1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Phê La và hành trình đánh thức "nốt hương đặc sản"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Từ những ly trà ô long đặc sản, Phê La mang đến người yêu trà sự khác biệt và tìm đúng "gu" ưa thích của mình.

Phê La và hành trình đánh thức nốt hương đặc sản - 1
Ô long là một dòng trà cao cấp thường dùng để xuất khẩu với quá trình ươm trồng và chăm bón tỉ mỉ (Ảnh: Phê La).

Từ hương vị nguyên bản đến sự sáng tạo khác biệt, nâng tầm nông sản Việt

Từ xưa đến nay, ô long được biết đến là một dòng trà cao cấp thường dùng để xuất khẩu với quá trình ươm trồng và chăm bón tỉ mỉ. Vì vậy, dòng trà này khiến nhiều người khó tiếp cận và thưởng thức. Với mong muốn đem ô long đến gần hơn với cộng đồng, Phê La đã ra đời, đồng hành cùng nông dân nâng tầm nông sản Việt.

Phê La và hành trình đánh thức nốt hương đặc sản - 2

Hai năm qua, trên hành trình đi tìm "Hương vị nguyên bản" của ô long đặc sản, Phê La đã góp phần lan tỏa và nâng tầm nông sản Việt (Ảnh: Phê La).

Để hiện thực hóa giấc mơ đó, đại diện Phê La cho biết, thương hiệu xem việc nghiên cứu và tìm tòi là phương châm trong quá trình ra đời, phát triển. Mặc dù những công thức có thể được "nâng lên, đặt xuống" sau nhiều lần cân nhắc nhưng mỗi sản phẩm của Phê La vẫn giữ được 4 bản sắc khác biệt: thủ công - sáng tạo - mộc mạc - nguyên bản.

Từ nguồn nguyên liệu đặc sản, Phê La kết hợp các phương pháp pha chế vốn được dùng cho cà phê như Syphon (phương pháp pha chế bằng áp suất, dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược), Cold Brew (cà phê ủ lạnh), Moka Pot (pha cà phê bằng áp suất hơi nước)…, để tạo nên những món đồ uống đầy tươi mới và khác biệt. Dưới sự sáng tạo của đội ngũ thương hiệu, những cốc trà ô long đặc sản Phê La vẫn giữ trọn vẹn sự nguyên bản và đậm vị.

Cũng chính vì vậy, Phê La ghi dấu ấn nhanh chóng trên thị trường khi liên tục ra mắt 18 cửa hàng ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Lạt và TPHCM.

2 năm qua, trên hành trình đi tìm "Hương vị nguyên bản" của ô long đặc sản, Phê La đã có những bước phát triển ấn tượng, mang câu chuyện thành công trong việc lan tỏa và nâng tầm nông sản Việt, truyền cảm hứng đến ngành kinh doanh dịch vụ đồ uống.

Phê La và hành trình đánh thức nốt hương đặc sản - 3

Dưới sự sáng tạo của đội ngũ thương hiệu, những cốc trà ô long đặc sản Phê La vẫn giữ trọn vẹn sự nguyên bản và đậm vị (Ảnh: Phê La).

Khép lại hành trình đáng tự hào trên, Phê La bắt đầu viết nên câu chuyện mới - đánh thức những "Nốt hương đặc sản", không chỉ khác biệt mà còn độc đáo và sáng tạo hơn.

"Nốt hương đặc sản" - tiếp nối câu chuyện sáng tạo khác biệt từ "Hương vị nguyên bản"

Phê La đánh thức từng nốt hương đặc sản ẩn sâu dưới tầng nông sản quý giá, dùng đôi bàn tay thủ công của chính mình để sáng tạo nên những tầng hương tự nhiên nhưng đậm khác biệt trong mỗi thức uống.

Ngoài hành trình đánh thức những nốt hương đặc sản của nông sản Việt Nam, Phê La mong muốn lan tỏa hành trình đầy cảm hứng và niềm đam mê sáng tạo tới cộng đồng.

Phê La và hành trình đánh thức nốt hương đặc sản - 4

Với Phê La, những cốc trà ô long vẫn luôn gắn liền với hình ảnh của Đà Lạt mơ mộng, lãng mạn, nhẹ nhàng trong một phong thái riêng (Ảnh: Phê La).

Từ nguyên liệu đặc sản, Phê La đã khơi dậy những nốt hương khác biệt ở Ô Long Sữa Phê La và Khói B'Lao.

Với Ô Long Sữa Phê La, hương vị nguyên bản được xử lý qua phương pháp Syphon, vị sữa thơm ngậy hòa quyện với "nốt hương đậu nành" tinh tế. Khói B'Lao qua phương pháp pha chế Moka Pot - tròn đầy vị trà nguyên bản, bay bổng giữa tầng hương khói và cuối cùng là để lại hậu vị hương ngọc lan thơm ngát.

Phê La cũng đã sử dụng phương pháp Nitro Cold Brew để đánh thức nốt hương tự nhiên của trà ô long đặc sản. Trải qua hơn 16 tiếng ủ lạnh, trà Cold Brew dậy lên mùi hương của ổi đào, chanh leo, có khi là hương hoa nhài hay hương hoa mộc. Hoặc thưởng thức sự thanh khiết, hậu vị tươi mát từ trái cây của sản phẩm Ô Long Nhiệt Đới, mùi thơm thanh từ mứt hoa nhài của ly trà Lang Biang sẽ là trải nghiệm khó quên trong ngày hè nóng bức này.

Phê La và hành trình đánh thức nốt hương đặc sản - 5

Tại Phê La, khách hàng không chỉ là uống trà, mà còn được cảm nhận từng hương vị, cùng câu chuyện bản sắc văn hóa ẩn sâu bên trong từng sản phẩm (Ảnh: Phê La).

Khi chất liệu văn hóa dân gian và yếu tố âm nhạc hòa quyện cùng sản phẩm sáng tạo, Phê La đã hình tượng hóa từng tầng hương trong mỗi cốc trà trở nên gần gũi hơn.

Với Phê La, những cốc trà ô long vẫn luôn gắn liền với hình ảnh của Đà Lạt mơ mộng, lãng mạn, nhẹ nhàng trong một phong thái riêng. Không gian camping cùng gam màu nâu của gỗ quen thuộc, sẽ khiến bất kỳ ai khi đến Phê La, cũng có thể "chill" với bản hòa tấu đầy cảm hứng này.

Tại Phê La, những người có cá tính và "gu" thưởng thức riêng biệt, không chỉ đơn giản là uống một ly trà hay cà phê, mà còn được nhâm nhi, cảm nhận từng hương vị, cùng câu chuyện bản sắc văn hóa ẩn sâu bên trong từng sản phẩm.

Trên hành trình mới, Phê La sẽ không gói gọn mình ở các sản phẩm về trà ô long, mà còn là các dòng trà khác, cà phê và cả nông sản Việt. Vẫn tinh thần đó nhưng Phê La sẽ phát triển mạnh mẽ hơn với một hệ thống cửa hàng chỉn chu, đẹp hơn, mang phong cách lifestyle. Cùng đôi bàn tay sáng tạo, thủ công, tỉ mỉ của mình, Phê La hứa hẹn vào sự bùng nổ mạnh mẽ hơn với sứ mệnh đánh thức đánh thức những nốt hương đặc sản của nông sản Việt Nam.