Ninja Van Việt Nam: 100.000 áo ấm - hơn cả vận chuyển, là trách nhiệm cộng đồng
(Dân trí) - Chủ tịch Ninja Van Việt Nam, ông Phan Xuân Dũng, chia sẻ, vận chuyển 100.000 áo ấm đến trẻ em vùng cao là nhiệm vụ trọng tâm, giống như những chuyến hàng quan trọng nhất mà hãng từng đảm nhiệm.
Theo ông, mỗi hành trình đều được tối ưu hóa nguồn lực để đảm bảo tốc độ giao nhận nhanh chóng, đặc biệt khi "khách hàng" là những em nhỏ đang cần sự giúp đỡ.
Hợp tác cùng Coolmate trong dự án "Áo ấm cho em", Ninja Van đảm nhận vai trò vận chuyển, hỗ trợ trao tặng 100.000 áo ấm cho trẻ em 4-13 tuổi tại vùng núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi hoặc có hoàn cảnh khó khăn.
Sự chung tay vì cộng đồng
Ông Phan Xuân Dũng nhấn mạnh: "Sự hợp tác này không chỉ phản ánh mối quan hệ đối tác chiến lược lâu năm với Coolmate (từ 2021) mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với các hoạt động thiện nguyện. Chúng tôi muốn tận dụng thế mạnh về logistics để đóng góp thiết thực cho cộng đồng".
Nhu cầu áo ấm trở nên cấp thiết hơn sau bão Yagi, khi nhiệt độ miền núi giảm xuống 3-5 độ C. Ngay lập tức, hơn 1.732 nhân viên Ninja Van, từ văn phòng đến các kho bãi, đã hưởng ứng chiến dịch bằng cách đặt mua bộ sưu tập áo ấm hợp tác giữa Ninja Van và Coolmate để gây quỹ.
Việc tối ưu chi phí vận chuyển được ưu tiên hàng đầu. Ông Dũng cho biết, giải pháp vận chuyển hiệu quả không chỉ tiết kiệm tài chính mà còn rút ngắn thời gian giao hàng, giúp áo ấm đến tay các em nhỏ nhanh nhất.
Ninja Van tận dụng kinh nghiệm và hệ thống vận chuyển B2B hiện đại, với hơn 800 xe và mạng lưới kho bãi phủ rộng khắp Việt Nam, đảm bảo hiệu quả và tốc độ vận chuyển. Nhờ đó, những chuyến xe chở "Áo ấm cho em" có thể khởi hành ngay khi nhận hàng và đến được mọi vùng miền cần hỗ trợ.
Với hầu hết các điểm hỗ trợ nằm ở vùng sâu vùng xa, việc giao hàng đến những khu vực có hạ tầng giao thông khó khăn và địa hình phức tạp ở miền núi phía Bắc là thách thức lớn nhất. Ông Dũng khẳng định: "Đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm của chúng tôi tự tin sẽ giao hàng thành công 100% sản phẩm đúng thời hạn".
Chiến lược 3D: Đáp án cho vận chuyển hiệu quả
Dự án "Áo ấm cho em" bao gồm hơn 60 điểm hỗ trợ, chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa như xã Sập Xa, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La; xã Thu Tà, huyện Xí Mần, tỉnh Hà Giang hay thậm chí ở khu vực dân tộc Cơ Doong giáp biên giới thuộc tỉnh Quảng Nam.
Để đảm bảo hiệu quả vận chuyển, Ninja Van áp dụng chiến lược "3D": Đa dạng hóa (Diversification), Địa phương hóa (Domestication) và Cá nhân hóa (Differentiation) giải pháp logistics.
Nhờ vào hệ thống dữ liệu giao hàng được xây dựng và phát triển trong suốt 8 năm hoạt động tại Việt Nam, Ninja Van có thể nắm rõ địa hình đặc thù của mạng lưới giao thông đường núi và đặc biệt là các khu vực hiểm trở, từ đó lựa chọn những tuyến đường nhanh và an toàn nhất.
Việc am hiểu đặc thù từng địa phương là rất quan trọng. Ninja Van hợp tác với Quỹ Bảo trợ Trẻ em và nhân viên địa phương để xác định thời gian và địa điểm thuận tiện nhất để người dân nhận quà, đảm bảo việc phân phối diễn ra dễ dàng.
"Cá nhân hóa" dịch vụ (Differentiation), một cam kết cốt lõi của Ninja Van B2B, được thể hiện qua sự linh hoạt trong điều chỉnh mạng lưới giao hàng.
Ông Dũng chia sẻ: "Chúng tôi theo sát tiến độ sản xuất của Coolmate và bắt đầu giao hàng ngay khi sản phẩm hoàn thiện, dự kiến trong 1-3 ngày". Thực tế, kể từ 13/12/2024, 100% kiện hàng được giao trong 1-3 ngày, 50% chỉ trong chưa đầy 48 giờ. Ví dụ, hàng đến Hà Giang chỉ mất 20 giờ sau khi lấy hàng tại kho Coolmate ở Hà Nội.
Với chiến lược này, Ninja Van đã hoàn thành 66% mục tiêu. Đơn vị cam kết tiếp tục nỗ lực để sớm hoàn tất việc vận chuyển 100% số áo ấm đến tay các em nhỏ.