1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Nhà mạng và cuộc chạy đua "lấy lòng thượng đế tuổi teen"

Dịp khai giảng năm học mới cũng là thời điểm các nhà mạng trong nước bắt đầu cuộc chạy đua "lấy lòng" đối tượng khách hàng đang ngồi trên ghế giảng đường. Đây cũng là phân khúc khách hàng có nhu cầu liên lạc cùng các dịch vụ kèm theo lớn.

Do vậy, trong chiến lược kinh doanh của mình, nếu các khách hàng lớn tuổi với thói quen sử dụng thuê bao ổn định được coi là "khách hàng ruột" thì với giới sinh viên, các mạng di động lớn luôn coi đây là đối tượng khách hàng tiềm năng và "chăm sóc" rất kỹ.

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Chẳng hạn, mới đây Viettel tung ra gói cước siêu rẻ dành cho học sinh, sinh viên chỉ với giá 20.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, nhà mạng này còn đẩy mạnh cung cấp nội dung ứng dụng trên nên 3G và cho phép các khách hàng nhóm này truy cập trên di động được miễn phí đọc báo điện tử dành cho tuổi teen.

Trong khi đó, song song với việc tăng cường và cải thiện chất lượng phủ sóng 3G, nhằm mang lại quyết lợi tối ưu cho khách hàng, VinaPhone cũng đã quyết định thực hiện đợt giảm giá cước cho các khách hàng sử dụng các dịch vụ 3G của VinaPhone, đặc biệt ưu tiên cho lứa tuổi học sinh sinh viên.

Cụ thể, VinaPhone sẽ tặng thuê bao đăng ký gói cước dành cho học sinh, sinh viên 30.000 đồng/tháng để gọi và nhắn tin đến thuê bao di động của VinaPhone, MobiFone và điện thoại cố định VNPT. Khách hàng của nhà mạng này còn được tặng 20.000 đồng cước Data để truy cập Internet và 25 tin nhắn MSS nội mạng/tháng.  

VinaPhone tỏ ra "hào phóng" khi tặng các "thượng đế" tuổi teen 100SMS nội mạng/tháng (có giá trị trong vòng 12 tháng) và tham gia gói cước tin nhắn nội mạng siêu rẻ SMS100. Cùng với đó, tặng cho các thuê bao trong nhóm đối tượng này 50% giá gói dịch vụ Hot Ringtunes và báo cuộc gọi nhỡ MCA, 70% cước gọi đến 5 thuê bao cố định, di động thân thiết với gói cước Talk24.

Lý giải cho sự ưu ái này của các nhà mạng đối với đối tượng khách hàng là học sinh và sinh viên, ông Nguyễn Sơn Hải, Phó phòng Kinh doanh VinaPhone cho biết, do đầu năm học mới, học sinh, sinh viên có rất nhiều khoản phí phải lo nên với việc đưa ra những gói cước mang tính đột phá, nhà cung cấp sẽ có thể đem lại sự trải nghiệm dịch vụ mới mẻ cho đối tượng khách hàng này. Qua đó, các em có thể gọi điện, nhắn tin, lướt web để phục vụ nhu cầu học tập, liên lạc và giải trí với mức giá phù hợp với lứa tuổi.

Ở ngách thị trường USB 3G, VinaPhone cho biết sẽ tặng 30.000 đồng/tháng trong suốt thời gian sinh viên khi khách hàng sử dụng ezCom trả trước và tăng 30% cước sử dụng nếu trả sau. Ngoài ra, thuê bao còn được tặng 50% giá gói truy cập Internet không giới hạn MAX.  
 
Bên cạnh đó, tất cả thuê bao sinh viên tại cùng 1 tỉnh/thành phố còn được nhà mạng cho phép đăng ký tính năng cộng đồng để hưởng ưu đãi cuộc gọi tới 50% với mức cước chỉ còn 590 đồng/phút.

Về phía Mobifone, thời điểm hiện nay, mạng này đang không có chương trình khuyến mại cho đối tượng khách hàng trên, tuy nhiên, trên thực tế, trong giai đoạn giữa tháng 4 đến cuối tháng 5, nhà mạng này đã áp dụng gói ưu đãi đối với SIM QSV  với 100 SMS nội mạng, miễn phí cước từ giây 61 đến 1.200 và giá gói ưu đãi 2.500 đồng.

Với một lượng khách hàng đông đảo, chiếm tỉ trọng cao nên việc các "ông lớn" viễn thông không tiếc tay ưu ái qua những đợt khuyến mại "khủng" cũng là điều dễ hiểu - nhất là đây lại là phân khúc khách hàng trẻ tuổi, đầy tiềm năng.

P.V