tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn với các biển hiệu đồng phục đã được hơn 6 tháng. Tuy đã làm thay đổi diện mạo của con phố này nhưng việc kinh doanh của người dân lại gặp ít nhiều khó khăn, vì khách hàng rất hay đi quá do các cửa hàng nhìn từ xa rất giống nhau.

Nhiều cửa hàng đã thiết kế lại màu sắc và chữ theo thương hiệu riêng trên khung biển cũ
Nhiều cửa hàng đã thiết kế lại màu sắc và chữ theo thương hiệu riêng trên khung biển cũ

Chủ một cửa hàng trên đường Lê Trọng Tấn cũng cho biết, họ buộc phải thay đổi biển hiệu mới vì chất lượng của biển "đồng phục" rất kém, chỉ sau một trận mưa bão là các chữ trên biển rụng lả tả, bay cả biển. “Cửa hàng của cô đã phải thuê người thiết kế lại toàn bộ chữ và do các nhà đều giống nhau nên đành lòng mất 4 triệu đồng để làm thêm cả bộ đèn led thì buổi tối mới có thể bán được hàng".


Buổi tối các biển hiệu cần có đèn để dễ nhận biết hơn

Buổi tối các biển hiệu cần có đèn để dễ nhận biết hơn


Cửa hàng Bún đậu đã bị bay mất chữ n

Cửa hàng Bún đậu đã bị bay mất chữ "n"

Cửa hàng không tên vì toàn bộ chữ đã bị bay mất
Cửa hàng không tên vì toàn bộ chữ đã bị bay mất


Theo nhân viên của cửa hàng thì biển cũ đã bị bão giật đổ và phải thay biển này

Theo nhân viên của cửa hàng thì biển cũ đã bị bão giật đổ và phải thay biển này

Chủ một cửa hàng hoa quả cho biết: “Mọi người đều rất ủng hộ việc quy hoạch biển hiệu cả tuyến phố cùng kích cỡ, chiều cao nhưng nên cho phép các biển hiệu có nhiều màu sắc vì đó là hình ảnh, thương hiệu riêng của từng cửa hàng”.

Một số hộ kinh doanh khác cũng cho rằng: Nếu không được phép thiết kế lại thì các cửa hàng cũng rất cần được cho phép lắp thêm các biển dọc, biển phụ phía dưới, theo kích thước cho phép mà không lấn chiếm vỉa hè để dễ kinh doanh hơn và có thể che đi một phần tường nham nhở.


Nhiều cửa hàng muốn được phép trang trí phần tường trống mà không lấn chiếm vỉa hè để dễ kinh doanh và tăng tính thẩm mỹ cho con đường

Nhiều cửa hàng muốn được phép trang trí phần tường trống mà không lấn chiếm vỉa hè để dễ kinh doanh và tăng tính thẩm mỹ cho con đường


Cửa hàng này đã thiết kế thêm đèn led để khách hàng dễ nhận biết

Cửa hàng này đã thiết kế "thêm" đèn led để khách hàng dễ nhận biết


Quán cà phê sẽ rất khó kinh doanh nếu để biển đồng màu

Quán cà phê sẽ rất khó kinh doanh nếu để biển đồng màu

Cửa hàng bia đã tháo biển sai quy định
Cửa hàng bia đã tháo biển sai quy định

Việc đồng phục biển hiệu trước đây đã có nhiều tranh cãi, nghi ngờ về tính hiệu quả của nó. Đồng phục biển hiệu có thể đẹp nhưng xét về hiệu quả kinh doanh thì chưa thực sự cao. “Vì khi mọi đang lưu thông trên đường không thể liên lục ngước lên để đọc tên cửa hàng để vào và họ chỉ dựa vào màu sắc và hình ảnh quen thuộc để định vị cửa hàng”, chủ cửa hàng hoa quả cho biết.

Thế Hưng