1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Ngành thương mại điện tử bị tác động thế nào bởi Covid-19?

(Dân trí) - SEMrush - hệ thống hỗ trợ tiếp thị số dẫn đầu thế giới hiện nay - vừa công bố một báo cáo thống kê toàn cầu về tác động của Covid-19 đến các trang TMĐT trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nội dung báo cáo tập trung vào thói quen tìm kiếm trực tuyến, xu hướng truy cập các trang mạng về thương mại điện tử và nhãn hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong sáu tháng gần nhất, bao gồm cả giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 toàn cầu.

Chỉ xét trên tổng số lượt tìm kiếm liên quan TMĐT ở khoảng thời gian này, “giao hàng nhanh” xếp hạng đầu với 97.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, theo sau là cụm “cửa hàng tạp hóa” với 29.100 lượt. Tuy nhiên tính trên cả số lượng tìm kiếm và tốc độ tăng trưởng trong nửa năm qua thì “khẩu trang” lại là từ khóa tiêu biểu nhất, đạt 127.717 lượt tìm và tăng 1.259% về tốc độ tăng trưởng tìm kiếm trực tuyến.

Ngành thương mại điện tử bị tác động thế nào bởi Covid-19? - 1

“Dữ liệu truy cập trang web cho thấy các thương hiệu FMCG được quan tâm nhất trong mùa đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu tìm kiếm trực tuyến cho phép phân tích sâu hơn và tìm ra các lĩnh vực về TMĐT nhận được nhiều sự quan tâm tìm kiếm từ người dùng. Trong giai đoạn hiện tại khi các doanh nghiệp toàn cầu đang đối mặt nhiều khó khăn, một cái nhìn thấu đáo về nhu cầu tìm kiếm của người dùng tại một thời điểm và địa điểm nhất định có thể đem lại những đột phá vô giá trong nỗ lực tiếp thị” - ông Olga Andrienko, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại SEMrush, cho biết.

Theo báo cáo của SEMrush, top 10 trang web TMĐT tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về lượt truy cập trong đại dịch Covid-19:

Ngành thương mại điện tử bị tác động thế nào bởi Covid-19? - 2

Về tốc độ tăng trưởng lượt truy cập trang web FMCG, các thương hiệu sau có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam:

Ngành thương mại điện tử bị tác động thế nào bởi Covid-19? - 3

“Dữ liệu tiếp thị số không chỉ giúp các chuyên gia tiếp thị Việt Nam định hướng thói quen trực tuyến hiện hành của công chúng mà còn nâng cao sự hiểu biết về những xu hướng thời vụ có khả năng tác động đến các chiến lược tiếp thị trong nhiều tháng tới” - ông Trịnh Tiến Hùng - CCO công ty GOBRANDING - Tổng đại lý phân phối của SEMrush tại thị trường Việt Nam cho biết.

Để tham khảo báo cáo chi tiết toàn cầu của SEMrush, truy cập đường dẫn: https://www.semrush.com/blog/market-winners-losers-coronavirus/

Giới thiệu về SEMrush

SEMrush là một công ty SaaS hàng đầu chuyên cung cấp nền tảng tiếp thị số và giải pháp SEM toàn diện cho hơn 5 triệu khách hàng trên 150 quốc gia. Nền tảng SEMrush cùng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số tiên tiến được các thương hiệu hàng đầu tin tưởng, bao gồm: Booking.com, eBay, HP, Vodafone, BNP Paribas, cùng 25% các doanh nghiệp trong Fortune 500 - TOP 500 công ty lớn nhất tại Hoa Kỳ. SEMrush được thành lập vào năm 2008 và có trụ sở tại Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ: www.SEMrush.com

Thông tin chi tiết về giải pháp, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding - Tổng đại lý phân phối của SEMrush tại thị trường Việt Nam. Là công ty hàng đầu của Việt Nam có vốn đầu tư từ Nhật Bản có kinh nghiệm hơn 17 năm cung cấp các giải pháp web marketing và dịch vụ SEO tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam.

- E-mail: contact@gobranding.com.vn

- Hotline: 0937 07 3379

- Website: gobranding.com.vn - semrush.vn

Trường Thịnh