Nhân viên Lazada: "Một năm làm việc tích lũy nhiều năm kinh nghiệm"
(Dân trí) - Nhân viên Lazada đánh giá, môi trường làm việc năng động, sáng tạo, đòi hỏi cao với chính sách đãi ngộ và công nhận xứng đáng là cái nôi giúp nhân sự tích lũy kinh nghiệm và phát triển nhanh gấp nhiều lần so với thời gian công tác thực tế.
Cách đây khoảng 10 năm, khái niệm thương mại điện tử (TMĐT) lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và từ đó, ngành này phát triển với tốc độ chóng mặt. Bằng chứng là sự ra đời của các nền tảng TMĐT, sự dịch chuyển sang kinh doanh online của các cá nhân - doanh nghiệp và cả sự xuất hiện của đa dạng ngành nghề liên quan để tạo thành một hệ sinh thái đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội.
Tại Việt Nam, Lazada là một trong những sàn TMĐT có môi trường làm việc được đánh giá là nổi bật với chính sách chăm sóc toàn diện và trao cơ hội đồng đều cho nhân viên. Với đặc trưng của ngành là tốc độ biến chuyển nhanh và đòi hỏi khả năng thích nghi cao, nhiều nhân sự cho rằng một năm làm việc tại Lazada tích lũy được nhiều năm kinh nghiệm.
Kinh nghiệm tích lũy từ "thực chiến"
Cách đây hơn 1 năm, Alex (tên thật là Nguyễn Thành Phát) tham gia chương trình Forward Youth - chương trình tuyển dụng tài năng trẻ do Lazada tổ chức - và trúng tuyển. Tính đến thời điểm hiện tại, nhờ cơ hội này, Alex đã có gần 2 năm làm việc tại Lazada.
Khi được hỏi về môi trường làm việc ở Lazada, Alex chia sẻ rằng: "Việc liên tục thích nghi với những thay đổi làm cho những Lazadians như mình không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng, tư duy trong công việc. Mình đánh giá rất cao giá trị cốt lõi - If not now, when? If not me, who? - khi nêu cao tinh thần trách nhiệm mỗi cá nhân trong tập thể của Lazada".
Khác Alex, chị Lan Nguyễn - Giám đốc Ngành hàng Thời trang của Lazada - chuẩn bị bước sang năm thứ 10 gắn bó với nền tảng TMĐT này. Gia nhập đội ngũ Lazada từ năm 2013 tới thời điểm hiện tại, chị Lan đã trải nghiệm qua nhiều vị trí khác nhau trong công ty.
Chị cũng đã có nhiều năm làm việc tại Lazada Indonesia và Singapore. Nhìn lại quãng thời gian dài đồng hành cùng Lazada Việt Nam và các nước, chị đúc kết: "Được trao cơ hội để thực chiến, để thử, để được sai và được sửa sai là đặc quyền lớn nhất Lazada dành cho đội ngũ nhân sự".
Chính sách đãi ngộ toàn diện và truyền cảm hứng
Không chỉ đem đến cơ hội thực chiến, học hỏi và trau dồi cho nhân viên, Lazada còn tạo ra quy chuẩn mới về nơi làm việc lý tưởng - nơi mọi nhân viên đều được nhìn nhận là cốt lõi của sự phát triển, được đảm bảo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần và được nhìn nhận xứng đáng.
Cụ thể, trong suốt gần 10 năm gắn bó, chị Lan cho rằng mỗi nhân viên chỉ cần làm tốt công việc của mình và tích cực nắm bắt cơ hội, thành quả sẽ được Lazada mang tới một cách tự nhiên. Chị cho biết thêm bản thân mình luôn được nhìn nhận và khen thưởng xứng đáng với những cống hiến và công sức tại đây.
Vì vậy, chị Lan được hỗ trợ và giúp đỡ không ngừng trong quá trình làm việc và ngược lại, bản thân cũng thấy được niềm vui khi có cơ hội chỉ dẫn và hỗ trợ những người khác. Đối với chị, đây là môi trường giúp chị trở thành "phiên bản tốt hơn" của mình mỗi ngày.
Với những chính sách đãi ngộ và phúc lợi toàn diện dành cho nhân viên, nền tảng TMĐT này vừa được HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ 4 liên tiếp. Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp trong khu vực có chính sách nhân sự xuất sắc, môi trường làm việc rộng mở cơ hội, đồng thời sở hữu chế độ đãi ngộ hàng đầu dành cho nhân viên.
Nhằm tiếp tục mang đến cho thế hệ lao động số trong nước thêm những cơ hội việc làm trong ngành TMĐT năng động và nhiều tiềm năng, Lazada cũng đang tích cực mở rộng quy mô, tập trung đầu tư vào công nghệ và thương mại, cũng như đẩy mạnh chiến lược mở rộng ở hàng loạt những thành phố lớn trong thời gian qua. Một trong số những hoạt động nằm trong chiến lược mở rộng đó là sự kiện khai trương văn phòng làm việc mới tại Thủ đô Hà Nội.
Đây là bước tiến quan trọng trong mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam nói chung và xây dựng, nuôi dưỡng lực lượng lao động trẻ trong nước nói riêng thông qua TMĐT của Lazada. Nói về chiến lược và cam kết dài hạn của Lazada dành cho lực lượng lao động tại Việt Nam sau sự kiện khai trương này, bà Văn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam khẳng định: "Với ưu tiên hàng đầu là phát triển môi trường bền vững với trọng tâm là nhân sự, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng môi trường làm việc trao quyền và đem đến nhiều hơn các cơ hội này cho lực lượng lao động khắp cả nước".
"Hà Nội là thị trường tiềm năng và có sức bật lớn trong ngành TMĐT, việc tập trung đẩy mạnh đầu tư vào khu vực này có một cột mốc ý nghĩa, tạo tiền đề để Lazada đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người dùng cũng như tiềm năng chuyển đổi số của doanh nghiệp và nhà bán hàng ở khu vực này".