1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

“Ông lớn” bất động sản chuyển sang chinh phục… thị trường sữa!

Ngày 15/12, Nova Group (Việt Nam) đã ký kết hợp tác toàn diện độc quyền cùng Kerry - Tập đoàn hàng đầu lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên thế giới để phát triển và cung cấp sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam…

 
“Ông lớn” bất động sản chuyển sang chinh phục… thị trường sữa!
Ngày 15/12,  Nova Group và Kerry đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ và Công bố  hợp tác độc quyền và toàn diện

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 
 
Chia sẻ với báo giới tại buổi công bố về định hướng mới của Nova Group,  bà Võ Thúy Anh – TGĐ Anova Milk,  đưa ra quan điểm: Chúng tôi đánh giá thị trường nội địa của mình hiện vẫn rất tiềm năng, trong đó với dân số trên 90 triệu người  cộng với “văn hóa” luôn coi trọng việc đầu tư cho thế hệ trẻ của người Việt, chính là những yếu tố thuận lợi để chúng tôi bước vào “sân chơi” này.

Ngoài ra,  theo các khảo sát thực tế thu nhập của người dân Việt Nam đang có xu hướng được cải thiện dần tăng, kéo theo sự tiêu thụ các sản phẩm dinh dưỡng trên đầu người cũng sẽ ngày càng tăng cao…  Và việc tiêu thụ sữa của người dân Việt Nam so với các  nước trong khu vực cũng như trên thế giới vẫn còn  khoảng cách xa (điều này phần nào đồng nghĩa với thị trường vẫn còn chỗ cho những ai muốn chinh phục người tiêu dùng)  - Tất cả những yếu tố này được xem là  Lợi thế  và  là Tầm nhìn của chúng tôi khi quyết định thử sức, mở rộng phạm trù, lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn.

Bước tiếp theo,  Nova group sẽ cùng Kerry hợp tác để ra đời những sản phẩm khác để phục vụ các nhu cầu thiết yếu khác nhau. Tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp nguồn thực phẩm sạch bao gồm thịt, cá trứng sữa, và porfolio sản phẩm sẽ nhiều và rộng.  Đó là lộ trình rõ ràng và cụ thể  mà chúng tôi đã định ra và sẽ hướng tới – bà Thúy Anh chia sẻ thêm.

Còn theo chia sẻ từ  đối tác, ông Edmond Scanlon, Chủ Tịch Tập Đoàn Kerry Khu vực Châu Á Thái Bình Dương,  cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư hơn 100 triệu Euro vào Trung Tâm  Nghiên Cứu & Ứng Dụng Dinh Dưỡng Toàn Cầu Kerry với hơn 800 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, đang tham gia những dự án nghiên cứu và xây dựng công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Kerry với lịch sử lâu đời trong việc cung cấp nguyên liệu và sản phẩm sữa bột cao cấp cho thị trường dinh dưỡng trẻ em toàn cầu, chúng tôi rất vui mừng được đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở Việt Nam thông qua sự hợp tác này”.

Hiện nay, bên cạnh dòng sản phẩm Anka sắp có mặt tại thị trường Việt Nam (dự kiến vào khoảng tháng 3/2015) là sản phẩm có công thức phát triển trí tuệ và thể chất được nghiên cứu phát triển, phù hợp với  trẻ em Việt Nam, thì các  dòng sản phẩm đặc thù khác vẫn đang được nghiên cứu và trong quá trình hoàn thiện...

“Ông lớn” bất động sản chuyển sang chinh phục… thị trường sữa!
Đại diện Kerry chia sẻ quan điểm hợp tác tại buổi Công bố Hợp tác độc quyền toàn diện phát triển sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam – Tập đoàn Nova

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hiếu Liêm - Phó Chủ tịch Tập đoàn Nova Group  đã cho biết quan điểm: “Với mục tiêu cung cấp nguồn thực phẩm (thịt, cá, trứng, sữa) chất lượng cao, an toàn, có khả năng truy nguyên nguồn gốc, góp phần nâng cao trí lực, thể chất và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, trong suốt hơn 22 năm qua chúng tôi đã và đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu này. Hợp tác toàn diện với Tập đoàn Kerry độc quyền phát triển sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong quá trình này. Chúng tôi có kế hoạch đầu tư trên 50 triệu đô-la, bao gồm hợp tác xây dựng chuỗi quản lý trang trại bò hiện đại tiêu chuẩn Anka tại Ireland. Nơi đây có lợi thế cạnh tranh về chất lượng sữa do điều kiện tự nhiên về thổ nhưỡng và khí hậu, xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm".

"Bên cạnh đó, chúng tôi tập trung đầu tư cùng Kerry xây dựng quy trình và hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm: Từ khâu nguyên liệu, sản xuất đến thành phẩm cuối cùng. Khi bước vào chinh phục “thị trường mới”, có thể xem đây là một trong những “chìa khóa” để sản phẩm của chúng tôi  (trong dự án hợp tác song phương này) có cơ hội tiếp cận dễ dàng và dễ “chiếm cảm tình” của người tiêu dùng  – ông  Hiếu Liêm kết luận.

V.Kh
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm