Nhà mạng dùng "hàng hot" công nghệ hút thuê bao thanh toán trực tuyến

Các mạng di động đua nhau tung ra các giải thưởng để hút thuê bao dùng dịch vụ tiện ích. Theo đó, MobiFone treo giải thưởng là Galaxy S3, VinaPhone là Galaxy Tab, còn Vieittel là Galaxy Y…

Cuối tháng 9 vừa qua, MobiFone trở thành "tâm bão" của khuyến mại với dịch vụ tiện ích online khi nhà mạng này treo giải thưởng là 10 chiếc Galaxy S3 cho khách hàng thanh toán trực tuyến. Ngoài ra còn có 100 chiếc Nokia 110 và hàng nghìn giải thẻ cào khác.
 
Nhà mạng dùng hàng hot công nghệ hút thuê bao thanh toán trực tuyến
Thanh toán trực tuyến đang được các nhà mạng khuyến khích bằng các giải thưởng sản phẩm công nghệ

Để có cơ hội nhận giải, khách hàng chỉ cần nạp tiền online (cả trả trước lẫn trả sau) từ ngày 24/9 đến 24/10. Cứ mỗi 50.000 đồng được nạp/thanh toán qua cổng website của nhà mạng này, thuê bao sẽ nhận được một mã số dự thưởng.

Bên cạnh đó, các thuê bao của MobiFone khi giao dịch nạp tiền/ thanh toán trực tuyến còn được hưởng khuyến mại vàng (tặng 50%) và chiết khấu giá trị nạp tiền 5% mệnh giá. Điều kiện để khách hàng có thể thanh toán online là đăng ký thẻ ATM và chức năng Internet Banking của tài khoản ngân hàng.

Chương trình khuyến mãi “Thanh toán online tặng Samsung Galaxy S3" là một trong những nỗ lực mới nhất của MobiFone nhằm kích cầu hoạt động thanh toán trực tuyến vốn chưa phổ biến với nhiều người dùng di động.

Thực tế, việc tham gia thanh toán online mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chủ động thanh toán chỉ với một vài thao tác đơn giản trên máy tính. Cổng thanh toán của MobiFone được đặt ngay tại trang chủ website của nhà mạng và chỉ cần nạp số điện thoại, số thẻ ATM, và thực hiện theo hướng dẫn cùng với tên truy cập Internet Banking là khách hàng có thể nạp tiền trả trước hoặc thanh toán cho dịch vụ trả sau.

Đại diện nhà mạng này chia sẻ: “Ngoài việc trao thưởng quà may mắn là điện thoại thời thượng, mục tiêu của chúng tôi là kích thích nhu cầu về các dịch vụ thanh toán hiện đại, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng”.

Trước MobiFone, 2 doanh nghiệp viễn thông khác là Viettel và VinaPhone cũng dùng những sản phẩm công nghệ di động của Samsung nhằm "hút" thuê bao sử dụng dịch vụ tiện ích. Trong chương trình kéo dài từ tháng 8 tới tháng 9, thuê bao của VinaPhone khi đăng ký hoặc sử dụng các dịch vụ với gói Media sẽ được quay thưởng để chọn ra 10 giải ngày dành cho 10 khách hàng may mắn nhất với trị giá 100.000 đồng/giải. Nhà mạng này cũng quay thưởng vào cuối mỗi tuần để trao một trong 4 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 8.9.

Còn trước đó, khi ra mắt game mới trên di động, Viettel treo giải thưởng là 3 điện thoại Galaxy Y cho các khách hàng may mắn đăng ký.

Việc các nhà mạng đưa ra phần thưởng hấp dẫn để "hút" khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích không còn là điều xa lạ trong những năm gần đây. Chọn sản phẩm nào làm giải thưởng sẽ thể hiện đẳng cấp của mạng di động và là nhân tố kích cầu mạnh với dịch vụ. Tuy nhiên, những giải thưởng chỉ là tác nhân ban đầu giúp khách hàng tăng sử dụng trong một thời gian ngắn, còn chất lượng dịch vụ ra sao mới là yếu tố giúp họ gắn bó với dịch vụ lâu dài.

Nguyễn Hải