Những cú bắt tay giữa đại gia địa ốc với thương hiệu khách sạn quốc tế
Nhiều doanh nghiệp trong nước đến đầu tư thị trường khách sạn tại Đà Nẵng đang lựa chọn hướng nâng tầm sản phẩm và thương hiệu của mình khi chủ động mời các tập đoàn quản trị khách sạn danh tiếng quốc tế cùng tham gia quản lý và vận hành.
Ông lớn bất động sản mạnh tay rót vốn
Theo đánh giá của giới chuyên gia, Việt Nam có bờ biển dài và đẹp, là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam chưa xứng với tiềm năng phát triển. Nếu nhìn vào một số địa điểm du lịch nổi tiếng Phuket, Bali và Sentosa Cove… thì quy mô cũng như giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam còn khoảng cách khá xa, mặc dù điều kiện tự nhiên ở Việt Nam không hề thua kém.
Lấy ví dụ như căn hộ cao cấp ở Bangkok có giá trung bình 4.500-8.000 USD/m2, tại Jakarta khoảng 3.000-4.000 USD cao gấp 2-3 lần tại TP.HCM và Hà Nội vào khoảng 1.700-2.500 USD/m2. Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng như căn hộ hướng biển hay villas hướng biển ở Phuket hay Bali có giá cao gấp hàng chục lần.
Với những tiềm năng như trên, trên thực tế, sau một thời gian dài trầm lắng, gần đây thị trường bắt đầu chứng kiến sự nở rộ của nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn ở Quảng Ninh, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Khánh Hoà... thu hút dòng tiền lớn từ phía các nhà đầu tư.
Riêng về Đà Nẵng, một trong những “điểm nóng” phát triển dự án trên thị trường, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn bất động sản CB Richard Elis (CBRE) nhận định thị trường khách sạn này đang rút ngắn khoảng cách với Phuket - Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng đang trở thành một điểm đến nổi tiếng của cả du khách trong nước và quốc tế bởi tính đẳng cấp cao trong quản lý khai thác.
Hơn một thập kỷ trước, đầu tư khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng vốn dành cho các doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng, sức đầu tư và thị trường khách sạn bây giờ đã thay đổi khi các dự án bất động sản du lịch lớn được nắm trong tay bởi các nhà đầu tư trong nước.
Nhiều tập đoàn trong nước hiện đã lớn mạnh và đủ tiềm lực để xây dựng những khách sạn quy mô lớn theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.
Nâng tầm giá trị bằng thương hiệu quốc tế
Không những tự xây dựng các khu nghỉ dưỡng sang trọng, nhiều doanh nghiệp trong nước đến đầu tư thị trường khách sạn tại Đà Nẵng đang lựa chọn hướng nâng tầm sản phẩm và thương hiệu của mình khi chủ động hợp tác các tập đoàn quản trị khách sạn danh tiếng quốc tế đứng ra quản lý và vận hành.
Từ đây, thương hiệu du lịch và bất động sản du lịch của nhà đầu tư trở nên đẳng cấp, thu hút mạnh nguồn khách quốc tế. Hiện một số tập đoàn quản trị khách sạn nổi tiếng thế giới đã có mặt và tham gia hoạt động quản lý điều hành khách sạn của Đà Nẵng như Arcord, InterContinental, Hyaat, Pullman, Crown, Fusionmaia, Novotel, Mercue… góp phần nâng cao chất lượng và thương hiệu dịch vụ lưu trú của Đà Nẵng.
Mới đây nhất, thương hiệu Golden Tulip cũng lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Hôm 9/3/2017 vừa qua, Empire Group và Louvre Hotels Group (Pháp) – Tập đoàn Quản trị khách sạn lớn thứ 5 thế giới đã cùng ký kết hợp tác chiến lược lần thứ hai nhân dịp Empire Group ra mắt dự án Cocobay Đà Nẵng tại Triển lãm Du lịch hàng đầu thế giới ITB Berlin (Đức). Theo đó, Louvre Hotels Group sẽ tiếp tục vận hành thương hiệu Golden Tulip trong chuỗi Boutique Hotel đẳng cấp quốc tế thuộc Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay Đà Nẵng.
Sau thành công hợp tác đầu tiên đưa thương hiệu Campanile Hotel vào Cocobay, Golden Tulip sẽ là thương hiệu thứ hai đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai bên. Golden Tulip được biết đến như một thương hiệu chủ chốt và lâu đời nhất của Lourve Hotels Group. Sau hơn 55 năm xây dựng và phát triển kể từ năm 1962, Golden Tulip đã có mặt tại 34 quốc gia trên khắp thế giới.
Empire Group là Tập đoàn đa ngành, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với bề dày 25 năm kinh nghiệm quản lý và vận hành thành công các dự án như Công viên nước Hồ Tây, Naman Retreat. Dự án Cocobay Đà Nẵng chứa đưng tâm huyết của Empire Group về một thế giới giải trí và nghỉ đưỡng hàng đầu Đông Nam Á. Dự kiến từ tháng 6/2017, các khách sạn trong chuỗi Boutique Hotel đa phong cách tại Cocobay sẽ lần lượt ra mắt gồm: Muze, Bisou, Latido, Campanile, Unsripted với lượng phòng khổng lồ.
Không chỉ lưu trú, Cocobay Đà Nẵng còn chú trọng phát triển các dịch vụ, tiện ích giải trí, nghỉ dưỡng hàng đầu với sân khấu biểu diễn ngoài trời 1.500 chỗ, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ kết hợp trung tâm mua sắm, câu lạc bộ Beach Club, tổ hợp nhà hàng đa dạng các nền ẩm thực từ Đông sang Tây cùng nhiều tiện ích và các dịch vụ giải trí mới lạ, hiện đại khác được lấy cảm hứng từ khu giải trí Las Vegas.