Phát hiện công cụ tự động chốt đơn hàng cho chủ shop online trên kênh live stream Facebook
(Dân trí) - Live stream trên Facebook đang là kênh bán hàng hiệu quả với các chủ shop online. Tuy nhiên, để tự động chốt và không bỏ sót đơn hàng, các chủ shop nhất định phải dùng công cụ này.
Live stream bán hàng đã không còn xa lạ với giới kinh doanh online. Không chỉ Facebook, các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội khác cũng lần lượt bổ sung tính năng phát trực tiếp để nhà bán hàng có thể tăng doanh số và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Vậy đâu là kênh live stream bán hàng hiệu quả nhất?
Theo thống kê, tại Việt Nam, Facebook và Google là hai kênh có lượng truy cập lớn nhất. Trong khi Google đòi hỏi người bán hàng phải có kiến thức nhất định về chạy quảng cáo thì mới thực hiện được thì việc bán hàng trên Facebook có thể thực hiện rất dễ dàng.
Với số lượng người dùng lớn, các quy định và ràng buộc về việc bán hàng không khắt khe như các sàn thương mại điện tử, Facebook là nơi tập trung nhiều người bán, người mua nhất trong các kênh online hiện nay. Không chỉ các doanh nghiệp, các cửa hàng bán lẻ, shop online, ngay cả những tài khoản cá nhân cũng có thể tham gia live stream bán hàng. So với hình thức bán hàng khác như đăng ảnh, video sản phẩm, live stream giúp người bán nhận thông tin và phản hồi khách hàng nhanh hơn, đem đến cho khách hàng hình ảnh trực quan hơn về sản phẩm, tỷ lệ chốt đơn cũng cao gấp 3 lần so với hình thức đăng bài thông thường.
Live stream bán hàng có dễ như mọi người vẫn tưởng?
Kỹ thuật thực hiện live stream không khó, chỉ cần một chiếc điện thoại có camera tốt, đường truyền Internet tốc độ cao và chân máy là thực hiện được. Tuy nhiên, để có một buổi live stream hiệu quả, trả lời khách hàng nhanh, chốt đơn được nhiều cũng không dễ dàng.
Rất nhiều người bán hàng online, đặc biệt là các fanpage có lượng tương tác lớn đều gặp phải các vấn đề khi live stream như: bị ẩn bình luận; bỏ sót thông tin đặt hàng của khách; lên đơn cho khách nhưng hết hàng do không nắm được thông tin tồn kho; tốn nhiều thời gian, chi phí để thuê nhân viên chốt đơn; đối thủ vào lấy thông tin của khách khi shop chưa kịp lên đơn,…
Chị Ngọc, một chủ shop thời trang, chuyên bán hàng online tại Hà Nội cho hay: “Live stream trên Facebook là kênh tương tác trực tiếp với khách hàng rất hiệu quả. Nhưng dù mất rất nhiều thời gian, công sức, thuê nhân viên từ khâu chuẩn bị, trả lời, rà soát các bình luận nhưng chỉ cần lơ là một chút thì vẫn bị bỏ sót nhiều đơn.”
Việc bỏ sót đơn hàng hay chốt đơn hàng với khách rồi mà không giao được đều ảnh hưởng lớn tới doanh thu, uy tín của các chủ shop online.
Theo tìm hiểu, trên thị trường hiện này đã xuất hiện một số công cụ hỗ trợ live stream bán hàng. Tuy nhiên, đa số các công cụ này chỉ hỗ trợ chủ shop tổng hợp đơn hàng khi live stream mà không có những báo cáo về tồn kho, khách hàng hay kết nối với các nhà vận chuyển.
Hiểu được những khó khăn ấy, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM phát triển những tính năng cần thiết nhất, giúp các shop bán hàng online trên Facebook gia tăng hiệu quả bán hàng. OCM giúp bạn quản lý nhiều fanpage cùng lúc, tự động chốt đơn trên live stream khi khách hàng comment đúng cú pháp, giúp bạn xóa bỏ tình trạng bỏ sót đơn, tiết kiệm thời gian so với khi tạo đơn hàng thủ công hay tốn nhiều chi phí để thuê nhân viên chốt đơn hàng.
Đặc biệt, phần mềm do Công ty Cố phần MISA phát hành còn giúp các shop online gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí cho khách hàng, tự động trả lời tin nhắn hay bình luận của khách. Với hệ thống báo cáo doanh số, khách hàng, tồn kho hay báo cáo tương tác, tình trạng giao hàng, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM hiện là phần mềm duy nhất cung cấp giải pháp quản lý bán hàng tích hợp chatbot và tính năng tự động chốt đơn trên live stream.
Thay vì phải sử dụng nhiều công cụ rời rạc tốn nhiều chi phí, hàng ngàn shop online đã chọn OCM để việc bán hàng online trở nên hiệu quả. Tham khảo thêm thông tin về phần mềm quản lý bán hàng OCM tại www.mshopkeeper.vn hoặc liên hệ ngay hotline: 090 488 5833.