Ngân hàng tối đa hóa lợi ích cho khách hàng ưu tiên
Xu hướng cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng của những thương hiệu ngân hàng lớn đang mang lại nhiều lợi ích nổi trội cho các “thượng đế” gắn bó thân thiết với ngân hàng. Đặc biệt, khi trở thành khách hàng ưu tiên thì chế độ chăm sóc của ngân hàng thực sự rất ưu việt.
Kết quả nghiên cứu mới đây về dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Earnst &Young cho thấy, các ngân hàng đang ngày càng chú trọng xây dựng chính sách để gia tăng mức độ gắn kết của khách hàng. Kết quả này cũng khá tương đồng với nhận định của Công ty nghiên cứu thị trường Grass Roots (Anh quốc) khi khảo sát thị trường này - đó là nhiều ngân hàng đang tập trung xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng ưu việt, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ và tăng lòng trung thành. Đặc biệt, với khách hàng thân thiết, ngân hàng không chỉ có sự trung thành cao hơn mà thậm chí khách hàng còn giới thiệu tới người quen thân và khách hàng khác. .
Tại thị trường Việt Nam đã có một số ngân hàng hàng đầu triển khai các chương trình cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng khá thành công. Chị Hoàng Thị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) từ 3 năm nay đã được hưởng dich vụ khách hàng ưu tiên của Techcombank. Ban đầu chỉ là tình cờ chị có số dư tiền gửi tại ngân hàng đạt hơn 1 tỷ đồng, sau đó gia đình chị Hoa đã có nhiều trải nghiệm thú vị và vô cùng hữu ích với dịch vụ này. Mỗi khi đến giao dịch tại ngân hàng như chuyển tiền, thanh toán thẻ… chị được đón tiếp và phục vụ ngay tại quầy khách hàng ưu tiên, không phải xếp hàng chờ đợi.
Thú vị hơn, do Techcombank có nhiều chương trình phối hợp với các hãng hàng không, du lịch, nhà hàng, cửa hàng mua sắm…. nên gia đình chị sử dụng thanh toán bằng thẻ Techcombank Visa Platium đã tiết kiệm được khoản tiền đáng kể. Dịp hè năm ngoái, nhờ được ngân hàng cung cấp thông tin về chương trình vé giá rẻ của Vietnam Airlines, chị mua được 5 cặp vé khứ hồi du lịch Việt Nam – Thái Lan với giá chỉ bằng ½ so với thông thường. Chị cũng được giảm giá 25% khi đặt phòng khách sạn và nhà hàng trong hệ thống hợp tác với ngân hàng.
Chuyên gia của Công ty Grass Roots đánh giá, những ngân hàng thấu hiểu và đón đầu được nhu cầu cá nhân của khách hàng để từ đó xây dựng được chính sách chăm sóc và những dịch vụ hợp lý sẽ gia tăng được lượng khách hàng trung thành. Để làm được điều này, các ngân hàng phải thường xuyên có được sự tương tác với khách hàng và dữ liệu thu được đều được cá nhân hóa. Thông tin về khách hàng thông qua các cuộc gọi được lưu trữ, dịch vụ chăm sóc, quà tặng luôn được ngân hàng quan tâm. Tổng đài tư vấn được thiết lập, cử nhân sự tốt và đầu tư chu đáo…là những biểu hiện của những ngân hàng có chính sách chăm sóc khách hàng tốt. Với những ngân hàng như vậy, khách hàng sẽ được tối đa hóa lợi ích khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng.
Để ngày càng có nhiều khách hàng thân thiết được hưởng các lợi ích từ dịch vụ gia tăng của ngân hàng, Techcombank đã giới thiệu một chương trình giới thiệu khách hàng nhiều ý nghĩa. Cụ thể, từ 06.04.2016 đến 31.12.2016, khách hàng ưu tiên của Techcombank khi giới thiệu thành công khách hàng mới có số dư tiền gửi tiết kiệm từ 1 tỷ đồng sẽ được tặng nhiều phần quà có giá trị từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng có thể thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” bằng cách chuyển toàn bộ quà tặng đến Quỹ “Cơm có thịt” – Quỹ từ thiện vì trẻ em vùng cao. Đồng thời, Techcombank cũng sẽ đóng góp 1 khoản tương đương vào quỹ. Đây là dịp tốt để khách hàng ưu tiên của Techcombank giới thiệu cho người thân, bạn bè dịch vụ uy tín của Techcombank và cùng với ngân hàng góp sức vào những hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng.