“Những chiếc bánh ảo ảnh” – món “hot” giữa đại dịch Covid tại Hồng Kông
(Dân trí) - Một xưởng làm bánh ở Hồng Kông đang hướng tới mục tiêu phục hồi sau sự sụt giảm do ảnh hưởng của Covid-19 bằng “những chiếc bánh ảo ảnh” trông giống hệt như những vật dụng hàng ngày.
Alison Chan và Cony Lam, những người sáng lập của Harley Cake Studio đã nảy ra một ý tưởng sau khi nướng một chiếc bánh theo yêu cầu cho cháu trai của Chan, người rất thích chuối: một chiếc bánh với lớp mỏng kẹo mềm màu vàng bao quanh nhân sô cô la đen và kem bơ meringue của Ý – với hình dáng giống hệt một quả chuối
Sau đó, họ đã đăng hình ảnh chiếc bánh trên phương tiện truyền thông xã hội và mang lại một làn sóng thu hút rất nhiều khách hàng mới đến cửa hàng của họ, khiến họ phải chuyển trọng tâm công việc kinh doanh của mình sang xử lý các đơn đặt hàng dành cho những người yêu cầu “bánh ảo ảnh”.
Giờ đây, họ có thể làm theo đơn đặt hàng những chiếc bánh trông kỳ lạ với hình dạng giống như hầu hết mọi thứ, từ một đôi dép xỏ ngón đến sashimi nhím biển hay thậm chí là một miếng bọt biển.
Chan nói: “Làn sóng bánh ảo ảnh này đã ... cứu vãn công việc kinh doanh của chúng tôi”.
Từ mức khủng hoảng với chỉ ba đến bốn đơn đặt hàng tuần trong tháng Ba và tháng Tư, Studio hiện nhận được một lượng khổng lồ đơn đặt hàng mỗi tuần. Một chiếc bánh ảo ảnh có giá ít nhất là 1.500 đô la Hồng Kông (194 USD), một số có giá tới 12.000 đô la Hồng Kông-13.000 đô la Hồng Kông.
“Cá nhân tôi rất vui mừng vì chúng tôi đã vượt qua thời kỳ khó khăn và kinh doanh rất thuận lợi ... Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng những chiếc bánh như này sẽ bùng nổ,” Chan nói.