Những chiêu trò "khoe của" mới của nhà giàu Trung Quốc

Gần đây, nhiều đại gia Trung Quốc thích "chơi trò Cinderella và lái siêu xe đi vòng quanh" để làm những việc lặt vặt hoặc bất thường, tờ China Times bản tiếng Trung đưa tin.

China Times dẫn trường hợp một ông chủ Zhang ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang mới đây gây xôn xao dư luận khi lái chiếc siêu xe Rolls Royce để đi giao mỳ lạnh và trái cây cho khách hàng. Những bức ảnh ông chủ Zhang vốn cũng sở hữu một công ty cho thuê xe đám cưới đi giao hàng bằng siêu xe sau khi lan truyền trên mạng Internet, đã dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt trong cư dân mạng nước này.

Đại gia Trung Quốc lái siêu xe đi giao mỳ lạnh
Đại gia Trung Quốc lái siêu xe đi giao mỳ lạnh

Một trường hợp khác, người đàn ông trẻ họ Han ở tỉnh Hắc Long Giang sử dụng siêu xe MW, Rover và Porsche để cung cấp dịch vụ chuyển phát, giao hàng.

Một đại gia khác ở Thiểm Tây gây sốc khi đưa cả dàn siêu xe diễu phố để tìm một cô gái lạ mà anh ta tình cờ trông thấy trên phố và "trúng tiếng sét" ái tình. Những chiếc siêu xe nối đuôi lượn quanh thành phố, cảnh tượng hào nhoáng giống như bộ phim Fast & Furious 7 phiên bản ngoài đời thực.

Một tiểu thư ở Thượng Hải lại gây chú ý khi "tận dụng" chiếc siêu xe Audi của mình để làm quầy bán hàng.

Một tiểu thư Trung Quốc dùng siêu xe làm quầy hàng để bán táo
Một tiểu thư Trung Quốc dùng siêu xe làm quầy hàng để bán táo

Trong khi đó, một nữ đại gia ở Trùng Khánh dù sống trong biệt thự và lái siêu xe BMW, song vẫn làm công việc tài xế xe buýt, với mức lương ít hơn 2.000 nhân dân tệ/tháng (522 USD). Theo China Times, ở Trung Quốc bất cứ ai sở hữu khối tài sản hơn 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,63 triệu USD) đều được xem là thuộc tầng lớp thượng lưu giàu có.

Tính đến cuối năm 2014, Trung Quốc có hơn 1 triệu người sở hữu khối tài sản trị giá trên 10 triệu nhân dân tệ trở lên.

Theo truyền thông Trung Quốc, việc khoe siêu xe, biệt thự, hàng hiệu để chứng tỏ đẳng cấp và sự giàu có rất phổ biến trong "tầng lớp nhà giàu mới phất".

Trong khi đó, theo cư dân mạng Trung Quốc, "tầng lớp nhà giàu mới phất" ở Bắc Kinh giờ đây khi đi mua đồ, họ không hỏi món đồ xuất xứ từ nước nào, là của thương hiệu nào. Họ hỏi niên đại của món đồ. Điều đó phản ánh xu hướng chuộng đồ cổ của các đại gia.

Thậm chí, không ít người chịu chơi hơn còn vung tiền mua các đảo tư nhân ở Nam Thái Bình Dương, tạo thành một xu hướng mới trong giới nhà giàu Trung Quốc.

Theo Phương Đăng
Dân Việt
 
Một tiểu thư Trung Quốc dùng siêu xe làm quầy hàng để bán táo